Những em bé phi thường “thần chết” phải chào thua

Liên tiếp thông tin bé 7 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư đã hồi phục và sức khỏe cháu bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã ổn định được ra viện khiến cộng đồng vô cùng vui mừng, xúc động.

Liên tiếp thông tin bé 7 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư đã hồi phục và sức khỏe cháu bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ đã ổn định được ra viện khiến cộng đồng vô cùng vui mừng, xúc động.
 
Trước đó cũng có một số em bé sống sót thần kỳ đến khó tin sau những vụ tai nạn kinh hoàng có một không hai. Niềm vui khôn tả về sự hồi phục phi thường của các em phần nào đã xoa dịu những ám ảnh, đau thương mà người thân các em đã phải trải qua.

Thai nhi văng ra khỏi bụng mẹ sau TNGT và sức sống mãnh liệt

Ngày 25/10/2014, anh Nguyễn Văn Nam ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) chở vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc bằng xe máy đến bệnh viện sinh. Trên đường đi, xe của anh Nam va quẹt với ôtô bồn đi cùng chiều, chị Ngọc bị xe bồn cán tử vong tại chỗ, thai nhi văng ra ngoài, đứt lìa chân.

Khi được đưa đến bệnh viện, nhìn tình trạng của cháu, nhiều người tưởng rằng bé sẽ không qua khỏi. Thế nhưng với sự nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ và sức sống mãnh liệt, bé sơ sinh đã dần bình phục sau 4 ngày điều trị.

6 thang ky dieu cua so sinh "vang khoi bung me"
Bé Huy lúc 3 tháng tuổi đến tái khám tại bệnh viện

Tuy việc nối chân cho bé bất thành nhưng sức khỏe bé đã được cải thiện và sau gần 3 tuần nằm viện, bệnh nhi được cho là "thoát chết kỳ diệu" được xuất viện trong niềm vui mừng khôn tả của gia đình, các y bác sỹ và cả cộng đồng.

Bé sơ sinh bị đâm xuyên đầu sống sót thần kỳ

Đang nằm viện để điều trị bệnh viêm  phổi khi mới được 11 ngày tuổi, cháu bé Dương Minh Phát lại bị một người phụ nữ đâm xuyên đầu bằng dao bầu vào ngày 7/8/2015. Vụ án khiến dư luận vô  cùng bàng hoàng, căm phẫn kẻ thủ ác và xót xa thương cháu bé. Vô vàn lời chúc và khẩn cầu cháu bé tai qua nạn khỏi được gửi đi, nhưng ai cũng lo lắng cho rằng cháu Phát khó có thể bình phục.

Tiếp nhận bệnh nhi , các bác sỹ bệnh viện Nhi đồng 1 cũng vô cùng sốc bởi tình trạng quá nghiêm trọng. Hàng loạt những thao tác, phẫu thuật cứu cháu bé được nhanh chóng tiến hành, các bác sỹ cố gắng hết sức xong cũng tiên lượng tình hình rất khó khăn. Ca mổ lấy dao diễn ra thuận lợi nhưng điều các bác sĩ lo ngại hơn cả là nguy cơ chảy máu thứ phát và nhiễm trùng trong thời gian hậu phẫu...

Bé trai sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ xuất viện
Bé Phát trong ngày xuất viện

Vậy nhưng, sau 20 ngày điều trị, bé Phát  đã hồi phục một cách thần kỳ, được xuất viện trong niềm vui của cha mẹ và các y bác sĩ. Độc giả cả nước cũng mừng vui khôn xiết cảm phục  tài năng các y bác sỹ và có phần ngỡ ngàng, thán phục sức sống mãnh liệt của cháu bé.

Bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 xuống đất vẫn khỏe mạnh như thường

Rơi từ lan can căn hộ ở lầu 10 (chung cư Nguyễn Biểu, quận 5, TP HCM) xuống đất ngày 25/10/2014,  nhưng bé bé Đặng Gia Nam (4 tuổi) chỉ bị tím bầm 1 số chỗ khiến ai cũng ngạc nhiên, mừng cho bé và gia đình.

Chứng kiến sự việc ai nhiều người tiên lượng tình huống xấu nhất xảy ra vì khoảng cách từ tầng 10 xuống đất phải đến 30m. Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán khiến cả bác sĩ và gia đình kinh ngạc bởi ngoài vết bầm ở mặt, bệnh nhi không bị xuất huyết nội tạng, không bị tổn thương nội tạng, sọ não cũng không bị tổn thương và khung xương hoàn toàn lành lặn. Sau 3 ngày nằm viện theo dõi, do không có biểu hiện bất thường, bé Nam được các bác sĩ cho xuất việnvà vẫn tỉnh táo hiếu động như lúc chưa xảy ra tai nạn.

Bé 4 tuổi an toàn dù rơi xuống từ tầng 10 - ảnh 1

Bé Nam vẫn bình an sau cú rơi từ khoảng cách 30m.

Có thể cháu Nam may mắn do rơi xuống đúng vị trí là một khoảnh đất bùn nhão dùng để trồng cây. Sau khi bé Nam được đưa đi cấp cứu, khoảnh đất này vẫn còn in rõ hình cơ thể bé Nam trong tư thế nằm ngửa.

Bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 10 xuống đất thoát chết kỳ diệu

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra chiều 11/8/2015 tại chung cư NƠ4A, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Bé Phong (7 tuổi) rơi từ tầng 10 xuống mái tôn của cửa hàng tầng 1 rồi rơi tiếp vào chiếc bàn đá, lăn qua 2 cái ghế mây và tiếp đất.

Không được may mắn như cháu Nam kể trên, bé Phong bị đa chấn thương, tứ chi gãy gần hết, và đặc biệt vết thương ở sọ não và ở bụng do vỡ thận phải làm máu chảy nhiều, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Cháu P. đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Hà.

Tuy nhiên, được sự cứu chữa tận tình của các bác sỹ, cháu đã dần hồi phục khiến ai ai cũng phải kinh ngạc. Hiện Phong vẫn đang được điều trị tại bệnh viện nhưng đã tỉnh táo và ăn uống được.

Theo các bác sỹ, đây là ca bệnh hi hữu với rất nhiều chấn thương nặng vì bé rơi từ độ cao hàng chục mét mà vẫn sống. Phải nói bé tỉnh táo từ lúc ngã đến giờ là điều may mắn hiếm hoi.

Vui mừng không quên cẩn trọng

Những câu chuyện kể trên đều là những kỳ tích hiếm hoi trong cuộc sống. Sức sống mãnh liệt cũng  sự hồi phục kỳ diệu của các bé là nguồn động viên lớn lao để các y bác sỹ không ngừng nỗ lực cứu người. Bên cạnh đó là niềm vui mừng khôn tả của gia đình các em và cả cộng đồng sau những giây phút cận kề cái chết, sự tin tưởng và biết ơn đối với các “thiên thần áo trắng”.

Tuy nhiên sự may mắn không phải lúc nào cũng đến với tất cả mọi người. Ngoài việc ngã chung cư, những tai nạn như hóc dị vật, đuối nước hay tai nạn giao thông... đôi khi chỉ diễn ra trong tích tắc khi ba mẹ lơ đễnh con cái. Vậy nên, để giữ an toàn con em mình, các bậc cha mẹ luôn luôn phải để mắt và có những biện pháp bảo vệ một cách cẩn trọng nhất cho các em. Các bậc phụ huynh cũng cần trau dồi và truyền đạt đến người xung quanh những kỹ năng bảo vệ, sơ cứu trẻ khi cần thiết để tránh những mất mát không đáng có.

V.K/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.