Hà Nội: "Phớt lờ" chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch

Mặc dù thành phố đã có chỉ thị dừng hàng loạt hoạt động để phòng dịch, trong đó có các hoạt động thể dục, thể thao tại công viên, vườn hoa..., nhưng chiều 9/5, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người như chưa hề có dịch.

Từ 0h ngày 5/5, UBND TP Hà Nội ra chỉ thị yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ nhiễm Covid-19 trong đó có các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-1
Tuy nhiên, một bộ phận người dân Thủ đô vẫn tiến hành các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng bất chấp yêu cầu. Công viên Bắc Linh Đàm chiều 9/5, theo ghi nhận nơi đây vẫn có hàng trăm người dân đổ về tập thể dục như những ngày bình thường.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-2
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ra chỉ thị yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên để phòng dịch.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-3
Tuy nhiên, ghi nhận tại công viên, nhiều người dân vẫn tham gia các hoạt động như đá bóng, đá cầu. Do nóng bức, nhiều người còn bỏ khẩu trang.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-4
Nhiều người tập dưỡng sinh cũng không đeo khẩu trang dù cho không phải vận động nhiều.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-5
Theo ghi nhận, do nơi đây không có lực lượng chức năng nhắc nhở nên người dân vô tư vào bên trong công viên tập thể dục.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-6
Nhiều gia đình tới đây vui chơi cũng không đeo khẩu trang phòng dịch.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-7Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-8
Khu vực tập xà đơn trong công viên luôn là nơi thu hút rất đông người.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-9Dọc khu vực ven hồ, người lớn, trẻ nhỏ tập trung đông đúc để tập thể dục.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-10
Dù cho UBND TP Hà Nội đã có chỉ thị nhưng người dân vẫn phớt lờ.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-11Dù đã có khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài nếu không có việc cần thiết để phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên nhiều người vẫn phớt lờ ra công viên tập thể dục.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-12
Hàng trăm người dân vẫn có thói quen đi tập thể dục, ảnh hưởng không nhỏ trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-13
Khi được hỏi đã có chỉ thị cấm tụ tập nơi đông người, nhiều người dân viện lý do thời tiết nắng nóng, ở trong nhà cả ngày ngột ngạt, bí bách nên tranh thủ một chút buổi chiều tối ra công viên hóng mát.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-14
Khu vực bán đảo Linh Đàm có rất đông dân cư sinh sống do đó việc nhiều người kéo xuống công viên tập thể dục sẽ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm Covid-19.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-15
Có nhiều người không đeo khẩu trang.

Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-16Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-17Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-18Hà Nội: Phớt lờ chỉ thị, công viên Bắc Linh Đàm vẫn đông nghịt người đá bóng, tập thể dục như chưa hề có dịch-19
Theo ghi nhận, dù có rất đông người dân đến tập thể dục, không đeo khẩu trang tại công viên Bắc Linh Đàm nhưng vẫn không thấy lực lượng chức năng có mặt nhắc nhở.


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-phot-lo-chi-thi-cong-vien-bac-linh-dam-van-dong-nghit-nguoi-da-bong-tap-the-duc-nhu-chua-he-co-dich-22202195193722798.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.