Nước mắt của người vợ có chồng gặp tai nạn thảm khốc ở Lai Châu: “Hy vọng một phép màu để anh ấy được sống”

3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc đang được các bác sỹ tận tình cứu chữa. Gia đình, bạn bè các nạn nhân đều trông chờ vào một phép màu để họ có thể vượt qua được.

 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc đang được các bác sỹ tận tình cứu chữa. Gia đình, bạn bè các nạn nhân đều trông chờ vào một phép màu để họ có thể vượt qua được.

Cuộc gọi sum họp gia đình đứt quãng vì chuyến xe định mệnh

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu, hiện 3 nạn nhân may mắn sống sót đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu để điều trị. Phía bệnh viện này cũng cho biết, hiện một ê kíp bác sỹ có chuyên môn cao đang từ Hà Nội lên để chăm sóc cho các nạn nhân.

Đêm 15/9, chúng tôi tìm về nơi các nạn nhân đang nằm cấp cứu, người thân họ hàng của họ vẫn luôn túc trực cạnh giường bệnh. Ai nấy đều thương xót khi người thân của họ chẳng may gặp chuyện đau lòng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Sau 4 ngày công tác tại Lai Châu, anh Trần Bình (SN 1983, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, làm nghề viễn thông) cùng đồng nghiệp của mình là anh Lê Ngọc Xuân Sơn (Hà Nội) lên chiếc xe khách để về quê.

Cuộc gọi điện báo về cho vợ và gia đình để sum họp của các anh cứ ngỡ sẽ hạnh phúc nhưng lại bị "đứt gánh giữa đường" khi vụ tai nạn xảy ra, cướp đi sinh mạng của anh Sơn cùng 12 người khác và khiến anh Bình rơi vào trạng thái nguy kịch.

Anh Bình đang trong trạng thái nguy kịch. Tối 15/9 đoàn cán bộ của Bộ GTVT đã đến hỏi thăm và chia sẻ nỗi đau với gia đình anh.

Nhận tin dữ về chồng, từ Hà Nội, chị Hải (SN 1985, vợ anh Bình) phải mất 8 tiếng đồng hồ mới có mặt ở Bệnh viện ĐK Lai Châu để chăm sóc chồng. Quãng đường xa khiến chị mệt mỏi, khóc sưng mắt nhưng chị vẫn đủ sức ngồi thức trọn đêm bên giường bệnh chăm chồng.

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng toàn thân chấn thương, chằng chịt dây truyền và ống thở oxy, các y, bác sĩ thường xuyên lui tới để theo dõi diễn biến sức khỏe nhưng anh Bình vẫn nằm bất động, hôn mê sâu với tiên lượng xấu chấn thương sọ não, chảy máu trong, dập tràn phổi.

Nấm hương cho các nạn nhân xấu số ở hiện trường.

Kể với phóng viên, chị Hải cho biết, gia đình không thuộc diện khó khăn, những lần trước chồng chị đi công tác sẽ có xe của công ty đưa về nhưng lần này do xe công ty bị hỏng nên anh và đồng nghiệp đi xe khách, không ngờ tai họa lại ập đến.

"Bác sỹ có thông tin về tình trạng sức khỏe của anh… nhưng đó là tiên lượng xấu, giờ tôi chỉ muốn được nắm tay anh để anh có sức mạnh vượt qua bệnh tật. Hy vọng các bác sỹ ở Hà Nội lên Lai Châu sớm và an toàn để mang cho anh Bình một phép màu", chị Hải nghẹo nghào.

Người mẹ trẻ cùng lúc mất đi hai người thân

Vội vàng bắt xe từ Than Uyên (Lai Châu) lên bệnh viện, bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi) cho biết, con dâu bà là chị Trần Tú Hường (SN 1990) đang trong tình trạng hôn mê sâu và chấn thương nặng sau vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Chị Hường điều trị tại bệnh viện.

Tiếng gọi ú ớ mê sảng và vết đau trên toàn cơ thể mỗi khi chị Hường, vẻ đau đớn với những ống dây truyền chằng chịt trên người chị Hường khiến bà lại càng đau xót.

Theo lời bà Loan, ngày hôm qua là ngày giỗ chồng bà nên cả con trai và con dâu về quê ăn giỗ, con trai bà về trước, còn con dâu và hai cháu của bà về sau.

"Trước khi lên xe, Hường có gọi điện thông báo và dặn tôi nấu một bát cháo lớn để cho hai đứa nhỏ ăn cả ngày, nó còn dặn không phải mua đồ cúng giỗ vì nó đã mua đầy đủ ở thành phố và đang mang về.

Đến khoảng 9h30’, tôi gọi điện hỏi thì không thấy Hường bắt máy, gọi cho bà thông gia cũng không được. Cứ nghĩ cả nhà đang thiếp giấc trên xe nên tôi không gọi nữa.

Bé Hà vẫn chưa hết sợ hãi về vụ tai nạn thảm khốc.

Khoảng 10h, tôi gọi lại thì cũng không ai bắt máy, lòng nóng như lửa đốt. Lúc này, một người hàng xóm chạy sang nhà báo có vụ tai nạn xe khách ở huyện Tam Đường, chết nhiều người lắm, hỏi xem có người nhà ngồi trên xe không.

Biết tin con dâu, bà thông gia, hai cháu nội gặp nạn, tôi hoảng hồn, ngất lịm nhưng cố tỉnh để cùng người nhà bắt taxi đến bệnh viện" bà Loan nhớ lại.

Theo bà Loan, khi đến bệnh viện thì đã thấy chị Hường bất tỉnh, hôn mê sâu và chấn thương toàn thân, cháu gái Phạm Thu Hà (SN 2013 – con gái đầu) bị gẫy chân, tay, cháu trai Phạm Tùng Lâm mới được 16 tháng đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Nỗi đau của gia đình 13 nạn nhân tử vong.

Khoảng 11h thì bà nghe tin lực lượng chức năng tìm được thi thể của bà thông gia Lim Thị Bức dưới đống đổ nát của hai chiếc xe.

Nằm bên cạnh giường bệnh của chị Hường là con gái Phạm Thu Hà. May mắn cháu Hà chỉ bị gãy chân, tay nhưng do sức khỏe yếu nên Hà ngủ lịm, thi thoảng trở mình trong tiếng khóc thét giật mình.

Theo lời của bà Loan, cháu Hà là người tỉnh táo nhất sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra. Trong đống đổ nát và la liệt người tử vong, cháu Hà được một người dân hỏi về gia đình để báo tin, cháu đã nói rõ họ tên bố mẹ, bà nội, bà ngoại và công việc của từng người, nhờ đó mà có người báo tin về.

Trước đó, vào khoảng 9h30 sáng nay (15/9), trên Quốc lộ 4D thuộc khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bồn và xe khách khiến nhiều người thương vong. Cơ quan chức năng xác định có 13 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.


Theo Thời đại


Tai nạn ở Lai Châu

Tai nạn thảm khốc ở Lai Châu

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.