Phát hiện vết dầu loang, tọa độ nhảy dù của phi công bị nạn

Bước sang ngày thứ 2 của cuộc tìm kiếm 2 máy bay Su-22M4 mất tích, nhiều cơ quan chức năng tham gia với lực lượng hùng hậu gồm nhiều phương tiện trên không và dưới biển.

Bước sang ngày thứ 2 của cuộc tìm kiếm 2 máy bay Su-22M4 mất tích, nhiều cơ quan chức năng tham gia với lực lượng hùng hậu gồm nhiều phương tiện trên không và dưới biển.

>> Danh tính phi công trên hai chiếc Su-22 rơi gần đảo Phú Quý

>> Tìm máy bay và phi công gặp nạn gần đảo Phú Quý

10h50: Thông tin từ hiện trường cho biết, lực lượng cứu hộ đã thuê tàu của ông Nguyễn Đức, ở xã Long Hải huyện đảo Phú Quý để lặn tìm 2 chiếc máy bay Su 22 rơi xuống biển...

Cũng trong sáng nay (17/4) đoàn công tác của Bộ Quốc phòng cũng đã đáp máy bay xuống đảo Phú Quý; Trạm chỉ huy công tác tìm kiếm, cứu nạn cũng đã được thiết lập tại đây.  

10h30: Mặc dù thời tiết sáng nay tại vùng biển khu vực đảo Phú Quý đang có mưa to nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn khẩn trương triển khai trên bán kính rộng quanh khu vực được xác định 2 phi công nhảy dù tại tọa độ 13, 626 kinh độ bắc, 108,505 kinh độ đông.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh quân chủng Phòng không, Không quân Việt Nam cho biết hiện có 2 máy bay trực thăng của Trung đoàn 937, sư đoàn 370 cất cánh từ sân bay Thành Sơn (Phan Rang, Ninh Thuận) cùng các tàu Hải quân, Cảnh sát biển và tàu tìm kiếm cứu hộ của Biên phòng tỉnh Bình Thuận cũng có mặt tại hiện trường tìm kiếm.

máy bay, Su 22, rơi, Bình Thuận
Tàu cứu nạn, tìm kiếm tại khu vực nghi máy bay rơi. Ảnh: Thanh Niên 

Theo xác nhận của ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận, đến giờ này đã vớt được 3 thùng dầu rỗng sơn đỏ có ghi số hiệu của máy bay Su 5863 và đem về Trạm tìm kiếm cứu nạn Phú Quý, riêng hai phi công: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Theo thông tin từ người dân trên đảo Phú Quý, tàu 828 của cha con ông Nguyễn Phùng ở xã Ngũ Phụng đã nhìn thấy 2 máy bay rơi vào trưa ngày 16/4 khi đang đánh cá gần khu vực đảo Hòn Trứng. Cha con ông Phùng đã chạy ghe đến khu vực máy bay rơi nhưng chỉ thấy 3 thùng dầu nổi trôi trên biển cùng nhiều vệt dầu loang.

9h30 phút: Theo thông tin từ hiện trường, tàu CSB-2009 tham gia tìm kiếm đã phát hiện vết dầu loang cách hòn Đá Bé 3 km.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn – Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân sáng 17/4 cho biết, lúc 7h lực lượng các cơ quan chức năng đã bước vào ngày thứ 2 tìm kiếm 2 chiếc máy bay quân sụ Su – 22M4, được xác định là mất tín hiệu liên lạc và mất tích từ trưa 16/4. 

máy bay, Su 22, rơi, Bình Thuận
Máy bay Su - 22 bay huấn luyện

Theo đó, hiện có nhiều tàu của lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Hải quân….đang rà soát trên vùng biển rộng lớn. Đồng thời nhiều máy bay của trung đoàn 917 và 937 thuộc sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không – Không quân đang quần thảo để tìm kiếm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thông báo cho các tàu ngư dân hoạt động trên biển nếu phát hiện vật - hay bất kỳ khả nghi nào có thể trình báo, để tàu của lực lượng chức năng tại hiện trường hạ xuồng nhỏ, tiếp cận tìm hiểu. Thiếu tướng Tuấn cho hay, hiện các cơ quan đang họp bàn, triển khai công tác tìm kiếm.

Trước đó vào chiều tối 16/4, Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam đã phát đi thông báo nhằm thông tin về việc 2 máy bay quân sự gặp nạn. 

Vào lúc 11h24 trưa 16/4, biên đội 2 máy báy Su – 22M4 cất cánh từ sân bay Thành Sơn để diễn tập, huấn luyện bay trên biển trong điều kiện cơ động phức tạp. Đến 11h35, 2 máy bay này được xác định mất liên lạc ở phía Bắc, cách đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận khoảng 10 – 20km.

máy bay, Su 22, rơi, Bình Thuận
Tàu biên phòng cập cảng Phú Quý chiều 16/4, thực hiện việc tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay Su 22 rơi. 

Hai máy bay mất tích là Su – 22M4 có số hiệu là 5857 và 5863 thuộc biên chế Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không Không quân. Hai phi công điều khiển 2 máy bay bị mất tích là Trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1, Phó Trung đoàn trường Trung đoàn 937, quê Hà Nội, tạm trú Q.7) lái chiếc Su – 22M4 số hiệu 5857. 

Người còn lại là đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, quê Hải Phòng, tạm trú Ninh Thuận) lái chiếc Su – 22M4 số hiệu 5863.

Ngay sau khi xảy ra việc 2 máy bay quân sự này mất tín hiệu liên lạc, phía Quân đội điều động nhiều đơn vị nhập cuộc cùng các phương tiện, phối hợp nhiều cơ quan chức năng khác tìm kiếm. Đến chiều tối 16/4 lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy và trục vớt được 3 thùng dầu phụ, nghi là của các máy bay gặp nạn. 

Tuy nhiên cuối ngày 16/4, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định rõ vị trí máy bay nghi bị rơi cũng như khu vực các phi công nghi gặp nạn.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.