Vụ xác chết không đầu: Giám định gen chiếc đầu tìm thấy

Chuyện của người phụ nữ bắt cáy

Sáng ngày 8/6, công tác giámđịnh gen từ chiếc đầu được thu vớt tại Quảng Ninh nghi là của nạn nhân NguyễnPhương L (SN 1984, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tiến hành.

Chuyện của người phụ nữ bắtcáy

 Như thường lệ, sáng 7/6, trờimới hửng nắng, bà Lê Thị Thu (xã Hưng Đạo, Đông Triều, Quảng Ninh) lại dậy đibắt cáy. Hôm ấy, thủy triều xuống, bãi Đông Hồ (ven song Cấm) dễ lội. Đang lòdò từng bước chân, bà sững mình khi phát hiện chiếc túi nilon nằm mắc giữa đámbùn đất ven bãi. Tò mò mở ra, bà ngã ngửa khi phát hiện trong chiếc túi là đầungười.

Vụ xác chết không đầu: Giám định gen chiếc đầu tìm thấy
Bãi sông đoạn phát hiện ra phần thi thể nghi là của Nguyễn Phương L.

 Liên tưởng đến câu chuyện về vụgiết người rồi vứt đầu phi tang tại sông Cấm cách đây gần 1 tháng, bà Thu lậpbập báo cho chồng biết.

 Chồng bà Thu là ông Tuấn, kểlại, khi đến nơi, ông phát hiện chiếc đầu nạn nhân đã mất 8 cái răng, gần đó cómột nhúm tóc mầu vàng đỏ. Thông tin trên được lập tức báo cho ông Ba là bố nạnnhân Nguyễn Phương L biết, đồng thời cũng được báo cho cơ quan công an sở tại.Tại hiện trường, người nhà nạn nhân đã phát hiện thêm một túi nilon bên ngoài đềchữ Big C, bên trong có một bộ váy liền quần đã bị cắt làm đôi, một bộ đồ lótphụ nữ bị cắt. Đặc biệt ở gần đó, người dân tìm thấy một đôi hoa tai.

 Đại diện gia đình nạn nhân khẳngđịnh đó chính là những vật dụng của Nguyễn Phương L, người đã bị đối tượngNguyễn Đức Nghĩa ra tay sát hại vào ngày 4/5. Một số thông tin cho thấy, chiếcváy liền quần có hai vết thủng, nghi là do dao đâm (điều này trùng khớp với hiệntrường vụ án tại tòa nhà G4).

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, chiếcđầu cùng toàn bộ vật dụng đã được đưa về Bệnh viện Bạch Mai khám nghiệm. Kết quảban đầu cho thấy, bên ngoài đầu không có dấu hiệu tổn thương. Tuy nhiên, để xácđịnh chính xác đây có phải là phần thi thể của Nguyễn Phương L hay không, cònphải chờ kết quả giám định gen.

Vụ xác chết không đầu: Giám định gen chiếc đầu tìm thấy

Ông Tuấn đang kể lại sự việc.

 Người dân đã an lòng

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Bảo Quý, Trưởng Công an xã Hưng Đạo cho biết, mấyngày vừa qua, nước sông Cấm dâng cao do trời mưa. Vì thế, có thể phần còn lạicủa thi thể nạn nhân L đã được đưa vào bãi cỏ rồi mắc lại ở đó. Tìm thấy đầu củanạn nhân làm cho tình hình địa phương yên bình hơn, bởi tâm lý người dân từ khixảy ra sự việc đến nay khá bất ổn. Đó là chưa kể đến việc thi thoảng có ngườigọi điện báo tin phát hiện túi có mùi thối, khi kiểm tra lại là xác động vật.

Khi Nghĩa khai nhận đã mang đầunạn nhân vứt tại sông Cấm, thì từ nhiều ngày nay, rất nhiều người dân đã "để ý"từng túi nilon khi đi đánh bắt cá trên khu vực sông này. Ông Tuấn cho hay, mọingười cảm thấy an lòng khi đã tìm lại được phần thi thể còn lại của L.

 Cũng theo ông Tuấn, thời gianqua đã có nhiều người về tìm kiếm chiếc đầu nạn nhân, khiến dân hoang mang, nhấtlà khi đi làm gần khu vực trên. Được biết, nơi phát hiện ra chiếc đầu và các vậndụng nghi là của nạn nhân Nguyễn Phương L cách nơi hung thủ Nghĩa khai nhận đãphi tang khoảng 500m.

Quay trở lại với vụ án, sau khibắt giữ Nghĩa, cơ quan công an đã làm rõ vụ việc giết người man rợ này. Mới đây,Công an Hà Nội đã ra kết luận điều tra vụ án, đã làm rõ việc Nghĩa ra tay sáthại L không phải là ghen tuông như lời khai ban đầu mà mục đích là giết ngườicướp tài sản.

Vốn ham chơi nên Nghĩa đã cầm cốchiếc xe máy của người yêu mới là Hoàng Thị Yến. Sau khi ra tay sát hại L, Nghĩađã lấy đi toàn bộ tài sản của nạn nhân gồm xe máy, máy tính xách tay và điệnthoại. Chiếc xe máy của L được Nghĩa dán lại, dùng biển số giả để đi cầm cố. Sốtiền này được Nghĩa tiêu xài và "chuộc" chiếc xe máy mà hắn cầm cố trước đó ra.

Cũng trong kết luận này, cơ quanđiều tra đã làm rõ hành vi không tố giác tội phạm của Hoàng Thị Yến. Mặc dù biếtNghĩa giết chị L từ chiều 17/5, nhưng Yến đã không trình báo với công an. Chỉđến ngày 18/5, khi cơ quan công an khám xét căn hộ Yến đang ở, đồng thời triệutập Yến đến trụ sở, cô gái này mới khai báo.

 Theo Thanh Sơn
GĐ&XH




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.