Bé trai chết oan uổng vì bị 6 bệnh viện từ chối tiếp nhận

Sốt xuất huyết bùng nổ ở Ấn Độ, bé trai 6 tuổi qua đời sau khi gia đình đưa đi 6 bệnh viện nhưng đều bị từ chối.

Sốt xuất huyết bùng nổ ở Ấn Độ, bé trai 6 tuổi qua đời sau khi gia đình đưa đi 6 bệnh viện nhưng đều bị từ chối.

Sự việc thương tâm xảy ra ngay thủ đô Delhi của Ấn Độ khi các bệnh viện có tiếng tại đây liên tiếp từ chối cứu chữa cho cậu bé Aman 6 tuổi bị bệnh sốt xuất huyết. Và vào ngày 13/9 vừa qua, sau quá nhiều ngày chiến đấu và van nài tới 6 bệnh viện tiếp nhận, bé đã không thể qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng.

Theo lời bố của Aman, lý do mà hầu hết những nơi vô trách nhiệm này đưa ra là hết giường bệnh: "Chúng tôi đã mang thằng bé đến một bệnh viện nhà nước và nhiều bệnh viện tư nhân khác. Nhưng không bệnh viện nào quan tâm đến con trai chúng tôi cả. Chúng tôi đã mất thằng bé. Tất cả đã mất hết".

Bảng tóm lược thông tin vụ việc được công bố trên các phương tiện truyền thông Ấn Độ. Theo đó, các bệnh viện từ chối chữa trị cho cậu bé đã lên tiếng phủ nhận rằng chưa bao giờ tiếp nhận hồ sơ của bé hoặc bố mẹ cậu đã tự tiện dẫn bé bỏ đi dù đã nhập viện.

Thật đáng buồn là đây không phải trường hợp đau lòng duy nhất xảy ở đất nước Nám Á này. Chỉ cách đây vài này, một cậu bé 7 tuổi khác tên Avinash cũng qua đời vì nguyên nhân tương tự. Bố mẹ cậu bé vì quá thương con, cũng nhảy lầu tự vẫn ngay sau đó.

Hiện tại, các bộ trưởng và quan chức thủ đô Delhi, nơi có tới 39 bệnh viện công và gần 350 bệnh viện tư nhân cho biết đang ra sức kiểm soát tình hình và đã gửi thông báo đến các bệnh viện chịu trách nhiệm cho cả hai vụ việc.

Bộ trưởng JP Nadda cho rằng đây là một tội ác không thể tha thứ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh sốt xuất huyết đang lan nhanh tại Ấn Độ.

Các quan chức y tế kiểm tra hiện trường các bệnh viện tư nhân ở Delhi.

Trong thời gian gần đây, Ấn Độ đang có đến gần 21 ngàn trường nhiễm bệnh. Riêng tại Delhi đã phát hiện ra đến 1.872 người, con số cao nhất trong vòng bốn năm qua. Một tháng vừa qua, đã có đến 13 ca tử vong vì sốt xuất huyết riêng tại thủ đô Delhi, trong đó bao gồm cả 2 trường hợp như đã nêu ở trên. Nhiều người lên án các bệnh viện tư nhân chỉ mù quáng chạy theo lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm nghề nghiệp của mình.

Chính quyền thành phố Delhi đã tổ chức nhóm họp với sự tham dự của hơn 300 người đứng đầu các bệnh viện. Bên cạnh đó, một đường dây nóng dành riêng cho các vấn đề liên quan đến cuộc bùng nổ sốt xuất huyết lần này cũng được đưa ra nhằm giải quyết nhanh chóng các trường hợp khẩn cấp.

Theo Đức Toàn / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.