Hung thủ vụ chặt đầu "học" cách phi tang từ truyện

Luật sư Ngô Ngọc Thủy, đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, sáng ngày 87, ông đã cùng một đồng nghiệp là Luật sư Nguyễn Anh Thơm vào trại giam gặp Nguyễn Đức Nghĩa theo đề nghị của gia đình bị can này mời với danh nghĩa luật sư bào chữa cho bị can tại tòa.

Hung thủ vụ xáckhông đầu cho biết cách thức phi tang xác nạn nhân như chặt đầu và ngón tay làdo đọc truyện nhiều.

Luật sư NgôNgọc Thủy, đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, sáng ngày 8/7, ông đã cùng một đồngnghiệp là Luật sư Nguyễn Anh Thơm vào trại giam gặp Nguyễn Đức Nghĩa theo đềnghị của gia đình bị can này mời với danh nghĩa luật sư bào chữa cho bị can tạitòa.

Hung thủ vụ chặt đầu "học" cách phi tang từ truyện
Nguyễn Đức Nghĩa

“Trongkhoảng hơn 2 tiếng nói chuyện với chúng tôi, Nghĩa nói chuyện điềm đạm, lễ phép,kể rành rẽ mọi chuyện và tỏ ra ân hận” – Luật sư (LS) Thủy cho hay.

Là một tiếnsĩ luật học và tham gia bào chữa nhiều vụ án, LS Thủy cho biết, về mặt nghềnghiệp, ông không “sốc” với hành vi phạm tội của Nghĩa. Dư luận cũng biết đếnnhiều vụ án gần giống như vậy rồi. Có điều, với một cậu thanh niên còn trẻ tuổi,được học hành và có tương lai như Nghĩa phạm tội nghiêm trọng thì ông lấy làmtiếc.

LS Thủy nóithêm rằng, lật "hồ sơ" từ thời học sinh của Nghĩa thì cậu ta học giỏi suốt từcấp 1 đến cấp 3. Thi đỗ vào trường Ngoại Thương chứng tỏ cậu ta học tốt. Họcđược 2 năm thì Nghĩa phải nghỉ học tạm thời vì bị ốm. Sau khi đi học lại, cậu bịnợ vài môn và tốt nghiệp nhưng chưa được lấy bằng.

Nghĩa tâm sựvới LS, sau khi đâm Linh, khi bình tĩnh lại mới thấy ân hận. Bị can cho biết đãnhận được cáo trạng, biết tới 14/7 là ra tòa. Nghĩa đón nhận khá bình tĩnh, tâmlý không hề né tránh.

Về cănbản, cháu nhất trí cả với tội danh nêu trong cáo trạng. Cháu chỉ muốn ra tòa,được nói lời xin lỗi bố mẹ bạn Linh, xin lỗi bố mẹ cháu, xin lỗi các thầy côgiáo trong trường và xin lỗi tất cả bạn bè, người thân của cháu” – lời Nghĩanói với LS.

Nghĩagọi tôi là bác xưng cháu. Cậu này nói chuyện khá điềm đạm, ngoan ngoãn và trongsuốt buổi nói chuyện đã khóc rất nhiều.” – LS Thủy cho biết.

Hung thủ vụ chặt đầu "học" cách phi tang từ truyện

Nghĩa chorằng, khi cậu ta và nạn nhân ở cùng nhau, chị Linh đã gọi điện nhiều nên haingười có những lời nói không hay với nhau. Từ chuyện nọ dẫn tới chuyện kia khiếncả hai có cãi vã lúc nào không hay. Khi cãi vã, hai người còn có những lời lẽnặng nề với nhau. Nghĩa nói rằng lúc đó, hai người thực sự có cãi vã căng thẳngchứ không phải cậu ta ghen tuông.

“Cháunóng tính, cháu tát bạn ấy trước. Linh lao vào cào cấu cháu và cháu đi ra ngoài”– Nghĩa kể. Nghĩa còn chỉ cả vết xước ở gần rốn do bị cào cấu cho luật sư biết.

Khi Nghĩa đira ngoài, hai người vẫn nói nhau, thậm chí là những lời thách thức, hăm dọa.Nghĩa đi lấy dao vào và đâm nạn nhân.

Nghĩa nóirằng, khi thực hiện phạm vi phạm tội, đã cảm nhận tội của mình nặng lắm. “Tộicháu đáng chết. Tội cháu đáng tử hình” – Nghĩa nói trong nước mắt với luậtsư.

Để lái câuchuyện sang hướng khác, LS Thủy hỏi: “Sở thích của cháu là gì?” Nghĩa trả lời:“Cháu thích nghe nhạc, xem phim, chơi game”.

Nghĩa bảo,sau khi đâm nạn nhân, cậu ta đã ngồi bên xác rất lâu, khoảng 1 đến 2 tiếng đồnghồ và nghĩ rằng phải trốn tránh sự điều tra. Khi vị luật sư hỏi Nghĩa làm “việcấy” giống như trong phim bạo lực phải không thì cậu này phủ nhận. Nghĩa bảo mìnhthích phim tâm lý, tình cảm, rất ghét phim bạo lực. Sở dĩ cậu ta làm “việc ấy”là do đọc sách, truyện.

Nghĩa kểrành mạch rằng nếu một người bị mất tích, người ta sẽ điều tra bắt đầu từ dấuvân tay nên đã loại bỏ manh mối đó đi. Sau đó, sợ hình ảnh của mình vẫn còn intrên võng mạc của nạn nhân nên lại tiếp tục “xóa dấu vết”, mang đầu nạn nhân đimột nơi thật xa để phi tang.

Sau khi ngheLS giải thích về tội cướp tài sản, Nghĩa đã nhận tội cướp tài sản. Nhưng Nghĩavẫn cho rằng, tất cả tài sản của Linh mang theo, cậu ta đem cầm nhằm phi tangchứ không có ý định cướp từ trước. Vì Nghĩa biết rõ nạn nhân không có nhiều tiềnmặt bao giờ, thường thì tiền để trong thẻ ATM và cô có một quyển sổ tiết kiệmnữa.

Nghĩa nóirằng tất cả những lời nói với luật sư ở buổi tiếp xúc chỉ là để nói cho rõ, đểđược thanh thản khi ra tòa và nhận phán quyết chứ không có ý bào chữa gì chohành động của mình.

Trong suốtbuổi nói chuyện, Nghĩa không hề hỏi luật sư xem tội mình thế nào, sẽ bị phánquyết ra sao. Nghĩa biết mình sẽ phải trả giá cho hành vi phạm tội của mìnhnhưng cậu này tâm sự rằng, chỉ ân hân hận vì đã làm khổ thêm Yến, làm Yến liênlụy.

Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.