Cha nạn nhân không muốn gia đình sát thủ đến thăm

Ông Nguyễn Văn Ba, cha của nạn nhân Nguyễn Phương Linh cho biết đã nhận được thư của bố Nguyễn Đức Nghĩa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông không muốn gia đình của kẻ đã giết hại dã man con mình đến thăm viếng.

Ông NguyễnVăn Ba, cha của nạn nhân Nguyễn Phương Linh cho biết đã nhận được thư của bốNguyễn Đức Nghĩa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ông không muốn gia đình củakẻ đã giết hại dã man con mình đến thăm viếng.


Mới đây, qua phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin,ông Nguyễn Đ.H- cha của sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa ngỏ lời muốn được đến tạ tội,thắp hương cho nạn nhân Nguyễn Phương Linh. Người cha đau khổ này chobiết, đã gửi một bức thư đến gia đình nạn nhân.

Cha nạn nhân không muốn gia đình sát thủ đến thăm
Ông Ba lặn lội đi tìm con trên sông Cấm (Ảnh Minh Đức)

Ngày14/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ba-cha của nạn nhân xác nhận đã nhận đượcbức thư này. ông Ba cho biết: Đó là bức thư chia buồn của bố Nghĩa gửi hôm 25/5.Lúc đó cả nhà tôi đang hoảng loạn, rối bời tập trung đi tìm nốt phần thi thể congái nên không có ý kiến gì, cũng không trả lời.

Bức thưmà người cha của Nguyễn Đức Nghĩa có đoạn: "Tôi thật bàng hoàng và đau đớnkhi biết tin con mình là kẻ giết người, tôi không muốn tin đó là sự thật. Nhưngđó lại là sự thật. Là người bố, tôi hiểu nỗi đau của ông - bà khi mất người conđã sinh thành, nuôi dưỡng 26 năm trời. Vợ tôi - mẹ phạm nhân Nghĩa khi nhận đượctin dữ thì lúc tỉnh, lúc mê. Nỗi đau thương này đổ xuống 2 gia đình.

Nhưng chính con tôi lại là kẻ gây ra tội ác. Tôi và vợ tôi bị suysụp, mất phương hướng khi nhận được tin dữ. Những ngày qua sau khi nhận được sựđộng viên chia sẻ của bà con ngõ phố và người thân, tôi đã dần bình phục, suynghĩ tìm cách tiếp cận với ông - bà và gia đình để xin phép ông - bà được thắpnén nhang tạ tội với hương hồn cháu Phương L và chia sẻ nỗi đau thương với ông -bà cùng gia quyến. Nhưng tôi chưa dám, vì tôi hiểu ông - bà đang quá đau đớn vàbức xúc....

Tôi không biết nói gì, làm gì trong lúc này? Với tâm tình củangười bố (dù là bố kẻ sát nhân), tôi xin ông - bà cho phép tôi được thắp nén tâmnhang kính viếng hương hồn cháu Phương L, nói lời chia buồn sâu sắc nhất và mongđược chia sẻ nỗi đau thương mất mát với ông - bà và gia quyến".

PV đặtvấn đề: "Nếu bây giờ ông H-cha của Nguyễn Đức Nghĩa  cónguyện vọng xin đến thắp cho Linh nén hương và xin lỗi gia đình ông, ý ông thếnào?".  Trả lời câu hỏi của chúng tôi, ông Ba trầm xuống:"Là người lớn với nhau, nếu ngay sau khi sự việc đau lòng đó bị phát hiện họđến thì đúng hơn. Bây giờ chuyện đã gần khép lại rồi, việc tìm kiếm thi thể cháusắp hoàn tất, có lẽ việc đó không cần thiết nữa".

Nhữngngày này, gia đình ông Ba và dư luận đang nóng lòng chờ đợi kết quả giám địnhcủa Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an: Phần thi thể tìm được ở sông Cấm có phảilà của nạn nhân Nguyễn Phương Linh hay không? Theo một cán bộ đội điều tra trọngán PC 45 (trước là PC 14) công an TP Hà Nội, cái đầu người mới phát hiện ở khuvực sông Cấm đã làm thủ tục bàn giao cho gia đình nạn nhân, hiện đang lưu giữ,bảo quản tại nhà xác Bệnh viện Bạch Mai. Cơ quan công an đã mang mẫu đi giámđịnh gien tại Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an xem phần đầu và phần thân cótrùng gien hay không? Dự tính trong vòng 10 ngày (đến ngày 17/6- PV), Viện sẽ cókết quả chính thức.

Không chỉgia đình, thân quyến của nạn nhân mà dư luận cũng hi vọng rằng phần thân thểđược tìm thấy là của Nguyễn Phương Linh, để vơi bớt phần nào sự xót xa, đau khổ.

Theo Minh Phượng -Thiên Long
Đời sống và pháp luật




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.