Nỗi đau tột cùng của người cha có con 18 tháng bị cậu ruột cắt rời bộ phận sinh dục

Bên đứa con trai của mình, anh Phúc (SN 1976, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tỏ ra âu sầu lo lắng như không nói lên lời

Bên đứa con trai của mình, anh Phúc (SN 1976, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tỏ ra âu sầu lo lắng như không nói lên lời. Còn bé Nguyễn Văn Lâm (18 tháng tuổi, con anh Phúc) tuy đã tỉnh táo nhưng cứ thấy người lạ lại khóc thét.

>> Cậu ruột cắt đứt dương vật bé trai 18 tháng tuổi

Trước đó, ngày 12/4, bé Nguyễn Văn Lâm bị cậu ruột cắt gần đứt rời (chỉ còn một chút da bám lại) dương vật và nhập viện Nhi Trung ương trong tình trạng máu ở dương vật chảy rất nhiều.

Xảy ra lúc chồng đưa vợ đi khám bệnh

Chiều 19/4, chúng tôi đã đến khoa Ngoại tiết niệu – Bệnh viện Nhi Trung ương (nơi cháu Lâm đang được điều trị) khi này anh Phúc vẫn trong thể trạng mắt đỏ hoe, đầu tóc phờ phạc, hai đôi má gầy hốc hác.

Tiếp xúc phúc phóng viên ở bên ngoài hành lang bệnh viện và khi được hỏi về sự việc đau lòng, anh Phúc chỉ lắc đầu, gạt nước mắt rồi nói: “Thực sự tôi không muốn nhắc tới chuyện đó chút nào vì mỗi lần nhắc lại thì đau lắm...”.

Để trấn tĩnh tinh thần người đàn ông đau khổ, chúng tôi kể về trường hợp bé Thiện Nhân với câu chuyện “hồi sinh dương vật”
và cũng vượt qua tất cả. Lúc này anh Phúc chợt lóe lên hy vọng và mở lòng, chia sẻ.

nhi
Người cha đau đớn tột cùng trước sự việc

Theo anh Phúc, sáng 12/4, hai vợ chồng cho cháu Lâm ăn xong để cháu ở nhà nhờ ông bà ngoại trông. Anh Phúc đưa vợ đi khám bệnh vì tối hôm trước, chị Nguyễn Thị Vân (vợ anh Phúc – PV) bị đau bụng.

 “Lúc chúng tôi đang đợi kết quả xét nghiệm ở bệnh viện thì nhận được cuộc gọi từ ông ngoại cháu thông báo. Nguyên văn câu ông gọi “Thằng Lâm bị cậu bóp ch... chảy đầy máu, mẹ mày đưa lên viện cấp cứu rồi...!”.

Ông cũng không biết bà đưa cháu đi bệnh viện nào vì TP. Bắc Ninh có mấy bệnh viện, bà không mang theo điện thoại. Lúc ấy tôi như người mất hồn. Hai vợ chồng không tự đi xe của mình mà bắt xe ôm đi tìm các bệnh viện và tìm thấy hai bà cháu trong Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh", anh Phúc kể.

Nói rồi, người cha đưa tay lên trán, gục đầu vào bức tường bật khóc: “Nhìn con máu chảy ướt cả chăn ở khu vực che bộ phận sinh dục, vợ tôi khóc lên khóc xuống, phần vì xót con, phần vì thương con. Lúc đó, chúng tôi không biết là do cậu “bóp” hay “cắt” phần dương vật của cháu. Thực sự lúc ấy, tinh thần cả hai vợ chồng đều bấn loạn rồi nên chỉ biết nhờ các bác vào xem cháu tình hình thế nào. Nhà tôi cách bệnh viện khoảng 3km".

Anh Phúc ngập ngừng kể thêm: "Lúc đầu, mẹ tôi có bế cháu lên cấp cứu ở một bệnh viện tư thuộc TP. Bắc Ninh nhưng vì họ không cùng tuyến nên đã yêu cầu chuyển viện. Tôi nghe mọi người kể lại, lúc bà bế cháu đi cấp cứu, có một cô tên Thủy gì đó đang đứng rút tiền, thấy mọi người xôn xao, cô có tới xem sự việc. Thấy cảnh tượng đó, cô ấy đã bắt taxi đưa hai bà cháu tới bệnh viện cấp cứu. Mà cô ấy chỉ là người dưng thôi...”.

Theo anh Phúc chia sẻ, tại Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh, các bác sĩ kiểm tra vết thương và cầm máu cho cháu Lâm. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, thì bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

 “Hôm đó bệnh viện đông phải chờ bác sĩ kiểm tra, truyền, tiêm thuốc. Thật ra lúc đó bộ phận sinh dục của cháu chảy rất nhiều máu, thấm cả ra chăn và quần áo cháu đang mặc. Mỗi lần giở khăn ra thấy cháu đau, chảy nhiều máu, không chỉ gia đình mà các bác sĩ rất sốt ruột. Lúc nghe các bác sỹ bảo cháu rất nặng, không phải bị rách da bình thường mà dương vật của cháu bị cắt ra chỉ còn dính tí da ở dưới thôi. Lúc ấy...”, anh Phúc bật khóc nức nở.

Cậu của bé bị tâm thần?

Trong câu chuyện chia sẻ với PV liên tục bị đứt quãng, cứ nói được vài câu thì anh Phúc lại nấc nghẹn, ánh mắt liên tục nhìn về phía căn phòng nơi đứa con mình đang nằm.

Theo anh, người cắt dương vật bé Lâm chính là cậu của bé, ông này bị tai nạn giao thông nên ảnh hưởng tới thần kinh, thỉnh thoảng gia đình lại cho đi viện tâm thần ở Ba Xá (Ứng Hòa, Hà Nội). Hai ông bà cũng vất vả nhiều vì cậu. Ngay sau khi xảy ra chuyện đau lòng, người cậu của Lâm đã được đưa vào Bệnh viện Tâm thần ở Ba Xá để tiếp tục điều trị.

“Sự thật như thế nào, tôi cũng không muốn hỏi ông bà vì nghe xong lại xót con, sốt ruột lắm. Lúc mổ xong cho cháu xong, các bác sĩ cho xem ảnh nhưng tôi cũng không dám nhìn. Gia đình chỉ có Lâm là con trai. Hai chị gái của cháu, đứa học lớp 6, đứa học lớp 8, giờ đang gửi ông bà ngoại chăm sóc. Vợ chồng tôi chỉ làm tự do, thu nhập đủ nuôi sống mấy miệng ăn”,
anh Phúc tâm sự.

nhi
Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân Lâm

Còn phía bên trong buồng bệnh, chị Vân (mẹ của bé Lâm) đang dỗ dành và cho con ăn. Thấy chúng tôi bước vào phòng, chị ngước ánh mắt tỏ nỗi xót xa. Theo chị Vân, sau 1 tuần hôm nay Lâm mới bắt đầu ăn được cháo.

Chị Vân chua xót nói “Đêm ngủ cháu vẫn giật mình, thương con lắm".

Rồi, chị lấp lửng, nói: "Tuy chậm biết nói, nhưng đó là đứa trẻ thông minh và rất ngoan ngoãn, mới 18 tháng tuổi đã có nhiều biểu hiện tình cảm với ông bà, bố mẹ. Cháu đang ở tuổi nhận thức, trước mắt gia đình chúng tôi chỉ mong cháu hồi phục, sau này lớn lên mọi việc diễn ra suôn sẻ. Giờ hỏi về tương lai sau này, muốn thì chúng tôi muốn nhiều nhưng hiện tại chỉ mong được như thế”.

Sức khỏe cháu bé đã ổn định
 
Nói về tình hình sức khỏe bệnh nhân, TS.BS Phạm Duy Hiền – trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, ngày 13/4, cháu Lâm vào viện trong tình trạng kích thích, quấy khóc. Sau khi bác sĩ kiểm tra thấy tổn thương rất phức tạp: vết thương gây lóc toàn bộ da dương vật và bìu trái, lộ tinh hoàn trái, thân dương vật đứt bán phần bên trái, vạt da lóc thiểu dưỡng tím.

“Chúng tôi đã tiến hành làm các xét nghiệm cơ bản cho cháu bé và rất may mắn, bệnh viện có đầy đủ các ê-kíp chuyên khoa sâu như Ngoại, Ngoại tiết niệu, Gây mê hồi sức, Vi phẫu tạo hình… đã được huy động khẩn trương để thăm khám và cùng phối hợp phẫu thuật cho cháu bé ngay trong đêm”
, TS Hiền cho biết.

Hiện tình trạng cháu Lâm đã hoàn toàn ổn định, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm. Bác sĩ khuyến cáo, tâm thần phân liệt là một chứng bệnh kinh niên, gây rối loạn chức năng não bộ nghiêm trọng khiến người bệnh bị ảo giác hoặc rối loạn suy nghĩ.

Người mắc chứng tâm thần phân liệt có cách hành xử rất bạo lực, do đó nếu trong gia đình có người mắc chứng bệnh này các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý, không để cho trẻ chơi cùng, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Còn theo Th.s Lê Anh Dũng – Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu (Bệnh viện Nhi Trung ương), hiện tại tình trạng của bé Lâm tạm ổn. Bé Lâm được chuyển lên khoa Ngoại Tiết niệu vào chiều ngày 17/4.

Da ở ngoài chưa được liền vì da gần rời, mình chấp nhận xử lý sau. Hai khả năng quan trọng nhất là khả năng đi tiểu không vấn đề gì, nhưng khả năng cương cứng dương vật phải thời gian sau mới đánh giá được, vì khu vực đó cũng hơi nhạy cảm.

Cháu đang nghỉ ngơi và vệ sinh tại chỗ. Chúng tôi để ống sông dẫn nước tiểu ra ngoài một cách gián tiếp để tránh dây nước tiểu vào phần vết mổ. Hiện tại bé bị stress nên sắp tới chúng tôi phải điều trị thêm tâm lý, mời chuyên khoa tâm lý lên làm việc với gia đình và cháu”
, Th.s Dũng cho biết.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.