Nhà máy cồn rượu “lỡ tay” làm cá chết trắng sông Trà?!

Giám đốc Nhà máy cồn rượu (thuộc Công ty đường Quảng Ngãi) thừa nhận, trong hai ngày 29 và 304, khi tháo dỡ thiết bị để chuyển nhà máy và rửa dọn vệ sinh, các công nhân đã cho thải “một ít” nước thải chưa qua xử lý ra sông Trà Khúc..

Giám đốc Nhà máy cồn rượu(thuộc Công ty đường Quảng Ngãi) thừa nhận, trong hai ngày 29 và 30/4,khi tháo dỡ thiết bị để chuyển nhà máy và rửa dọn vệ sinh, các công nhânđã cho thải “một ít” nước thải chưa qua xử lý ra sông Trà Khúc..

Sáng 5/5, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã chỉđạo Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở NN&PTNT phối hợp với Công an tỉnh QuảngNgãi tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết trắng sông Trà, báo cáovới tỉnh trước ngày 7/5. Các cơ quan nói trên đã đến hiện trường để điều tranguyên nhân.
 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại những điểm cáchết dày đặc, lấy mẫu nước, mẫu cá chết để xét nghiệm. Đoàn cũng đã đến Côngty đường Quảng Ngãi - “nghi can” số 1 trong vụ cá chết để lấy mẫu nước, kiểmtra hệ thống xử lý nước thải của các nhà máy trực thuộc công ty này. Lãnhđạo công ty đường báo cáo với đoàn kiểm tra và phủ nhận việc cá chết là dochất thải không qua xử lý của các nhà máy trực thuộc như Nhà máy cồn rượu,nhà máy đường, nhà máy bia…
 
Tuy nhiên, giám đốc Nhà máy cồn rượu, ông Võ Văn Nha thừanhận, trước khi chuyển dời nhà máy này vào Đức Phổ, trong hai ngày 29 và30/4 vừa qua, khi tháo dỡ thiết bị để chuyển đi và rửa dọn vệ sinh, các côngnhân đã cho thải “một ít” nước thải chưa qua xử lý ra sông Trà Khúc! Có thểđây chính là nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt.
 
Được biết, lượng nước thải sinh hoạt chưaqua xử lý thải trực tiếp xuống dòng sông Trà lên đến 57.956 mét khối mỗingày.
 
Theo Nhà máy cồn rượu “lỡ tay” làm cá chết trắng sông Trà?!


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.