"Phẫn nộ" người lớn đánh lạc hướng để trẻ con trộm điện thoại trong cửa hàng

Tại một cửa hàng ở Hà Nội, hai người phụ nữ đã nói chuyện đánh lạc hướng nhân viên để cho 1 cậu bé đi cùng lén vào phía trong, vô tư lục ngăn kéo lấy trộm điện thoại.

Tại một cửa hàng ở Hà Nội, hai người phụ nữ đã nói chuyện đánh lạc hướng nhân viên để cho 1 cậu bé đi cùng lén vào phía trong, vô tư lục ngăn kéo lấy trộm điện thoại.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội truyền nhau một video ngắn về chiêu thức lừa đảo mới: hai người phụ nữ tìm cách đánh lạc hướng nhân viên bán hàng rồi "chỉ đạo" 1 đứa trẻ đi vào phía bàn thu ngân để lấy trộm. Cậu bé không tìm thấy tiền mà chỉ thấy 1 chiếc điện thoại nên đã lấy điện thoại nhét vào người.

Theo đó, đoạn video dài 1 phút, được quay lại bằng camera an ninh. Trong clip, người xem dễ dàng nhìn thấy rõ hình ảnh cậu bé lục ngăn kéo rồi hồn nhiên bỏ chiếc điện thoại màu trắng vào túi, trong khi một phụ nữ mang áo trắng sọc ngang đứng ngoài cửa chỉ đạo.

Ở phía gần cửa, có 1 người phụ nữ đang nói chuyện với nhân viên, người còn lại vừa theo dõi động thái của nhân viên, vừa "chỉ đạo" cậu bé chôm chỉa ở phía trong. Đặc biệt, khi cậu bé lấy được điện thoại thì người phụ nữ đã giơ tay làm động tác ra dấu hiệu đi ra ngay. Trong khi đó, nhân viên vẫn không hay biết, tiếp tục tư vấn cho người phụ nữ còn lại.

Người lớn đánh lạc hướng để trẻ con trộm điện thoại trong cửa hàng - Ảnh 1.

 Cậu bé lục ngăn kéo lấy điện thoại, phía ngoài là hai người phụ nữ đang đánh lạc hướng nhân viên - ảnh cắt từ clip

Đoạn video được đăng tải trưa ngày 17/4 và nhanh chóng được nhiều người chia sẻ, bình luận. Tất cả ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ vô cùng khi đứa trẻ bị người lớn lợi dụng để làm việc xấu. Nhiều người còn hy vọng đây không phải mẹ ruột của đứa bé bởi nếu vậy thì sẽ thật xót xa khi mẹ dẫn con đi ăn cắp. Trong khi đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự căm phẫn với những người lớn nhẫn tâm, đã dạy trẻ thói hư tật xấu, trong khi trẻ con như tờ giấy trắng, cần được yêu thương, giáo dục.

“Khi mà bán hàng, các nhân viên cần chú ý hết tất cả mọi người không trừ một ai nhé. Kiểu ăn trộm này lâu rồi, nhưng vẫn nhiều nơi dính lắm. Anh chị em nhân viên bán hàng cẩn thận nhá. Đây là một ví dụ điển hình”, người đăng tải lại video trên bình luận.

“Bản thân đã ăn cắp là cái tội rồi còn đưa trẻ con đi ăn cắp cùng thì không còn chuyện gì để nói nữa. Nếu đấy là người mẹ thì tôi thấy tội nghiệp cho thằng bé”, thành viên Phan Chinh bày tỏ.

Theo tìm hiểu, cửa hàng này chuyên bán điện thoại và phụ kiện trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa (TP.Hà Nội). Liên hệ với cửa hàng, chị Tống Thị Hằng (chủ cửa hàng) xác nhận video này được camera an ninh của tiệm ghi lại được trong khoảng thời gian từ 10h15 – 10h20 phút sáng ngày 17/4.

“Lúc đó tôi không có ở cửa hàng nên không trực tiếp chứng kiến. Theo nhân viên kể lại, vào thời gian trên có hai người phụ nữ ngoài 30 tuổi cùng cậu bé (khoảng 6 tuổi) đi xe máy đến cửa hàng. Họ có dán kính cường lực cho điện thoại và hỏi về các loại ốp lưng. Lúc này chỉ có một nữ nhân viên trong tiệm”, chị Hằng cho biết.

Theo lời kể của chị Hằng, hai người phụ nữ này hỏi nhiều câu để nhân viên không tập trung. Khi thấy nhân viên quay lưng về phía trong, cậu bé được người phụ nữ đội nón bảo hiểm chỉ vô lục ngăn kéo. Thấy có điện thoại, người phụ nữ nhanh chóng ra dấu hiệu để cậu bé lấy trộm.

“Thực hiện trot lọt, người phụ nữ đội mũ bảo hiểm đi ra ngoài hiên, chưa đầy 1 phút sau thì người phụ nữ kia cũng rời khỏi cửa hàng. Khi họ đi mất, chỉ chừng vài phút là nhân viên phát hiện ra nhưng đã muộn. Chiếc điện thoại bị lấy mất hiệu Samsung, có giá khoảng 5 triệu, là đồ của nhân viên chứ không phải hàng bán”, chị Hằng cho biết.

“Khi xem lại camera quan sát, tôi cảm thấy rất sốc và giận dữ. Tôi không nghĩ là một người phụ nữ, có thể là mẹ của đứa trẻ trên, lại có thể hướng dẫn bé thực hiện hành vi trộm cắp táo tợn đến vậy. Đây là lần đầu tiên cửa hàng chúng tôi gặp tình huống này. Qua đây, tôi mong các cơ sở kinh doanh như mình hãy đề cao tinh thần cảnh giác để không xảy ra những vụ việc như trên", chủ cửa hàng bức xúc.

Trước đó, vào cuối năm 2015, cộng đồng mạng cũng từng bức xúc trước 1 clip tương tự: người lớn dắt trẻ con vào 1 cửa hàng giày tại Hà Nội rồi giả mua hàng, đánh lạc hướng nhân viên để bé đi vào trong ăn trộm tiền.


Theo Trí thức trẻ


người lớn đánh lạc hướng

trẻ con trộm điện thoại trong cửa hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.