Những tài xế tốt bụng được cư dân mạng kính nể

Có không ít những lái xe có tâm sẵn sàng cứu giúp những người không quen biết gặp hoạn nạn làm nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Câu chuyện tài xế dũng cảm điều khiển xe tải dìu xe khách mất phanh lao đèo an toàn thoát tai nạn thảm khốc đang được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt với đầy sự biết ơn và kính nể.

Trước đó cũng có không ít những lái xe có tâm sẵn sàng cứu giúp những người không quen biết gặp hoạn nạn làm nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

30 du khách thoát nạn trong gang tấc nhờ tài xế xe tải dũng cảm

Đó là anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ thôn 6 xã Đạ Oai, H. Đa Huoai, Lâm Đồng) – Tài xế xe tải BKS 49C-09851 đã dũng cảm, nhanh trí dùng đuôi xe tải của mình 'đỡ' xe khách BKS 53N- 2824 đang chở 30 du khách từ Đà Lạt về lại TP.HCM bị mất thắng có nguy cơ lao xuống vực sâu đổ đèo an toàn vào ngày 6/9.

tai_xe_bac_qxhe (1)

Sau khi kết thúc sự việc, mọi người đều bình an vô sự, cho dù chiếc xe có bị hư hỏng nặng, nhưng với chủ xe tải và người tài xế Phan Văn Bắc đó lại là "Chuyện nhỏ xíu, không có gì để nói" càng khiến dư luận cảm động hơn.

Cận cảnh xe tải và xe khách sau vụ việc hy hữu

Không chỉ dành tặng vô vàn những lời có cánh cho hành động đẹp, sự dũng cảm, thông minh của lái xe tải tạo nên kỳ tích vĩ đại, nhiều độc giả còn đề nghị phong tặng anh hùng cho người thanh niên tuyệt vời này.

Dân mạng chia sẻ chân dung và ca ngợi, cảm ơn người tài xế dũng cảm

Ngoài ra, anh Bắc cũng đã được Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng và UBND tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tuyên dương, khen thưởng.

Ảnh cưới của anh Bắc và vợ

Chiều 7/9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Lâm Đồng cho biết, đơn vị cũng gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho tài xế Bắc vì có hành động phòng ngừa tai nạn.

Sáng 8/9, UB An toàn giao thông quốc gia đã quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe tải Phan Văn Bắc.

Ô tô khách chắn gió giúp người đi xe máy qua cầu trong mưa bão an toàn

Câu chuyện đẹp này diễn ra vào ngày 19/8 vừa qua, khi cơn bão số 3 đang hoành hành dữ dội ở Quảng Ninh vẫn khiến cộng đồng xúc động mỗi khi nhắc lại.

Hai lái xe trên chiếc xe khách là Vũ Huy Công (29 tuổi) và Nguyễn Xuân Nam (34 tuổi), cán bộ Đội xe thuộc văn phòng Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND). Khi lưu thông trên cầu Bãi Cháy giữa tâm bão mù mịt, mưa to và gió giật rất mạnh, nhận thấy một người đi xe máy tầm 50 tuổi loạng choạng, siêu vẹo có nguy cơ bị thổi bay khỏi cầu, 2 tài xế đã nhanh chí xi-nhan phải và đi áp sát vào xe máy để chắn gió đưa qua cầu an toàn.

Hai lái xe tốt bụng: Nguyễn Xuân Nam (áo xanh) và Vũ Huy Công (áo trắng)

Thượng sĩ Nguyễn Xuân Nam còn cho biết, sau khi đưa người đàn ông qua bên kia cầu, anh nhìn thấy một người đứng đó giơ điện thoại lên quay.

"Tôi còn quay sang mắng anh ta mưa gió thế không về đi còn ra đây tự sướng" - lời anh Nam. Không ngờ, đến chiều 2 anh về đến Hà Nội được bạn bè thông báo mới biết mình được lên báo.

Lái xe dũng cảm cứu 4 xe bốc cháy

Vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 28-7 tại Cảng Vật Cách trên đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng do lái xe khi đỗ xe quên tắt mát và bị chập điện. Có 3 xe bốc cháy ngùn ngụt trong lúc 7 xe đang đỗ cạnh nhau, nguy cơ thiệt hại rất lớn nhưng rất may một số lái xe dũng cảm đã không ngại nguy hiểm lao vào đập cửa kính các xe chưa cháy, đưa xe ra điểm an toàn.

 Hiện trường đám cháy các xe rơ-mooc tại TP Hải Phòng

Hiện trường đám cháy các xe rơ-mooc tại TP Hải Phòng

Báo Người lao động dẫn tin, khi đó ngọn lửa bốc lên từ xe 15C-046.97 rồi lan sang xe 15C-127.18 và xe 15C – 10858. Bảo vệ và lực lượng PCCC của Cảng Vật Cách đã lập tức báo cứu hoả và dùng bình bọt dập lửa để ngăn đám cháy lan rộng. Tuy nhiên, ngọn lửa ngày càng to và lan ra 4 xe khác đỗ bên cạnh trong khi đó, tất cả lái xe của 7 chiếc xe này đều không có mặt. Thấy vậy, có 4 lái xe khác đã lao vào đập cửa kính các xe này để cứu xe.

4 lái xe đã dũng cảm lao vào đám cháy, cứu 4 xe rơ moóc còn lại và hàng hóa ra khỏi biển lửa

Anh Nguyễn Văn Thiên (quê Bắc Giang) – một trong những người tham gia cứu xe - nói: “Tôi đập mãi cửa kính mới vỡ. Mặc dù xe bên cạnh cháy rất to, có tiếng nổ lớn nhưng nghĩ thương chủ xe nên tôi cố vào được cabin”.

Theo Giám đốc Cảng Vật Cách: “Rất may có 4 người dũng cảm cứu được 4 xe bốc cháy. Họ xứng đáng là anh hùng vì những chiếc xe này có giá trị rất lớn...”.

Chàng thanh niên sẵn sàng “bỏ” người yêu lại để chở chó đi cấp cứu

Câu chuyện diễn ra vào tối ngày 21/8 trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) khi một người đàn ông đứng ôm chú chó Doberman trong tình trạng bị thương nặng do bị đâm ở cổ, liên tục la hét cầu cứu ...

Chia sẻ của chàng trai bỏ lại người yêu để chở chú chó Doberman trọng thương đi cấp cứu - Ảnh 1.

Hình ảnh người chủ dùng mọi cách để cầm máu cho chú chó. Ảnh cắt từ clip.

Chàng thanh niên tốt bụng này anh Nguyễn Duy T. (22 tuổi, quê ở Hòa Bình) cũng là một hiện tượng được cư dân mạng chú ý trong thời gian vừa qua vì hành động tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ người và vật gặp nạn trên đường mà không phải ai cũng làm được.

Cụ thể trong vụ việc này dù chủ nhân của chú chó kêu gào và cầu cứu khá lâu nhưng vẫn không có một taxi nào đi qua chịu dừng lại đưa chú chó đi viện cho đến khi gặp được thanh niên tốt bụng. Đặc biệt khi đó anh còn đang chở bạn gái và để cứu chó, chàng trai đã phải tạm để bạn gái lại giữa đường đêm chờ đợi.

Anh Nguyễn Duy T. lúc chở và đưa chú chú tội nghiệp đến bệnh viện cấp cứu

Được biết, rất nhiều người cảm động, thậm chí gọi T. là soái ca sau hành động đáng khen ngợi này, tuy nhiên cũng có ý kiến trì trích cho rằng T. không nên bỏ lại người yêu chỉ vì một chú chó.

"Cũng có ý kiến cho rằng tôi bỏ cả người yêu để đi chở con chó đi viện. Tuy nhiên giúp đỡ lúc đó là việc nên làm nên tôi không bận tâm. Giúp được người là tôi thấy vui rồi, bạn gái sau đó anh tôi đã đến chở về nên tôi cũng yên tâm", anh T. chia sẻ.

V.K (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet


anh hùng xa lộ

lái xe có tâm

lái xe tốt bụng

lái xe dũng cảm

xe tải dìu xe khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.