Những cái chết đáng sợ trong nhà tắm khiến người dân giật mình

Hiện vẫn còn khá nhiều gia đình chủ quan với các thiết bị điện khi tắm rửa hằng ngày dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Vụ việc bé gái 9 tuổi bị điện giật chết trước ngày khai giảng năm học mới tại Sơn La chỉ vì đun nước tắm bằng bình siêu tốc trong nhà tắm khiến không ít người giật mình. Hiện vẫn còn khá nhiều gia đình chủ quan với các thiết bị điện khi tắm rửa hằng ngày dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Bé gái bị điện giật tử vong khi đun nước bằng ấm siêu tốc trong nhà tắm

Vụ việc đau lòng xảy ra với bé Hà Thị Yến Nhi (9 tuổi) vào khoảng 18h ngày 4/8 tại Tiểu khu 1, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Theo lời xác nhận của trưởng thôn tiểu khu 1, vào thời điểm trên, bé Yến Nhi vào trong nhà tắm để tắm. Tuy nhiên, khi cháu rút phích cắm ấm siêu tốc ra khỏi ổ điện thì nguồn điện rò rỉ giật khiến Yến Nhi tử vong.


Bé Yến Nhi bị điện giật tử vong khi rút ấm siêu tốc (ảnh minh họa)

Được biết khi tai tạn xảy ra bố mẹ Yến Nhi không hề biết, chỉ khi thấy cháu tắm lâu quá mới vào kiểm tra thì con gái đã tử vong trong chậu nước.

Tối cùng ngày, gia đình đã đưa cháu về quê ở Vĩnh Phúc an táng.

Bình nóng lạnh rò rỉ điện, hai mẹ con chết vì điện giật trong nhà tắm

Vụ tai nạn thương tâm này xảy ra từ tháng 4/2016 nhưng mỗi khi nhắc đến người dân ở đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu vẫn không khỏi bàng hoàng.

be gai bi dien giat tu vong trong nha tam hinh anh 1

Bình nóng lanh rò rỉ điện gây tai nạn thương tâm (ảnh minh họa)

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 14/4, chị Phạm Thị Bích Ngoan (24 tuổi, trú ở đường Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) vào nhà tắm. Khi mới chạm tay vào vòi hoa sen, chị Ngoan bị điện giật ngất. Nghe tiếng động trong nhà tắm, anh Nguyễn Xuân Bảo Phước (34 tuổi)- chồng chị Ngoan chạy vào xem và cũng bị điện giật ngã xuống sàn, bất tỉnh. Phát hiện sự việc, bà Tôn Nữ Thị Chung - mẹ anh Phước, chạy tới chỗ con trai và cũng bị điện giật ngất xỉu.

Một lúc lâu sau, chị Ngoan tỉnh lại. Thấy chồng và mẹ chồng bị điện giật nằm trên sàn, chị cố trèo lên các đồ vật khô để ra ngoài kêu cứu. Mọi người vội cắt điện cầu dao và đưa bà Chung và anh Phước đi cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong trước đó.

Thiếu nữ bị điện giật chết vì sạc điện thoại trong phòng tắm

Vụ việc xảy ra ở nước Nga đầu năm vừa qua, tuy nhiên, cũng là lời cảnh báo thiết thực cho người Việt nhất là các bạn trẻ vì tình trạng nghiện smartphone mọi lúc mọi nơi ở nước ta đang ngày càng phổ biến.

Nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm này là một cô bé 14 tuổi khi ấy đang sống với mẹ và anh trai tại Moskva, Nga. Trong lúc đi tắm, cô bé vẫn sử dụng điện thoại đang sạc pin trong phòng tắm và đã bị điện giật chết sau khi sạc điện thoại bất ngờ rơi xuống nước.

Bé gái 14 tuổi thiệt mạng do sử dụng điện thoại trong phòng tắm

Người mẹ chỉ bắt đầu nghi ngờ dấu hiệu chẳng lành khi thấy cô bé ở trong phòng tắm quá lâu. Khi phá cửa xông vào, cô bé đã nằm gục trong bồn tắm với chiếc sạc điện thoại trong tay, trong khi chiếc điện thoại rơi ở dưới sàn, thi thể có dấu hiệu cháy xém do bị giật điện quá nặng.

Trước đó, một cô gái trẻ người Nga xinh đẹp khác là Evgenia Sviridenko (24 tuổi) cũng đã thiệt mạng theo cách tương tự: trong quá trình ngâm mình trong bồn tắm, cô đã sử dụng điện thoại đang sạc pin để truy cập trang mạng xã hội Vkontakte.

Cô gái bị điện giật chết vì sạc điện thoại trong nhà tắm - ảnh 1

Evgenia Sviridenko khi còn sống

Theo nhân chứng vụ việc cho biết: 'Tôi nhận thấy rằng cô ấy đã im lặng rất lâu trong nhà tắm, và khi tôi mở cửa thì thấy thân thể cô ấy đang nổi trên mặt nước. Chiếc iPhone lúc đó đã rớt vào bồn tắm và bộ sạc vẫn còn dính vào ổ điện, khi tôi rút phích cắm ra thì cơ thể cô ấy vẫn còn rung lên vì sốc'.

Người dân cần hết sức lưu ý khi dùng điện trong nhà tắm

Theo các chuyên gia, phòng tắm là nơi ẩm ướt, dễ trơn trượt và nước có thể là chất dẫn điện mang đến nguy cơ tai nạn rất cao cho người sử dụng. Do đó, việc thiết kế hệ thống điện trong phòng tắm nhà mình sao cho an toàn và hiệu quả nhất là vô cùng quan trọng.

Tốt nhất là không lắp đặt ổ cắm trong phòng tắm, nếu có thì nên đặt nó ở vị trí cao, khô ráo, tránh xa bồn tắm, vòi hoa sen để nước không bắn vào hoặc có thể sử dụng loại ổ cắm có nắp đậy bảo vệ khi không sử dụng.

Nên từ bỏ thói quen sấy tóc, cạo râu bằng máy chạy điện trong phòng tắm và luôn ghi nhớ rằng, không nên mang bất cứ một thiết bị sử dụng điện cầm tay nào vào phòng tắm, tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng đến.

Đối với đèn phòng tắm, nên lựa chọn loại đèn trần có chụp bảo vệ thay vì sử dụng các loại đèn treo. Tốt nhất là nên thiết kế công tắc cho đèn bên ngoài cửa phòng tắm và lưu ý chỉ sử dụng công tắc khi tay bạn đã khô để tránh bị điện giật.

Đối với bình nước nóng, nên lựa chọn loại có chức năng an toàn chống rò điện, bảo dưỡng định kỳ đảm bảo sự hoạt động và vận hành an toàn của bình nước nóng để tránh các sự cố đáng tiếc không mong muốn có thể xảy ra.

Đặc biệt, cha mẹ không nên để trẻ nhỏ tự sử dụng thiết bị điện không an toàn hoặc tắm một mình ở trong nhà tắm. Đối với các thiết bị điện có nguy cơ rò rỉ điện thì cần phải thay thế ngay để đảm bảo an toàn.

Khi nhìn thấy người thân bị điện giật trong nhà tắm, tuyệt đối không lao vào cứu ngay mà phải ngắt cầu dao điện trước. Theo các bác sỹ, nếu ngay lúc đó mà xông tới, chạm vào người nạn nhân thì có thể nguồn điện vẫn tiếp xúc với nạn nhân sẽ gây giật cho người đến cứu.

 V.K (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


điện giật trong nhà tắm

tai nạn trong nhà tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.