Phóng hỏa đốt người yêu vì bị chia tay

Níu kéo tình cảm không được, Việt và Biển mua xăng phóng hỏa đốt người yêu khiến một người chết, 2 bị thương.

Níu kéo tình cảm không được, Việt và Biển mua xăng phóng hỏa đốt người yêu khiến một người chết, 2 bị thương.

Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra 2 vụ án trả thù tình, 2 nghi can bị đề nghị truy tố về tội Giết người. Kẻ gây ra vụ án thứ nhất là Châu Văn Việt (48 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, tạm trú tỉnh Bình Dương).

Theo kết luận điều tra, dù đã có vợ con nhưng Việt vẫn sống chung như vợ chồng với chị Lê Thanh (42 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) tại phòng trọ trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Phong hoa dot nguoi yeu vi bi chia tay hinh anh 1

Nghi can Việt bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Do mâu thuẫn tình cảm nên tháng 2/2015, đôi tình nhân chia tay. Sau đó, chị Thanh quen và sống chung với người tình mới. Biết chuyện, Việt nhiều lần gọi điện, nhắn tin sẽ phóng hỏa đốt chết 2 người để trả thù. Đáp lại những lời đe dọa của người tình cũ, chị Thanh lên tiếng thách thức và nhục mạ Việt.

Khuya 11/6/2015, đọc tin nhắn cũ, nhớ lại những lời xúc phạm của Thanh, người đàn ông thất tình mua 2 lít xăng mang đến phòng trọ cũ phóng hỏa.

Biết người tình và bạn trai đang ngủ trong phòng trọ, Việt hất can xăng vào rồi phóng hỏa, sau đó bỏ trốn. Thấy ngọn lửa lan từ ngoài vào, cặp đôi hô hoán người dân xung quanh đến dập lửa. Cơ quan điều tra giám định 2 nạn nhân bị bỏng 7-10%.

Một vụ án khác cũng xảy ra vào cuối năm 2015, khiến nạn nhân Đỗ Thị Phi (20 tuổi) tử vong. Nghi can Lương Ngọc Biển (21 tuổi) bị bắt và truy tố tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Phong hoa dot nguoi yeu vi bi chia tay hinh anh 2
Hiện trường vụ Biển phóng hỏa đốt người yêu. Ảnh: Khánh Trung.

Theo kết luận điều tra, vào tháng 8/2015, Biển và Phi quen nhau trong một chuyến xe từ quê Gia Lai xuống TP HCM. Trong thời gian đi học xa quê, đôi nam nữ đã nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Sau một thời gian tìm hiểu, 2 người thuê phòng trọ ở phường 11 (quận 3) sống chung.

Trong thời gian này, Phi phát hiện Biển nghiện ma túy nên quyết định chia tay. Níu kéo tình cảm không được, nam thanh niên nảy sinh ý định giết người yêu.

Trưa 19/12/2015, anh ta mua 2 lít xăng mang về phòng trọ khóa trái cửa thiêu sống cô gái. Khi ngọn lửa bao trùm nhà trọ, Biển vội mở cửa kéo người yêu ra ngoài. Cô gái được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Biển bị cảnh sát bắt. Sau 2 tuần nằm trong phòng cách ly nạn nhân đã tử vong.

Theo Zing

chia tay

phóng hỏa

phóng hỏa đốt người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.