NÓNG: Người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng tới Phú Quốc sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày

Ngày 11/5, UBND tỉnh Kiên Giang đã ra công văn hỏa tốc hướng dẫn đối cách ly y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những người trở về từ vùng dịch.

Theo đó, sẽ tiến hành cách ly tập trung 21 ngày với những trường hợp sau:

1. Người tiếp xúc gần với người bệnh xác định; 

2. Người nhập cảnh; 

3. Người đến/trở về từ các tỉnh thành phố có ca nhiễm trong cộng đồng (Bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc - theo danh sách kèm theo); 

4. Người đến các địa điểm do Bộ Y tế thông báo truy tìm vào cùng thời điểm ca bệnh xác định có mặt nơi đó; 

5. Người đi cùng phương tiện giao thông ca bệnh xác định.

Tất cả những trường hợp trên sẽ được cách ly tập trung 21 và trong thời gian cách ly sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 1, 14 và 20.

Sau khi kết thúc quá trình cách ly tập trung sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 1 lần nữa.

Như vậy, người dân từ các địa phương: thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Vĩnh Phúc,TP Đà Nẵng khi tới với Phú Quốc - địa điểm du lịch được yêu thích sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo quy định. Đây là lưu ý quan trong cho các gia đình đang có dự định tới đây du lịch.

Ngoài ra những trường hợp sau cũng sẽ được cách ly tại nhà/nơi lưu trú 21 ngày:

Người tiếp xúc gần với những người thuộc diện cách ly tập trung, trừ lực lượng tham gia phòng chống dịch; Người đến/trởi về từ những địa điểm có ổ dịch hoặc địa điểm đang bị phong tỏa để phòng chống dịch theo thông báo của Sở Y tế; Cán bộ. viên chức được cử đi công tác tại tỉnh thành có ca nhiễm trong cộng đồng; 

Ngoài ra, tất cả những trường hợp trở về từ các địa phương khác đều phải tiến hành khai báo y tế.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ cập nhật những địa phương/khư vực bị cách ly, phong tỏa để có làm căn cứ lựa chọn hình thức cách ly phù hợp.

Dưới đây là những khu vực, địa điểm có ca nhiễm/bị phong tỏa, người đến/ trở về Kiên Giang cần lưu ý:

NÓNG: Người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng tới Phú Quốc sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày-1NÓNG: Người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng tới Phú Quốc sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày-2NÓNG: Người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng tới Phú Quốc sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày-3NÓNG: Người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng tới Phú Quốc sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày-4NÓNG: Người từ Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng tới Phú Quốc sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày-5

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-nguoi-tu-ha-noi-bac-ninh-vinh-phuc-da-nang-toi-phu-quoc-se-phai-cach-ly-tap-trung-21-ngay-1622111051859526.htm

Covid-19 Vĩnh Phúc

Covid-19 Đà Nẵng

Covid-19 Bắc Ninh

Covid-19 Hà Nội


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.