Người "vô gia cư" vứt lại đồ ăn, quần áo cũ, trở về nhà 3 tầng mặt phố

Ngay sau khi đoàn từ thiện rời đi, nhiều hộp cơm, các loại quần áo cũ sau khi được trao tặng bị những người vô gia cư giả vứt lại.

Trên một số tuyến phố trung tâm của Hà Nội thường xuyên xuất hiện những nhóm người đóng giả người vô gia cư để trục lợi từ những tấm lòng từ thiện của các nhóm thiện nguyện. Với vẻ bề ngoài già cả, đáng thương, nhưng thực tế hoàn cảnh của họ ra sao và những món quà từ thiện sau khi đến tay họ sẽ được sử dụng như thế nào?

Ghi nhận tại buổi phát quà từ thiện của một nhóm thiện nguyện tại Hà Nội, ngoài những phần quà như chăn màn, áo ấm, thuốc men, còn có nhiều suất đồ ăn dành cho người vô gia cư trong đêm đông giá rét, tuy nhiên luôn phải kèm theo lời dặn dò.

"Anh ăn cháo đi ạ. Vì sao bọn em không muốn phát, vì mưa gió bọn em cũng muốn về với gia đình lắm, đến giờ phút này vẫn phải đi lang thang hỗ trợ mọi người, nhưng mọi người không ăn ấy. Tý nữa mọi người lại vứt đi một loạt", trưởng nhóm thiện nguyện nói.

Người vô gia cư vứt lại đồ ăn, quần áo cũ, trở về nhà 3 tầng mặt phố-1
Nhiều hộp cơm, đồ ăn bị vứt lại trên vỉa hè.

Ngay sau khi đoàn từ thiện rời đi, nhiều hộp cơm bị vứt lại trên vỉa hè. Không chỉ đồ ăn, các loại quần áo cũ sau khi được trao tặng cũng bị vứt thành đống. Bánh mì, sữa, nước đóng chai, chăn màn, quần áo mới là thứ những người vô gia cư giả ở đây mong chờ.

Một người phụ nữ vừa nhận được vài hộp sữa và ít bánh mì, ngay khi đoàn từ thiện đi khỏi đã mang bán cho một hàng tạp hóa bên đường, tuy nhiên chủ hàng đã từ chối mua lại.

Người vô gia cư vứt lại đồ ăn, quần áo cũ, trở về nhà 3 tầng mặt phố-2
Không chỉ đồ ăn, các loại quần áo cũ sau khi được trao tặng cũng bị vứt thành đống.

Để có thể hành nghề vô gia cư ở khu vực này, yếu tố quan trọng nhất là ngoại hình, càng già cả, trông càng khổ sở, lại càng có nhiều quà để mang bán. Trẻ trung, khỏe mạnh không bao giờ có cơ hội nhận được quà từ thiện. Chính vì vậy, những người vô gia cư giả ở đây cũng thường bóc phốt lẫn nhau khi đồng nghiệp nhận được nhiều quà hơn mình.

Để kiểm chứng, phóng viên đã bí mật đi theo một người "vô gia cư" sau khi lấy đầy một xe quà. Đi vòng vèo qua vài con phố, điểm đến của người phụ nữ này là một căn nhà 3 tầng, rộng hơn 100 m2 nằm trên mặt phố Tô Hiến Thành. Theo những người dân địa phương, giá trị của căn nhà này lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/nguoi-vo-gia-cu-vut-lai-do-an-quan-ao-cu-tro-ve-nha-3-tang-mat-pho-20240122201259203.htm

Người vô gia cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.