Nóng trong tuần: Giận vợ rồi đốt nhà, bố và 3 con ruột chết thảm

Chữa bệnh kiểu quái dị; Giận vợ đốt nhà, bố cùng 3 con ruột chết thảm; Quế Ngọc Hải và cú xoạc bóng tai tiếng; Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP....

Sài Gòn mưa lụt lịch sử; Chữa bệnh kiểu quái dị; Giận vợ đốt nhà, bố cùng 3 con ruột chết thảm; Quế Ngọc Hải và cú xoạc bóng tai tiếng; Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP.... là những thông tin nổi bật trong tuần qua.

Ngoài ra còn có nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại:

Xăng dầu đồng loạt tăng giá

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, kể từ 15h chiều 18/9, Giá xăng dầu sẽ tăng từ  hơn 500 đồng/lít đến hơn 600 đồng/lít

Cụ thể,  giá xăng A92 tăng 620 đồng/lít, dầu diezn tăng 570 đồng/lít và dầu hỏa tăng 510 đồng/lít.

Đây là đợt thứ 12 điều chỉnh giá cả xăng dầu và là lần đầu tiên tăng giá sau nhiều lần liên tục giảm giá trong 2 tháng gần đây.

xăng dầu, thuế nhập khẩu, bảo vệ môi trường, giá xăng, giá dầu, Bộ Công Thương, giá cơ sở, xăng-dầu, thuế-nhập-khẩu, thuế-bảo-vệ-môi-trường, giá-xăng, giá-dầu, Bộ-Công-Thương, giá-cơ-sở
Bảng công bố giá xăng dầu của Petrolimex.

Hiện nay, giá xăng có giá bán lẻ đang ở mức 17.330 đồng/lít. Dầu madut đang ở mức 9.340 đồng/kg. Dầu hoả bán ở mức 12.270 đồng/lít. Dầu diezen đang ở mức 13.300 đồng/lít.

Sài Gòn mưa lụt lịch sử

Trận mưa kéo dài vào chiều tối ngày 15/9 khiến đường phố Sài Gòn ngập sâu, kẹt xe nghiêm trọng đã làm hàng nghìn người dân khốn khổ ngụp lặn trong nước, vật vã tìm đường về nhà trong đêm khuya. Đến vài ngày sau, do thoát nước chậm, một số nơi vẫn còn ngập khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.

Đã có rất nhiều bài báo ghi lại hình ảnh người dân vật lộn với cảnh mưa ngập lịch sử chưa từng có trong nhiều năm này ở Sài Gòn. Bên cạnh nỗi khổ “mùa lũ” được đồng bào cả nước chia sẻ, xót xa, nhiều bức ảnh được nhìn nhận dưới góc độ hài hước, phản ánh hiện thực cuộc sống… khiến người xem phải suy nghĩ.

Theo ông Nguyễn Minh Giám – Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ tại TP.HCM, lý do trận mưa lụt lịch sử này là do tàn dư bão số 3 tan gây mưa lớn. Bên cạnh đó bởi hệ thống hạ tầng thoát nước tại TP.HCM cũng như một số nơi lân cận có từ lâu đời, chưa được cải tạo, xây mới nên ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thoát nước.

Chữa bệnh kiểu quái dị: “khỏa thân” và “giẫm đạp”

Vụ việc “Thánh cô” Phạm Thị Phú ở Sông Công, Thái Nguyên chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân bằng cách khỏa thân, giẫm đạp gây xôn xao dư luận suốt tuần qua. Bên cạnh những ý kiến phản đối kiểu chữa bệnh thiếu khoa học, nhắc nhở những bệnh nhân không nên tin vào những điều mê tín như khả năng chữa bách bệnh của thánh cô, cũng không ít độc giả có quan điểm bênh vực. Họ cho rằng cô Phú đang làm việc tốt vì chữa bệnh không lấy tiền, không bán thuốc, mang lại hy vọng cho bệnh nhân... và với những người ốm nặng thì theo tâm lý còn nước còn tát, họ tìm đến cô Phú cũng là điều dễ hiểu...

Ảnh: Facebook

Cơ quan chức năng sau khi có thông tin phản ánh đã tiến hành kiểm tra, tạm thời đình chỉ hoạt động cơ sở chữa bệnh của bà Phú. Được biết trước đó cơ sở này cũng đã từng bị đình chỉ hoạt động một lần, sau đó bà Phú chuyển địa điểm tiếp tục chữa bệnh bằng phương pháp lạ đời nhưng nhiều người dân vẫn ùn ùn kéo đến.

Về phía bà Phú, “thánh cô” này cho rằng mình chỉ tẩm quất, xoa bóp chứ không chữa bệnh, “khỏi hay không là việc của người ta”. Luật sư của bà Phú cũng khẳng định việc nhiều người bệnh tìm đến xoa bóp là do người nọ rỉ tai người kia chứ "chị Phú" không hề tuyên truyền, quảng cáo...

Tạm ngừng hoạt động cơ sở sản xuất bánh Trung thu Bảo Phương

Chiều 16.9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh trung thu của cơ sở sản xuất bánh ngọt nổi Bảo Phương (địa chỉ tại 201 và 223 phố Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm của thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng của Hà Nội này . Cụ thể, kết quả kiểm tra cho thấy, tại cơ sở 223 phố Thụy Khuê - cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, không có giấy đăng ký kinh doanh.

 Kiểm tra bánh Trung Thu bằng cảm quan. Ảnh: T.L

Nguyên liệu sản xuất bánh Trung Thu chủ đạo là mỡ lợn, trứng gà có số lượng lớn không chứng minh được nguồn gốc; điều kiện vệ sinh của cơ sở không đảm bảo, nền nhà, trần bong tróc, dụng cụ sản xuất chưa đảm bảo vệ sinh…

Do vậy, đoàn kiểm tra liên ngành đã thống nhất xử phạt hành chính và tạm dừng hoạt động sản xuất của cơ sở cho đến khi cơ sở khắc phục được các điều kiện về thủ tục pháp lý, vệ sinh cơ sở.

Giận vợ rồi đốt nhà, bố và 3 con ruột chết thảm

Khoảng 21h30 ngày 13/9, người dân thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh phát hiện ngôi nhà anh Nguyễn Hoài Tâm bốc cháy dữ dội nên hô hoán và báo lực lượng chức năng. Sau 30 phút, vụ hỏa hoạn được dập tắt, mọi người phá cửa chính vào thì phát hiện anh Tâm và 3 con tử vong.

Người ông lặng lẽ trong căn nhà đặt 4 cỗ quan tài

Nguyên nhân được xác định do anh Tâm buồn chuyện gia đình, giận vợ, ghen tuông nên mua xăng về phóng hỏa đốt nhà gây ra vụ việc thương tâm để lại bức thư tuyệt mệnh có nội dung: "Anh không nuôi con nổi nữa nên sẽ đưa chúng đến một nơi tốt hơn. Em cứ tìm một cuộc sống sung sướng hơn đi…".

Một vài ngày sau, chị Triết (vợ anh Tâm) đang đi làm osin ở Sài Gòn mới hay tin trở về nhà trước đêm an táng. Trong giờ phút đau khổ cùng cực, người phụ nữ 32 tuổi dáng vẻ khắc khổ khóc ngất bên áo quan người thân của mình khiến ai thấy cũng không cầm nổi nước mắt.

Nữ sinh 29 điểm vẫn rớt Đại học được cứu

Những ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm trường hợp thí sinh Bùi Kiều Nhi (SN 1997, ở thôn Sơn Ngọc, xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình) thi THPT Quốc gia đạt 29 điểm nhưng vẫn trượt Học viện Chính trị Công an Nhân dân do lý lịch của người bố đã mất “có vấn đề”.

Tệ hơn, ngày 4/9 gia đình mới nhận được thông tin này, là thời điểm sắp hết hạn cuối nộp hồ sơ bổ sung NV2 vào các trường nên dường như Bùi Kiều Nhi lại mất đi thêm một cơ hội vào học tại những trường khác.

đại học, điểm thi, trường quân đội

Trong tuyệt vọng, Nhi đã gửi thư đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận trình bày lí do rớt đại học và mong muốn được học ngành Tiểu học của Trường ĐHSP Huế nếu không được vào ngành công an...

Tin mừng là sau đó, phía Bộ Giáo dục và Học viện Chính trị Công an nhân dân đã có thông tin sẽ xem xét lại trường hợp của Nhi. Ngoài ra, có trường ĐH Công nghệ TPHCM đã đề xuất nhận thí sinh này vào học và cấp học bổng toàn phần. ĐH Huế cũng cho biết sẵn sàng tiếp nhận Nhi nhập học...  Khi ấy, em này cho biết vẫn đang chờ trả lời của Học viện Công an nhân dân rồi mới quyết định, gây khá nhiều ý kiến trái chiều. Và cuối cùng Nhi đã được nhận vào trường mình mong muốn nhất.

Bé trai chết oan uổng vì bị 6 bệnh viện từ chối tiếp nhận

Sự việc thương tâm xảy ra ngay tại thủ đô Delhi của Ấn Độ khi các bệnh viện có tiếng ở đây liên tiếp từ chối cứu chữa cho cậu bé Aman 6 tuổi bị bệnh sốt xuất huyết. Và vào ngày 13/9 vừa qua, sau quá nhiều ngày chiến đấu và van nài tới 6 bệnh viện tiếp nhận, bé đã không thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng.

Đáng buồn hơn là đây không phải trường hợp đau lòng duy nhất xảy ở đất nước Nám Á này. Chỉ cách đây vài này, một cậu bé 7 tuổi khác tên Avinash cũng qua đời vì nguyên nhân tương tự. Bố mẹ cậu bé vì quá thương con, cũng nhảy lầu tự vẫn ngay sau đó.

Hiện tại, các bộ trưởng và quan chức thủ đô Delhi cho biết đang ra sức kiểm soát tình hình và đã gửi thông báo đến các bệnh viện chịu trách nhiệm cho cả hai vụ việc.

Bộ trưởng JP Nadda cho rằng đây là một tội ác không thể tha thứ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh sốt xuất huyết đang lan nhanh tại Ấn Độ.

Viết chậm, học sinh lớp 2 bị cô giáo véo rách tai

Sự việc xảy ra tại trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) vào ngày 4/9. Trong giờ học, một em học sinh khối lớp 2 viết chậm, còn dang dở trong khi cả lớp đã xong hết, do không kiềm chế được nên cô giáo H. có véo tai khiến em này phải khâu 2 mũi.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương xác nhận với báo chí thông tin này là có thật và cho biết đã yêu cầu cô H. viết bản tường trình làm rõ sự việc và sẽ có hình thức kiểm điểm, xử lý.

Viet cham, hoc sinh lop 2 bi co giao veodut tai

Tuy nhiên, bà Phó Giám đốc cũng nói thêm: "Mức độ không đến nỗi như mọi người thấy. Bên tôi đang nghiên cứu, hình như em ấy lại có cái tật hay cái tiền sử ở chỗ tai rồi, khi cô giáo bấm cái móng tay vào thì chọc ra nó lại thế, phòng giáo dục báo cáo lại như thế, để nghiên cứu xem sự thật như thế nào".

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cô H. cũng đã đến nhà xin lỗi, khắc phục hậu quả. Gia đình học sinh cũng không kiến nghị gì và bày tỏ mong muốn tiếp tục cho em học sinh này theo học tại trường.

Quế Ngọc Hải và cú xoạc bóng đầy tai tiếng

Ở trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng tại vòng 25 V-League, hậu vệ Quế Ngọc Hải đã có tình huống vào bóng cực kỳ thô bạo với Anh Khoa của Đà Nẵng, khiến cầu thủ này phải chống nạng và đang đối mặt với nguy cơ nghỉ dài hạn, thậm chí là giã từ sự nghiệp. Sự việc này trở thành tâm điểm của làng thể thao suốt tuần qua.

Dù đã đăng đàn để xin lỗi Anh Khoa cũng như người hâm mộ, Quế Ngọc Hải vẫn phải nhận sự chỉ trích dữ dội từ dư luận.... Hiện VEF đang xem xét để đưa ra án phạt đối với Quế Ngọc Hải, tuy nhiên án phạt nặng nhất từ phía người hâm mộ anh đã và đang phải gánh chịu.

Được biết, Quế Ngọc Hải không chỉ là trụ cột của SLNA mà anh còn là đội trưởng của U.23 Việt Nam cũng như thủ lĩnh tương lai của đội tuyển Việt Nam... Đưa ra án phạt nặng, đồng nghĩa với việc làm khó cho đội tuyển, nhưng nếu quá nhẹ, sẽ khiến dư luận lại dậy sóng. Bởi thế án phạt cho Ngọc Hải đang được cho là một thách thức với ban kỷ luật.

Tim lợn siêu rẻ 30.000đ/kg

Thông thường tại các chợ, người tiêu dùng mua tim lợn tươi xịn phải trả tiền với giá từ 220.000 – 230.000 đồng/kg. Vậy nhưng một số nơi trên địa bàn Hà Nội, người mua đang bị dân buôn bán“đánh lừa” trắng trợn bằng những quả tim đông lạnh nhập khẩu với mức giá siêu rẻ, được giao sỉ tại các chợ lớn chỉ 30.000 – 37.000 đồng/kg.

Cận cảnh tim đông lạnh nhập khẩu giá 30.000 đồng/kg

Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên, những quả tim đông lạnh này sau khi được giã đông bằng cách ngâm nước cho mềm ra, dân buôn bán sẽ bôi tiết vào để trông giống tim tươi sống và bán với giá đắt hơn gấp nhiều lần so với giá thực...

Thị trường tim đông lạnh khoác mác tim tươi đã khá phổ biến ở một số chợ trên địa bàn Hà Nội, vậy nên người dân thủ đô nên tỉnh táo để tránh mua phải loại tim kém chất lượng này.

Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP dậy sóng dư luận

Rất ít khi bình phẩm về đồng nghiệp nhưng những chia sẻ đầy tâm huyết gần đây của ca sĩ Tùng Dương sau khi xem màn biểu diễn của Sơn Tùng M-TP trên sóng trực tiếp đêm chung kết Giọng hát Việt đã dậy sóng dư luận.

Cụ thể, Tùng Dương chia sẻ rằng anh đã giật mình vì những ca từ rất phản cảm trong bài hát của ca sĩ đàn em: "Với một ca sĩ trẻ cả về tuổi đời về tuổi nghề và trong tình huống một tiết mục trình diễn trên sóng truyền hình trực tiếp, tôi nghĩ rằng Tùng đã thể hiện một tính cách và thái độ tiêu cực...”

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ Tùng Dương, cũng có những chia sẻ khác nói rằng nam ca sĩ lên tiếng vì GATO với sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP.

Về phía Sơn Tùng, thay vì lên tiếng giải thích, nam ca sỹ chọn cách im lặng và cho biết, anh không quan tâm đến những gì dư luận bàn tán về mình. Khi được hỏi, Sơn Tùng chỉ nói ngắn gọn: “Những ai đã ghét hoặc không thích tôi thì đừng tìm những gì liên quan đến tôi để săm soi rồi lại phải đau đầu....”

Phẫn nộ ông lão trộm gà bị bắt ngậm gà chết để chụp ảnh

Mới đây, câu chuyện về hai ông lão đi trộm gà bị người dân bắt được và trừng phạt bằng những cách thức khá sốc khiến cho cộng đồng mạng phẫn nộ.

Câu chuyện được chia sẻ bởi thành viên mạng có nickname N.N. Theo đó, hai ông lão này có hành vi ăn cắp gà và bị bắt tại trận. Để trừng phạt, những người dân đã đánh dã man và bêu riếu họ giữa ban ngày. Chưa hết, họ còn bắt hai ông lão phải ngậm gà chết rồi quỳ giữa đường để chụp ảnh mua vui cho mọi người.

ava-092b6

Hầu hết đều cho rằng hành vi ăn trộm là đáng phê phán, nhưng điều đó không có nghĩa là những người dân có quyền hành hạ người ta như vậy, nhất là khi họ đều là những người lớn tuổi.

Xung quanh sự việc này, một số chuyên gia cho rằng: Người ăn cắp gà là phạm tội. Nhưng những người đánh đập dã man, bêu riếu kẻ trộm ở nơi công cộng như vậy còn phạm tội nặng hơn... Những hành động trừng phạt như trên là lệch chuẩn và thiếu văn hóa, thiếu tính nhân văn cần bị lên án để tránh tái phạm. Đừng biến một người phạm tội thành nạn nhân của những hành động thiếu văn hóa.

Vân Khánh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.