Phong hàm thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung

"Nếu phi công Phạm Đức Trung chọn giải pháp nhảy dù, để máy bay rơi tự do thì hậu quả có thể sẽ còn lớn hơn...", ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nói tại lễ viếng.

 "Nếu phi công Phạm Đức Trung chọn giải pháp nhảy dù, để máy bay rơi tự do thì hậu quả có thể sẽ còn lớn hơn...", ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nói tại lễ viếng.

Sáng 27/8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Trường Sỹ quan Không quân tổ chức lễ tang cho thiếu úy Phạm Đức Trung (22 tuổi, quê xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), học viên phi công Trung đoàn 910 theo nghi thức lễ tang quân đội.

Thiếu úy Trung đã hy sinh trong vụ rơi máy bay tại cánh đồng Phước Lộc (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, Phú Yên) sáng một ngày trước.

Phong ham thieu uy cho phi cong Pham Duc Trung hinh anh 1
Lễ tang phi công Phạm Đức Trung. Ảnh: An Bình.


Tại lễ tang, trung tướng Lê Huy Vịnh thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng truy phong quân hàm thiếu úy cho thượng sỹ Phạm Đức Trung.

Tại lễ viếng, không chỉ có đồng đội ở Trung đoàn Không quân 910, rất đông chiến sĩ thuộc các lực lượng của Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Giao thông vận tải và nhiều người dân đã đến viếng học viên phi công Phạm Đức Trung.

Thiếu úy Trung sinh ra trong gia đình giàu truyền thống, bố là trung tá Phạm Đức Thuận - Trưởng Ban Thông tin, Trường Sỹ quan Không quân.

máy bay rơi, máy bay quân sự, máy bay quân sự rơi, tin máy bay rơi
Phi công Đức Trung (bên phải) và đồng đội. (Ảnh: Facebook)

Tại lễ viếng, ban tổ chức lễ tang đã thông tin lại tai nạn thương tâm trong vụ rơi máy bay. Theo đó, trong buổi huấn luyện, chiếc máy bay L39 mang số hiệu 8705 do thượng sĩ Trung điều khiển sau khi cất cánh khoảng 5 phút để lấy độ cao thì máy bay bị hỏng động cơ rồi rơi tại cánh đồng Phước Lộc. Vụ tai nạn làm thượng sĩ tử nạn trong buồng lái.

Ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, người dân địa phương cảm kích trước tấm gương dũng cảm quên mình của phi công Trung. “Sự dũng cảm của học viên Trung khi cố gắng điều khiển máy bay tránh khu dân cư. Nếu học viên chọn giải pháp nhảy dù, để máy bay rơi tự do thì hậu quả có thể sẽ còn lớn hơn. Tấm gương của học viên Trung rất đáng ngợi khen”, ông Thế xúc động.

Lễ viếng và lễ truy điệu được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Ngày 28/6, linh cữu phi công Phạm Đức Trung sẽ được đưa về Khánh Hòa hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ (TP Nha Trang).

Theo Zing


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.