Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 3,2 tỷ đồng sau khi làm cộng tác viên bán hàng online

Sau khi được hưởng "hoa hồng" từ công việc làm cộng tác viên bán hàng online, người phụ nữ ở Hà Nội bị "sập bẫy" của các đối tượng lừa đảo và mất số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Công an Hà Nội vạch trần các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao: Đe dọa bằng lệnh bắt tạm giam, tuyển CTV bán hàng online...; toàn thủ đoạn không mới nhưng vẫn nhiều người... sập bẫy 

Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 3,2 tỷ đồng sau khi làm cộng tác viên bán hàng online-1
Ảnh minh họa

Ngày 12/10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 3,24 tỷ đồng.

Cụ thể, cuối tháng 9/2022, chị L. (SN 1984, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) lên mạng tìm việc làm online. Sau đó, chị nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ và được hưởng tiền “hoa hồng”.

Chị L. làm theo hướng dẫn, cài đặt ứng dụng "Lark", tạo tài khoản và bắt đầu làm nhiệm vụ.

Đầu tiên, người phụ nữ nạp số tiền 366 nghìn đồng và 375 nghìn đồng làm nhiệm vụ thì nhận được thông báo trả “hoa hồng” 1 triệu đồng. Thấy kiếm tiền đơn giản, chị L. tiếp tục thực hiện 4 nhiệm vụ và nạp tổng số tiền 80 triệu đồng nhưng các đối tượng yêu cầu cần nạp số tiền lớn hơn mới được rút tiền.

Chị L. tiếp tục nạp thêm hơn 200 triệu đồng thì các đối tượng báo chị cài sai ID tài khoản. Để chứng minh mình không sai, chị L. nộp thêm hơn 300 triệu nữa mới được giải ngân.

Sau nhiều lần như vậy, nạn nhân đã chuyển 3,24 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo. Lúc này, chị L. mới biết mình bị lừa và đến Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy trình báo.

Theo Công an TP Hà Nội, mặc dù có nhiều cảnh báo, nhưng có nạn nhân vẫn mất cả tỷ đồng bởi chiêu trò làm cộng tác viên online. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

"Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật" - Công an TP Hà Nội khuyến cáo.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-mat-hon-32-ty-dong-sau-khi-lam-cong-tac-vien-ban-hang-online-post1477334.tpo

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.