Nhắm mắt lại nhớ cảnh mình dưới đống gạch

Sau 1 ngày được chuyển vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, bà Tiêu hiện đã tỉnh táo, nhưng còn rất yếu, chưa nói chuyện được nhiều.

Sau 1 ngày được chuyển vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, bà Tiêu hiện đã tỉnh táo, nhưng còn rất yếu, chưa nói chuyện được nhiều.

>> Sập biệt thự cổ Hà Nội, 2 người phụ nữ tử vong

Tưởng kính vỡ

Bà Nguyễn Thị Tiêu, 64 tuổi, là một trong 6 người may mắn sống sót trong vụ sập biệt thự cổ trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội trưa qua.

Bà bảo, cả đêm qua chỉ chợp mắt được chừng 30 phút và liên tục giật mình bởi cứ nhắm mắt vào, hình ảnh một mình trong đống gạch đất lại hiện lên.

sập, đổ, biệt thự, 107 Trần Hưng Đạo, kể lại, ám ảnh, Nguyễn Thị Tiêu
Sau 1 ngày điều trị, bà Tiêu đã tỉnh táo nhưng chưa hết ám ảnh về những gì vừa xảy ra. Ảnh: T.Hạnh

"Nghĩ lại tôi vẫn hoảng lắm. Tôi đang đứng đầu ngõ, tự dưng nghe tiếng 'rắc rắc', chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì đất đá ầm ầm đổ xuống", bà Tiêu thều thào kể.

Trong tích tắc, bà nghĩ có thể tòa nhà 30 tầng mới xây cạnh đó bị đổ hoặc vỡ kính. Mới nghĩ thế thì khối gạch, vữa đã đổ sập, vùi kín người.

"Tôi đau lắm nhưng vẫn tỉnh. Muốn kêu mà không thể kêu to được. Trong đống đổ nát, gắng hết sức, tôi yếu ớt kêu 'ối giời ơi' mong ai đó nghe thấy. Thoáng trong đầu tôi đã nghĩ có thể mình sẽ chết. Cứ thế tôi lịm đi, vẫn nghe thoảng bên tai tiếng người hô hoán. Và may mắn tôi đã được mọi người tìm thấy", bà Tiêu nhớ lại.

Bà Tiêu bị nạn khi đang quét rác ngoài cổng nhà. Thời điểm ngôi biệt thự đổ sập, chồng bà đang trông cháu trong nhà, nghe thấy tiếng ầm lớn vội chạy ra đã không thấy vợ đâu. Ông liền hô gào tìm kiếm, lôi vợ khỏi đống đổ nát.

Chưa hết ám ảnh về những gì xảy ra, anh Bùi Văn Hưng, 32 tuổi (con trai bà Tiêu) kể: "Khi nhận được thông tin, tôi vẫn đang ở công ty. Bố chỉ nói: 'Con ơi, mẹ bị tai nạn sắp chết rồi'. Nghe xong tôi rụng rời tay chân, chưa hiểu chuyện gì xảy ra, tôi từ công ty ở Thanh Trì phi xe máy về nhà, vừa đi vừa khóc, hoang mang tột độ".

Anh Hưng cho biết, khi về đến nhà, toàn khu phố đã bị phong tỏa, mọi người bảo bố anh đã đưa mẹ vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

"Khi chạy đến viện, trên người mẹ tôi vẫn còn nguyên cát, vữa. Sau khi được tiêm giảm đau, mẹ tôi đã tỉnh lại. Đến giờ tôi mới có thể thở phào được một chút", anh Hưng rưng rưng nói.

Con gái bà Tiêu cũng tâm sự, may mắn khi căn nhà bị sập không có trẻ nhỏ ở nhà, người lớn đi làm hết, nếu không thương vong thật khó lường.

Sức khỏe các nạn nhân ổn định

Theo TS Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, chiều qua, ngoài bà Tiêu, bệnh viện cũng tiếp nhận một nạn nhân khác là Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, trú tại Võng Thị, Tây Hồ). Chị Huyền với tổn thương nhẹ sau khi được sơ cứu đã được bác sĩ kê đơn thuốc cho về nhà điều trị ngoại trú.

Nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu nặng hơn, chuyển vào viện trong tình trạng chấn thương hàm mặt, gãy xương đòn vai trái, gãy đầu xương mắt trái, chấn thương mu chân trái... Bà Tiêu ngay sau đó được sơ cứu, làm các xét nghiệm chẩn đoán. Đến nay sức khỏe nạn nhân đã ổn định, được chỉ định nằm tại viện để tiếp tục theo dõi, lưu ý các chấn thương tiếp theo.

Tại Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ Lê Việt Khánh, khoa Phẫu thuật cấp cứu ổ bụng cho biết, hiện chỉ còn 2 nạn nhân trong vụ sập biệt thự nằm điều trị.

sập, đổ, biệt thự, 107 Trần Hưng Đạo, kể lại, ám ảnh, Nguyễn Thị Tiêu
Sức khỏe nạn nhân nặng nhất đã ổn định nhưng vẫn đang phải nằm theo dõi tổn thương trong ổ bụng. Ảnh: T.Hạnh

Nạn nhân nặng nhất là Vũ Thị Thúy Hằng, 37 tuổi, bị sốc, mất máu nhiều do vỡ xương chậu ở mức độ phức tạp, huyết áp tụt, mạch nhanh, nhợt.

Ngay trong đêm, nạn nhân đã được nút mạch để cầm máu và hiện sức khỏe đã ổn định, không còn chảy máu trong và có thể nói chuyện. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn đang phải nằm theo dõi chấn thương ổ bụng.

Một nạn nhân nữ khác bị gãy khớp cổ chân phải cũng đã được phẫu thuật, bó bột đêm qua, đang nằm tại khoa Chấn thương chỉnh hình.

Còn một bệnh nhân nhẹ đã được chuyển sang BV Xanh Pôn ngay trong chiều qua sau khi sơ cứu. Một bệnh nhân khác là người câm điếc không rõ địa chỉ, nơi cư trú với chấn thương nhẹ đã được bệnh viện bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội.

Theo Thúy Hạnh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.