Nói không với hành vi bạo lực

Bộ GDĐT vừa có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức đợt sinh hoạt đầu năm học trong phạm vi lớp học, trường học và địa phương với chủ đề “Nói không với hành vi bạo lực” nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về việc kiên quyết phê phán, bài trừ hành vi đánh nhau.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bảnchỉ đạo các trường tổ chức đợt sinh hoạt đầu năm học trong phạm vi lớp học,trường học và địa phương với chủ đề “” nhằmnâng cao nhận thức của học sinh về việc kiên quyết phê phán, bài trừ hành viđánh nhau.

Theo đó, các trường cần chủđộng phối hợp với công an, chính quyền và các tổ chức đoàn thể để huy độngsức mạnh của xã hội trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinhđánh nhau... Công tác tuyên truyền, giáo dục, phối hợp chặt chẽ với gia đìnhhọc sinh và chính quyền địa phương để quản lý, phòng chống những tác độngxấu của trò chơi trực tuyến (game online) đối với học sinh cũng được nhấnmạnh trong nhiệm vụ năm học này.

Trưa 25-8, một học sinh lớp 9đã dùng dao đâm chết bạn. Đó là Vù Seo Phi, học sinh lớp 9A2, Trường THCS xãBản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Nạn nhân là Giàng Seo Phổng, 14 tuổi.Phi giấu sẵn dao trong người và ngay sau tiết học thứ 5 thì rút dao đâmPhổng. Phổng chết trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ án đang được điềutra.

Theo Y.Anh
Người lao động




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.