Nguyên nhân vụ sập tường nhà ở Hà Nội khiến 2 người thương vong

Sáng 7/6, liên quan đến vụ phá dỡ nhà ở ngõ 444 Đội Cấn, dẫn tới sập tường khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương, UBND phường Cống Vị đã có báo cáo ban đầu.

Theo đó, vào khoảng 18h45 phút ngày 6/6, UBND phường nhận được thông tin tại số nhà 19 ngách 15 ngõ 444 phố Đội Cấn, phường Cống Vị, xảy ra vụ tai nạn lao động.

Tốp thợ phá dỡ gồm 4 người: K, SN 1981; N.V.T, SN 1978; N.X.N, SN 1984 cùng có hộ khẩu tại thôn 1 Đan Tràng, xã Hồng Vân, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; V, SN 1968 quê ở Nam Định.

Khoảng 17h cùng ngày, anh T và anh N ngồi nghỉ ngơi tại tầng 3 khu vực đang tháo dỡ thì anh V trèo lên kéo tấm bạt dỡ xuống. Không may đổ bức tường đè vào người anh N và anh T. Thấy vậy, anh K và anh V xuống dỡ gạch kéo được T ra.

Sau khoảng 30 phút anh N được lực lượng Cứu hộ cứu nạn của Công an quận Cầu Giấy cùng các lực lượng cứu hộ của phường đưa ra khỏi khu vực bị mắc kẹt và đưa đi cấp cứu tại Bênh viện 354.

Do thương tích quá nặng nên anh N.X.N đã tử vong. Anh T bị thương tích nhẹ, hiện tại đã xuất viện.

Nguyên nhân vụ sập tường nhà ở Hà Nội khiến 2 người thương vong-1
Ngôi nhà trong ngõ xảy ra vụ việc đang được tổ dân phố lập chốt bảo vệ. Ảnh: Văn Đức

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu và gặp gỡ gia đình nạn nhân, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho những người bị nạn với số tiền 10 triệu đồng.

Hiện tại, người nhà nạn nhân đang xin được đưa người thân về quê an táng, các cơ quan có thẩm quyền đang xem xét giải quyết theo quy định.

Công trình trên được cấp GPXD số 181/GPXD-UBND ngày 26/4/2024, với nội dung xây dựng, cải tạo và sửa chữa căn nhà bê tông 4 tầng + tum thang.

Ngày 26/4, UBND phường Cống Vị xác nhận tiếp nhận thông báo khởi công công trình.

Ngày 31/5, chủ đầu tư tiến hành phá dỡ nhà và được Công ty cổ phần Thành Luân thực hiện phá dỡ công trình. Ngày 6/6 là buổi phá dỡ thứ 3 của công trình này.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguyen-nhan-vu-sap-tuong-nha-o-ha-noi-khien-2-nguoi-thuong-vong-20240607072008036.htm

tử vong

tai nạn lao động

sập tường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.