Phó Giám đốc CDC Hà Nội bác thông tin 'F0 dẫn đoàn 2.000 người đi tiêm vaccine Covid-19'

Theo đó, đoàn do ca Covid-19 phụ trách chỉ có khoảng 40 người. Tính cả nhân viên tiêm chủng và các trường hợp khác, tổng có khoảng hơn 200 người liên quan đến trường hợp F0 này.

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng "một người phụ nữ dẫn đoàn 2.000 nhân viên ngân hàng đi tiêm chủng tại điểm tiêm Bệnh viện Phổi Trung ương", ông Khổng Minh Tuấn (Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội) khẳng định: "Thông tin này là hoàn toàn không chính xác".

Ông cho biết, người này có nhiệm vụ trong nhóm điều phối và hướng dẫn đoàn nhân viên ngân hàng đến bệnh viện tiêm chủng. Tuy nhiên, trong nhóm nhân viên ngân hàng mà F0 này làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều phối (khoảng 40 người) và cả các trường hợp liên quan khác chỉ khoảng 200 người, chứ không phải 2.000 người như thông tin được lan truyền.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội bác thông tin F0 dẫn đoàn 2.000 người đi tiêm vaccine Covid-19-1

Ảnh minh họa

Ngay khi xác định ca bệnh, CDC Hà Nội đã lập tức rà soát, giám sát các trường hợp liên quan. Đến sáng nay, tất cả hơn 200 người đều có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 12/8, Sở Y tế Hà Nội công bố về ca dương tính này. Bệnh nhân tên Đ.N.T., nữ, sinh năm 1987, ở ngõ 68 Đội Cấn, Ba Đình. Ngày 8/8, bệnh nhân bắt đầu khởi phát triệu chứng sốt. Đến ngày 10/8, người này được lấy mẫu, xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Đến sáng nay 13/8, khu phố đội Cấn đã ghi nhận 22 ca dương tính. Ngay từ tối 12/8, quận Ba Đình tiến hành phong toả khu vực dài 350m trên phố này để thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng.

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện trong chùm này là một phụ nữ sinh năm 1962 (Sở Y tế Hà Nội công bố dương tính tối 8/8). Ngày 7/8, bệnh nhân có triệu chứng sốt, đến sáng 8/8 đi xét nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện Hồng Ngọc, kết quả dương tính. Từ ca nhiễm này, lực lượng chức năng truy vết, xét nghiệm sàng lọc, phát hiện thêm nhiều trường hợp dương tính khác.

Hiện Hà Nội ghi nhận tổng cộng 2.068 bệnh nhân Covid-19 trong đợt dịch thứ tư, gồm 1.158 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 910 người phát hiện dương tính khi đã cách ly.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/pho-giam-doc-cdc-ha-noi-bac-thong-tin-f0-dan-doan-2000-nguoi-di-tiem-vac-xin-2203938.html

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.