Phát hiện 2 lô thuốc tây và mỹ phẩm lậu trị giá hơn 18 tỷ đồng tại TPHCM

Hai lô hàng gồm hàng chục nghìn hộp mỹ phẩm nhập lậu và thuốc phòng bệnh cho người không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng phát hiện và tiêu hủy tại TPHCM.

Ngày 29/10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, Đội QLTT số 2 cùng các đơn vị liên quan đã tiêu hủy hai lô hàng hóa là mỹ phẩm nhập lậu và thuốc phòng bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lô hàng trên có giá trị trên 18 tỷ đồng.

Với hàng hóa là mỹ phẩm nhập lậu được cán hủy bằng xe và ép thành khối tiêu hủy. Với lô thuốc tây chữa bệnh không rõ nguồn gốc được cho vào lò đốt.

Việc tiêu hủy được thực hiện tại Công ty TNHH MTV Môi trường Cửu Long (phường 5, quận 11) dưới sự chứng kiến của nhiều đơn vị và những người có liên quan.

Phát hiện 2 lô thuốc tây và mỹ phẩm lậu trị giá hơn 18 tỷ đồng tại TPHCM-1
2 lô hàng mỹ phẩm và thuốc tây số lượng lớn được đưa đến nơi tiêu hủy (Ảnh: QLTT TPHCM).

Trước đó, ngày 27/8, Đội QLTT số 2 phối hợp cùng nhiều đơn vị kiểm tra điểm chứa hàng và kinh doanh của ông H.Đ.Q.P. tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú (TPHCM). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sản phẩm nhãn hiệu Obagi là mỹ phẩm nhập lậu. UBND TPHCM đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông P. hơn 98 triệu đồng.

Ngày 24/9, Đội QLTT số 2 cùng nhiều lực lượng chức năng kiểm tra điểm chứa hàng của ông B.V.Ph. tại phường 15, quận 10.

Phát hiện 2 lô thuốc tây và mỹ phẩm lậu trị giá hơn 18 tỷ đồng tại TPHCM-2
Lô mỹ phẩm nhập lậu nhãn hiệu Obagi bị cơ quan chức năng phát hiện (Ảnh: QLTT TPHCM).

Kho hàng của ông Ph. chứa gần 120.000 đơn vị sản phẩm là thuốc phòng bệnh cho người. Số hàng trên không có xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Ông Ph. bị phạt hành chính 97,5 triệu đồng.

Cục QLTT TPHCM cảnh báo, thời điểm cuối năm sắp tới, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa ở địa phương sẽ diễn biến phức tạp. Lực lượng QLTT sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra thời gian tới.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/phat-hien-2-lo-thuoc-tay-va-my-pham-lau-tri-gia-hon-18-ty-dong-tai-tphcm-20221029135012418.htm

Mỹ phẩm


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.