Quốc Cường Gia Lai lỗ nặng, thu nhập của lãnh đạo chỉ 11 triệu đồng/tháng

Nửa đầu năm nay, Quốc Cường Gia Lai ghi nhận khoản lỗ 16,6 tỷ đồng. Trong khi công ty chìm trong thua lỗ, thu nhập của các lãnh đạo công ty cũng chỉ 11 triệu đồng/tháng.

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (Quốc Cường Gia Lai) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất đã được soát xét cho kỳ hoạt động từ ngày 1/1 đến ngày 30/6 năm nay. 

Nửa đầu năm nay, Quốc Cường Gia Lai đạt doanh thu 65 tỷ đồng, giảm sâu so với doanh thu 210 tỷ đồng cùng kỳ. Trong đó, hơn 37 tỷ đồng doanh thu đến từ hoạt động thuỷ điện và 19 tỷ đồng từ kinh doanh cao su. Bất động sản chỉ mang về cho Quốc Cường Gia Lai 8,6 tỷ đồng. 

Sau khi khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp của Quốc Cường Gia Lai trong 6 tháng đầu năm chỉ vỏn vẹn 70 triệu đồng. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận gộp của công ty gần 22 tỷ đồng. 

Quốc Cường Gia Lai lỗ nặng, thu nhập của lãnh đạo chỉ 11 triệu đồng/tháng-1

Nửa đầu năm nay, Quốc Cường Gia Lai lỗ gần 17 tỷ đồng. Ảnh: S.T

Trừ đi các chi phí, Quốc Cường Gia Lai ghi nhận khoản lỗ sau thuế 16,6 tỷ đồng. Cùng kỳ năm ngoái, công ty do ông Nguyễn Quốc Cường, tức Cường “đô la”, đang điều hành lỗ 13,6 tỷ đồng. 

Trong hơn 4.150 tỷ đồng nợ ngắn hạn phải trả của Quốc Cường Gia Lai, có 2.882,8 tỷ đồng là số tiền phải trả cho Công ty CP Đầu tư Sunny Island (Sunny Island). Đây là doanh nghiệp đã đặt cọc cho Quốc Cường Gia Lai để nhận chuyển nhượng dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM và thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. 

Theo bản án sơ thẩm của TAND TPHCM ban hành ngày 11/4 vừa qua, Quốc Cường Gia Lai phải hoàn trả 2.882,8 tỷ đồng đã nhận của Sunny Island để thi hành nghĩa vụ cho bà Trương Mỹ Lan. Nếu công ty hoàn trả đủ thì sẽ nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan. 

Ngày 23/4, Quốc Cường Gia Lai đã có đơn kháng cáo gửi TAND TPHCM, đề nghị chấp thuận cho công ty chỉ hoàn trả 1.441,1 tỷ đồng. 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Cường - Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai – cho biết để lấy lại dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển, công ty sẵn sàng thoái vốn hoặc bán các dự án thuỷ điện. 

Trong bối cảnh công ty đang chìm trong thua lỗ, thu thập của các lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai cũng không khá khẩm hơn so với năm ngoái. 

Nửa đầu năm nay, bà Nguyễn Thị Như Loan, người đang bị tạm giam để điều tra về vụ án sai phạm sử dụng khu đất công 39-39B Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM, và ông Lại Thế Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc công ty, có thu nhập 66 triệu đồng/người, tương ứng 11 triệu đồng/người/tháng. Có mức thu nhập từ 15 – 30 triệu đồng/người các thành viên HĐQT và ban kiểm soát, tương ứng 2,5 – 5 triệu đồng/tháng. 

Người có thu nhập cao nhất tại Quốc Cường Gia Lai là kế toán trưởng Phạm Hoàng Phương. 6 tháng đầu năm, ông Phương có thu nhập 184 triệu đồng, tương ứng 30,6 triệu đồng/tháng. 

Dù thu nhập thấp nhưng các lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai còn phải cho công ty mượn tiền. Tính đến ngày 30/6, Quốc Cường Gia Lai có các khoản phải trả cho bà Nguyễn Thị Như Loan 2 tỷ đồng; bà Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Loan) 700 triệu đồng; ông Lại Thế Hà 23,6 tỷ đồng; bà Lại Thị Hoàng Yến (con gái ông Hà) 4,7 tỷ đồng…

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quoc-cuong-gia-lai-lo-nang-thu-nhap-cua-lanh-dao-chi-11-trieu-dong-thang-2318208.html?fbclid=IwY2xjawFEuVxleHRuA2FlbQIxMAABHaHgpcXkNmtNuN3-ijIboGXwn54ObIRxsDpuY54D_HV5IsBA4JH-LpHPmQ_aem_mGqXNW8W4g7lZzpmY4h1Sw

Quốc Cường Gia Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.