Phía sau những thương vụ mua bán trứng người

Để nhận về khoảng hơn 20 triệu đồng cho mỗi lần bán trứng, những cô gái trẻ trong độ tuổi sinh nở, trong đó có cả sinh viên chấp nhận đánh đổi những đau đớn về thể xác và ám ảnh về tinh thần để bán đi “giọt máu” của mình.

8h sáng ngày 26.5, Q. được một người phụ nữ tên H. chở xuống hầm bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt – Bỉ để gặp “khách” – người chuẩn bị trả tiền để mua những quả trứng trong bụng của Q.

Q. là sinh viên ở tỉnh lẻ, còn rất trẻ (sinh năm 2001), cao ráo, xinh xắn và đã từng qua một lần đò. Chia tay người chồng cũ, và có một đứa con 2 tuổi, Q. tiếp tục xuống Hà Nội để theo học nốt đại học ngành sư phạm tiếng Hàn, thiếu tiền Q. tìm đến H. qua giới thiệu của một vài người quen để bán trứng.


Trong giới môi giới giống người (những kẻ chuyên săn các cô gái trẻ có khả năng sinh nở tốt, muốn kiếm tiền nhanh thông qua bán trứng, mang thai hộ rồi kết nối họ với các gia đình hiếm muộn, lắm tiền, khát con và ăn chênh lệch), H. là một “tú bà” khét tiếng. Làm môi giới lâu năm, lọc lõi và xảo trá, H. được những người trong nghề mô tả như những “con quạ”, vì sự lạnh lùng, ghê gớm và bất chấp thân xác các bà mẹ để kiếm tiền.

Với những kẻ môi giới giống người, dù luôn rao giảng mình làm phước, gieo duyên giúp các gia đình hiếm muộn, tuy nhiên chỉ cần “khách” chi một số tiền nhất định, ngay lập tức những phụ nữ bán trứng sẽ không khác gì một món hàng. Trong đó những cò môi giới sẽ tuỳ chọn các cô gái có nhu cầu, phân loại từ hình dáng, chiều cao, khuôn mặt, nhóm máu và trình độ để từ đó đưa ra các mức giá khác nhau cho khách. Tiêu chí càng cao thì tiền càng lắm.


Là một “món hàng” điển hình với những chỉ số sức khoẻ sinh sản, ngoại hình ưa nhìn cùng trình độ học vấn nổi trội, những thông tin của Q. nhanh chóng được gửi đến chúng tôi. Bên cạnh các giấy tờ tuỳ thân và ảnh chân dung, một kết quả xét nghiệm buồng trứng với các chỉ số như số lượng trứng, độ dày niêm mạc… của Q. được đính kèm theo như minh chứng về chất lượng của một món hàng.

Đồng ý chọn Q. là người bán trứng, đúng 8 giờ sáng, Q. được H. chở đến gặp phóng viên tại hầm của bệnh viện số 23 Nguyễn Văn Trỗi. Dù cho chúng tôi biết đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc hút trứng ra bán, tuy nhiên sự lo lắng đi kèm sợ hãi không giấu nổi sau đôi bàn tay luôn nắm chặt của Q..


Trước khi trở thành “hàng tuyển” như Q. những cuộc “tuyển tú” được môi giới thực hiện hằng ngày. Bằng cách đăng tin lên các hội nhóm kín trên mạng xã hội với những thông tin như cần người hiến trứng, mang thai hộ trong nhóm máu, độ tuổi, giá tiền… những người có nhu cầu sẽ liên hệ đến môi giới qua tin nhắn, bình luận. Từ đây, những cuộc giao dịch mua bán giống người bắt đầu hình thành.


Đi vào thị trường này như một người phụ nữ có nhu cầu bán trứng, mang thai hộ, sau khi bình luận vào những dòng trạng thái tuyển người trên nhóm kín, cung cấp những thông tin cần thiết đạt tiêu chuẩn, chúng tôi được hẹn đến để gặp người sẽ môi giới cho mình là một người phụ nữ giấu tên. Địa điểm được hẹn là một tòa nhà thuộc khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm).

Xuất hiện dưới sảnh tòa nhà là một người phụ nữ sở hữu ngoài hình còn khá trẻ, nhưng kinh nghiệm môi giới lại dày dặn, từng trải. Hành động nhanh gọn, cẩn thận và kiệm lời, cò môi giới ngay lập tức đưa chúng tôi đến thẳng Phòng khám Sản phụ khoa & Siêu âm Tâm Đức (tại số 135 Việt Hưng, Long Biên) – nơi mà môi giới này thường xuyên đưa các “con hàng” đến siêu âm, kiểm tra chất lượng trứng cho khách có nhu cầu.


Trong quá trình khám, bằng việc siêu âm đầu dò qua đường âm đạo để kiểm tra số lượng trứng và độ dày niêm mạc của “hàng”, các chỉ số, kết quả sinh sản được nhân viên y tế và “cò” trao đổi không khác bất cứ cuộc hội chẩn y khoa chuyên nghiệp nào. Xác định chúng tôi là “con hàng” đạt yêu cầu khi kết quả kiểm tra sức khỏe sinh sản có những chỉ số tốt, cò môi giới này yêu cầu chúng tôi đến ngày thứ hai trong chu kì kinh nguyệt sẽ đến nhà “cò” này ở ngay tại khu đô thị Đặng Xá. Trong thời gian đó, những “cò” này sẽ nuôi những “con hàng”, hằng ngày mang đến các bệnh viện chuyên khoa để tiêm kích trứng. Sau khi trứng lớn và đạt tiêu chuẩn, việc chọc hút trứng sẽ được diễn ra.

Giá cho mỗi lần bán trứng là từ 18 – 20 triệu đồng tùy vào “hàng” có giấy tờ (bao gồm chứng minh thư và giấy chứng nhận độc thân) hay không. Không chỉ môi giới mua bán “giống” đơn thuần, “cò” này cho biết thêm, mình là cộng tác viên của một bệnh viện có tiếng về nam học và hiếm muộn. Thậm chí, bên dưới cò này còn có một mạng lưới cộng tác viên dày đặc. Bằng việc môi giới người có nhu cầu bán trứng cho người này, mỗi lần giới thiệu các cộng tác viên có thể kiếm về 2 triệu đồng. “Cò” này khẳng định chắc nịch, trong đường dây của mình, việc cộng tác viên kiếm về hơn chục triệu mỗi tháng là điều hết sức bình thường.

Trong quá trình ghi nhận, gặp gỡ nhiều người phụ nữ đồng ý mang thai hộ và bán trứng, đa số họ đều chia sẻ với chúng tôi, một trong những nguyên nhân khiến họ quyết định tham gia hoạt động này là bởi muốn có tiền, có cơ hội thay đổi cuộc sống, hay chỉ là muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải phí sinh hoạt, nuôi gia đình và thậm chí là đóng học phí.

Dù biết rằng việc mang thai hộ, hiến trứng có thể đem lại cho bản thân cũng như những đứa trẻ nhiều hệ lụy kèm nguy hiểm, nhưng đa số họ đều khẳng định và trong tâm thế sẵn sàng tinh thần bán đi những "giọt máu" của chính mình.

Nhờ những khoản tiền lớn thu về sau mỗi thương vụ “buôn trứng, bán máu”, mặc dù là hoạt động vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng bằng những thủ đoạn ma mãnh và lọc lõi, những cơ sở nuôi người đẻ thuê được các cò môi giới tạo ra ở khắp nơi, từ những nơi kín đáo như nhà riêng xa khu trung tâm đến các chung cư giữa lòng Hà Nội.

Phía sau những thương vụ mua bán trứng người

Theo Lao Động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://specials.laodong.vn/phia-sau-nhung-thuong-vu-mua-ban-trung-nguoi-1055370/?fbclid=IwAR07cX8mILLOsxpdNYqvxSfB1vMvmdOqFkSnRSPa6nj7W8qo2P1vid3Pg1c

bán trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.