Trao đổi với phóng viên sáng 23/11, Luật sư Nguyễn Đăng Quang cho rằng, việc giám đốc, thủ trưởng cơ quan, người đứng đầu đơn vị xử phạt nhân viên không tập thể dục là vô luật!

Ngày 23/11, một số tờ báo phản ánh, thời gian qua, khách đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình dễ dàng nhìn thấy bảng “Những quy định đối với cán bộ, viên chức, nhân viên cơ quan”, trong đó có nêu hết giờ làm việc, cán bộ, nhân viên tham gia thể dục thể thao.

Quy định trên có từ hơn một năm nay, địa điểm tập thể dục thể thao là ở tầng 3 tòa nhà trụ sở Trung tâm. Nhân viên không tập sẽ bị phạt 15.000 đồng/buổi.

Trao đổi với báo chí, một nữ nhân viên kể: "Đã là quy định thì ai cũng phải làm theo, vướng con nhỏ hay ốm đau cũng phải tập. Trừ khi ốm đến mức có giấy tờ của bệnh viện, còn không cứ bỏ tập là bị phạt 15.000 đồng/buổi. Công đoàn cơ quan sẽ thu tiền phạt”.

Xung quanh vấn đề này và trước việc thời gian vừa qua, một số cơ quan đã ra những văn bản cấm nhân viên không được bình luận (comment), thích (like) trên mạng xã hội, phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Đăng Quang, Trưởng Văn phòng Luật sư Đăng Quang (Hà Nội) về cơ sở pháp lý của những văn bản “cấm” trên.