Sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa bị đề nghị tử hình

>> "

Chiều nay, VKS Hà Nội đề nghịHĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Nghĩa án tử hình do xét thấy đáng bị "loại bỏ khỏiđời sống xã hội". Người yêu của Nghĩa là Yến bị đề nghị 9-12 tháng tù treo khiếnnhiều người tỏ ý bất bình.

>> "

"Bị cáo đã có thời gian chuẩnbị dao, chờ cơ hội đâm đúng lúc bị hại bất ngờ nhất. Đáng ghê sợ hơn, Nghĩa đãchặt phần đầu, rồi bình thản mang ra bến xe đem đi vứt phi tang... Cả quá trìnhphạm tội như thế, phương thức thủ đoạn của Nghĩa là của kẻ giết người máu lạnh",đại diện VKS duy trì công tố tại phiên tòa nhận định.

Sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa bị đề nghị tử hình
Nghĩa và Yến không quay sang nhìn nhau trong suốt nhiều tiếng xét xử.

Theo VKS, Nghĩa học ở đại họcdanh tiếng nhưng không chịu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Việc Nghĩa có cơ hội đểtrở thành người lương thiện là không thể được, cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

Vì lẽ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyênphạt Nghĩa tử hình về tội giết người, 4-5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợpchung là tử hình. Cơ quan công tố đề nghị áp dụng án tù treo 9-12 tháng với Yếnvề tội không tố giác tội phạm.

Công tố viên vừa dứt lời buộctội, dưới khán phòng nhiều người nhao nhao phản đối mức án đề nghị với Yến. Chủtọa phải 2 lần yêu cầu trật tự, ai làm ảnh hưởng tới phiên tòa sẽ bị mời rangoài.

Sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa bị đề nghị tử hình
Hoàng Thị Yến: "Nghĩa đã lừa dối tôi". Ảnh: Hoàng Hà

VKS nhận định lời khai tại tòacủa Nghĩa về việc thua cá độ bóng đá nên túng quẫn là không có cơ sở và khôngphù hợp với diễn biến của vụ án.

"Chúng tôi thấy Nghĩa giếtLinh để cướp tài sản chứ không phải như lời khai của anh ta là sau khi gây ánmới mang tài sản đi phi tang", vị đại diện VKS dõng dạc.

Theo phân tích của cơ quan côngtố, Nghĩa đã yêu cầu Linh mang máy tính đến căn hộ chung cư... Ngay khi sau giếtngười yêu cũ, anh ta đã mang ngay tài sản đi bán, đi cầm đồ.

"Nếu như muốn phi tang, bị cáo cóthể vứt điện thoại trên đường đi chứ không phải là mang đến hiệu cầm đồ. Việclàm như vậy đã thể hiện ý thức chiếm đoạt tài sản trước khi giết Linh". VKS giữnguyên quan điểm truy tố Nghĩa về tội giết người với tính chất man rợ.

Theo VKS, không thể vì lý do bộtphát như Nghĩa khai mà có thể ra tay sát hại Linh dã man đến thế. Đây là vụ ángiết người đặc biệt nghiêm trọng.

Với Yến, công tố viên cho rằngkhi công an phát hiện ra xác chết ở tầng tượng chung cư, cô đã chắp nối các sựkiện và gọi điện thoại hỏi Nghĩa. Được bạn trai thú nhận đã giết người nhưng khicông an vào nhà điều tra thì cô đã không khai báo. Ngày làm việc đầu tiên của cơquan điều tra, Yến cũng không khai nhận. Do vậy Yến bị truy tố về tội không tốgiác tội phạm là có căn cứ.

Tòa chuyển sang tranh tụng vớiphần bào chữa của các luật sư.

Theo Anh Thư
VNE




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.