Cáo trạng truy tố hung thủ vụ "xác không đầu"

Ngày 306, VKSND Hà Nội cho biết, VKS đã hoàn tất cáo trạng truy tố hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa (27 tuổi, trú tại tổ 7, phường Lãm Hà, Kiến An, thành phố Hải Phòng) trong vụ án “xác không đầu” xảy ra hồi tháng 5 tại tòa nhà G4 Trung Yên, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày 30/6,VKSND Hà Nội cho biết, VKS đã hoàn tất cáo trạng truy tố hung thủ Nguyễn ĐứcNghĩa (27 tuổi, trú tại tổ 7, phường Lãm Hà, Kiến An, thành phố Hải Phòng) trongvụ án “xác không đầu” xảy ra hồi tháng 5 tại tòa nhà G4 Trung Yên, phường TrungHòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).


Theo khung hình phạt truy tố, với hành vigiết người thuộc trường hợp "man rợ" và "để che giấu hành vi phạm tội khác",Nghĩa sẽ phải đối mặt với mức án từ 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình. Còn vớitội cướp tài sản, mức hình phạt cho Nghĩa là 3-10 năm tù.

Cáo trạng truy tố hung thủ vụ "xác không đầu"
Hung thủ NgUyễn Đức Nghĩa

 Cáo trạng cũng chorằng, đối với Hoàng Thị Yến (chủ căn hộ nơi xảy ra án mạng) biết Nghĩa đã thựchiện hành vi sát hại chị Linh tại nhà mình nhưng không trình báo cơ quan côngan, gây khó khăn cho hoạt động điều tra vụ án. Theo khung hình phạt truy tố củaVKS, Yến có thể sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạttù từ 3 tháng đến 3 năm. 

Vụ án sẽ được Tòa ánnhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử trong tháng 7 tới.

Trước đó, ngày 3/6,Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án và đề nghị Viện KSND TP HàNội truy tố Nguyễn Đức Nghĩa về hành vi giết người và cướp tài sản.

Cơ quan điều tra xácđịnh, năm 2006, khi học khoá 42 trường Đại học Ngoại thương Hà Nguyễn Đức Nghĩaquen và yêu chị Nguyễn Phương Linh (trú tại tổ 28 phường Thanh Lương, quận HaiBà Trưng, Hà Nội) học cùng lớp.

Cáo trạng truy tố hung thủ vụ "xác không đầu"

Sau 1 năm yêu nhau,2 người chia tay, Nghĩa trở thành người yêu của Hoàng Thị Yến (24 tuổi, trú trạicăn phòng G4, Trung Yên 1, Hà Nội). Ngày 23/4 đến 5/5/2010, Yến cùng bà nội vềquê ở Quảng Ninh nên giao căn hộ tại tầng 11 ở chung cư G4 Yên Hòa, quận CầuGiấy, nhờ Nghĩa trông giùm.

Nhân cơ hội này,Nghĩa liên lạc với chị Linh rủ đến chơi. Vào lúc 21h30 tối 4/5, sau khi 2 nguờiquan hệ tại đây, Nghĩa đã dùng con dao nhọn giấu sẵn từ trước trên giá sách, bấtngờ đâm mạnh từ phía sau vào lưng chị Nguyễn Phương Linh khiến Linh tử vong tạichỗ.

Để xóa mọi dấu vết, Nghĩa cắt rời phầnđầu nạn nhân, chặt hết phần vân tay của 10 đầu ngón tay rồi đem giấu xác nạnnhân vào phòng kỹ thuật rác trên tầng 13 của khu nhà. Sau đó, Nghĩa đem vứt phầnđầu, các đầu ngón tay của nạn nhân cùng hung khí gây án ở nhiều nơi nhằm tránhsự phát hiện.

Ngay sau khi giết chị Linh, Nghĩa đã lấy đi các tài sản của chị Linh gồm: 1 xemáy Honda SCR, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động (có tổng giá trị gần 28triệu đồng).

Khi hay tin thi thể của Linh bị phát hiện, Nghĩa bỏ trốn về nhà người thân ởThái Nguyên nhưng không tránh được lưới pháp luật.

Cơ quan điều tra xác định, các cuộc điện thoại, tin nhắn trong ngày của Linh đềulà trao đổi mua bán tiền ảo và đồ chơi trên mạng... Cuộc điện thoại cuối cùngcủa Linh cũng không có nội dung trao đổi tình cảm yêu đương như lời khai củaNghĩa để dẫn đến việc ghen tuông.

TheoHồng Anh
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.