Nhân chứng vụ cháy ở kênh Tàu Hủ: "Tôi không dám nhìn vì lửa khủng khiếp"

"Biết có clip trên mạng xã hội tôi không dám nhìn vì lửa quá khủng khiếp. Nơi xảy ra cháy có mẹ chồng 95 tuổi và em tôi sinh sống...", người phụ nữ ở TPHCM kể.

22h ngày 1/4, lực lượng chức năng TPHCM vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực nhà dân trên đường Phạm Thế Hiển, gần chân cầu chữ Y, quận 8.


Nhân chứng vụ cháy xóm đồ gỗ ở TPHCM: "Củi khô cháy dữ dội quá" (Video: Cao Bách).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, lúc 21h30, bên trong con hẻm xảy ra vụ cháy nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng xe cứu hỏa, xe cứu thương vẫn đang túc trực. Lực lượng y tế chuẩn bị sẵn cáng đẩy phòng trường hợp di chuyển người bị thương.

Cả khu vực vẫn đang trong tình trạng cúp điện, người dân bên trong được lực lượng chức năng sơ tán ra bên ngoài. 

Nhân chứng vụ cháy ở kênh Tàu Hủ: Tôi không dám nhìn vì lửa khủng khiếp-1
Bên trong con hẻm xảy ra vụ cháy (Ảnh: Hoàng Hướng).

Đứng bên ngoài con hẻm, chị Đoàn Thị Lý (khoảng 40 tuổi) vẫn đang chờ lực lượng chức năng hoàn tất công tác chữa cháy để vào nhà kiểm tra. 

"Khoảng 19h30 tôi nghe 2 thanh niên hô cháy nên chạy ra. Lúc đó nhiều người dân dùng bình chữa cháy mini, vòi xịt nước nhưng gió to khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng nên công tác chữa cháy tại chỗ bất thành. Người dân được lực lượng chức năng sơ tán ngay sau đó. Đến giờ tôi vẫn chưa được vào nên không biết nhà mình có bị cháy lan hay không", chị Lý nói.

Cách đó không xa, một người phụ nữ ngồi bệt bên lề đường phía trước con hẻm với nét mặt thẫn thờ.

Nhân chứng vụ cháy ở kênh Tàu Hủ: Tôi không dám nhìn vì lửa khủng khiếp-2
Người phụ nữ bên ngoài con hẻm xảy ra vụ cháy chờ tin (Ảnh: Hoàng Hướng).

"Tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Thời điểm xảy cháy, tôi đang ở quận 7. Biết có clip trên mạng xã hội tôi không dám nhìn vì lửa quá khủng khiếp. Nơi xảy ra cháy có 2 căn nhà mà mẹ chồng 95 tuổi và em tôi sinh sống...", người phụ nữ kể.

Bà cho biết, khi đến hiện trường có nắm được thông tin mọi người kịp đưa 3 chiếc xe máy ra ngoài. Cả gia đình vẫn bình an.

Chia sẻ với phóng viên, một số người dân sống cạnh đó cho biết, sau khi xảy ra cháy có nghe tiếng chuông báo động mới kịp thời thoát thân.

"Sau khi nghe chuông, nhìn phía sau bãi gỗ thấy cháy to dữ dội nên tôi tranh thủ lấy giấy tờ quan trọng, kịp thời đưa gia đình ra ngoài", chị Nghĩa (35 tuổi) cho hay.

Nhân chứng vụ cháy ở kênh Tàu Hủ: Tôi không dám nhìn vì lửa khủng khiếp-3
Lực lượng y tế túc trực bên ngoài (Ảnh: Hoàng Hướng).

Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM cho biết, khoảng 19h40 cùng ngày, PC07 nhận được tin báo cháy bãi chứa vật liệu gỗ cũ, tại địa chỉ số 124/4 đường Phạm Thế Hiển, phường 2, quận 8.

Phòng đã điều động Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 8, Đội Khu vực 1, Đội Trên sông triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy. 

Đến 20h50 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tổng diện tích cháy 470m2, trong đó cháy hoàn toàn 50m2 căn nhà số 206/1/18A, cháy khoảng 100/150m2 diện tích nhà số 206/1/18, cháy khoảng 320m2 diện tích bãi vật liệu gỗ cũ (nằm ở phía sau dãy nhà, ngay bờ sông).

Chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình. Lực lượng chức năng đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m2, dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà cháy hoàn toàn, may mắn không có người thương vong.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhan-chung-vu-chay-o-kenh-tau-hu-toi-khong-dam-nhin-vi-lua-khung-khiep-20240401230253231.htm?fbclid=IwAR24xX7dMgXv4BkYhAJ29EG_U4WnD1jXSTKguq2Znh85Ubc2oYJUO0ZH1ZU_aem_Ae2_kNGWBiqxb8NHv-WkXrhoO0talx6FhWeJD0fCc05oz1akxYFmJ2J_fkc-bXyQu4c9mE4R4AiiGR-GzjvcBJDj

vụ cháy

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.