Bố nạn nhân đề nghị toà xử khung hình phạt cao nhất

Ngày 306, VKSND TP Hà Nội đã có bản cáo trạng, truy tố 2 bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa về tội giết người, cướp tài sản (điểm e, điểm i, khoản 1, Điều 93, khoản 1 Điều 133 Bộ Luật Hình sự) và Hoàng Thị Yến về tội không tố giác tội phạm (khoản 1, Điều 314 Bộ luật Hình sự) ra trước TAND TP Hà Nội.

Ngày 30/6,VKSND TP Hà Nội đã có bản cáo trạng, truy tố 2 bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa vềtội giết người, cướp tài sản (điểm e, điểm i, khoản 1, Điều 93, khoản 1 Điều133 Bộ Luật Hình sự) và Hoàng Thị Yến về tội không tố giác tội phạm (khoản1, Điều 314 Bộ luật Hình sự) ra trước TAND TP Hà Nội.


Theo khung hình phạt truy tố, với hành vi giết ngườithuộc trường hợp "man rợ" và "để che giấu hành vi phạm tội khác", Nguyễn ĐứcNghĩa sẽ phải đối mặt với mức án từ 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Liên quanvụ án, Yến (người yêu của Nghĩa) cũng bị VKS truy tố về tội không tố giác tộiphạm. Theo khung hình phạt truy tố của VKS, Yến có thể sẽ bị phạt cảnh cáo, cảitạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.

Bố nạn nhân đề nghị toà xử khung hình phạt cao nhất
Nguyễn Đức Nghĩa

Chiều tối30/6, sau khi có cáo trạng của VKS, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Ba-bố của nạn nhân Nguyễn Phương Linh nêu quan điểm:

“Bị cáo Nguyễn Đức nghĩa giết con tôi vì đồng tiền, mục đích làcướp tài sản, chứ không hề có tình cảm gì đối với con tôi. Giữa một người chếtvà một người sống, thì người sống nói thế nào mà chẳng được. Vì có còn ai đâu màđể đối chất. Đọc cáo trạng, tôi thấy bị can Nghĩa có quá nhiều tình tiết tăngnặng khung hình phạt.

Bị can Nghĩa khai ngày 3/5 có gặp con gái tôi. Điều này là hoàntoàn vô lý. Bởi vì cả ngày hôm đó, con gái tôi ở nhà cơm nước với gia đình. Cháukhông đi chơi đâu cả. Về tình tiết này, Nghĩa nêu như trong cáo trạng là hoàn toàn không đúng. Tôi khẳng định, không có chuyện bị can Nghĩa quanhệ tình cảm với con gái tôi".

ÔngNguyễn Văn Ba bức xúc. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông Ba đềnghị TAND TP Hà Nội xét xử Nguyễn Đức Nghĩa với tội danh mà VKSND TP Hà Nội đãtruy tố với khung hình phạt cao nhất (tử hình- PV).

Mặc dù đãcó hẹn trước, nhưng vì một số lý do khách quan, phía luật sư được chỉ định bảovệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Nguyễn Đức Nghĩa chưa đưa ra ý quan điểmcủa mình về việc luận tội của VKSND TP Hà Nội.

Theo cáotrạng, trưa ngày 17/5/2010, cơ quan CSĐT- Công an TP Hà Nội nhận được tin báo vềviệc phát hiện tại phòng kỹ thuật rác ở tầng 13 toà nhà G4 Trung Yên, phườngTrung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội có một xác nữ giới không có phần đầu, không mặc quầnáo, đang trong quá trình phân huỷ. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Phương Linh(SN 1984, hộ khẩu thường trú số 6 tổ 28 phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng,Hà Nội.

Rất nhanhchóng, ngày 18/5, cơ quan CSĐT- Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn ĐứcNghĩa (SN 1984, hộ khẩu thường trú tổ 7 phường Lâm Hà, Quận Kiến An, TP HảiPhòng. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Đức Nghĩa đã cúi đầu nhậntội.

Nghĩakhai: Năm 2006 khi đang học khoá 42 trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Nghĩayêu chị Nguyễn Phương Linh - là bạn học cùng lớp. Hai người yêu nhau được mộtthời gian thì chia tay nhau. Sau đó Nghĩa yêu chị Hoàng Thị Yến (chủ nhân cănhộ- nơi Nghĩa ra tay sát hại chị Linh).

Ngày 4/5,khi ở nhà Yến một mình, Nghĩa điện thoại rủ Linh đến chơi. Nhân lúc Linh đangmải chơi game, Nghĩa vào bếp lấy con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả) dài khoảng24 cm, lưỡi bằng inox dấu trong người. Đến hơn 9h tối, khi thấy Linh chải đầu trước gương chuẩn bị ra về thì Nghĩa ra tay. Từ đằng sau, ybất ngờ đâm mạnh vào lưng Linh gây nên 2 vết thương xuyên thấu khoang ngực phảivà trái khiến Linh chết tại chỗ.

Để phitang và trốn tránh sự trừng trị của pháp luật, Nghĩa cắt đầu và chặt 10 đầu ngóntay nạn nhân. Y giấu xác nạn nhân vào phòng kỹ thuật trên tầng 13 của khu nhàtrên, vứt đầu, các ngón tay nạn nhân và hung khí ở nhiều nơi (Hà Nội, QuảngNinh- PV). Ngay sau khi giết Linh, Nghĩa đã chiếm đoạt các tài sản của Linh gồm:1 xe máy honda SCR, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động. Tổng giá trị tàisản hơn 29 triệu đồng.

TheoVKSND TP Hà Nội, bị cáo Hoàng Thị Yến mặc dù đã biết Nguyễn Đức Nghĩa giết ngườitại nhà mình, nhưng không báo cơ quan công an, gây khó khăn cho hoạt động điềutra vụ án. Cho nên bị can bị truy tố về tội không tố giác tội phạm là hoàn toàncó cơ sở.

 VKSlập luận: ngày 17/5 khi biết có xác người chết trên tầng 13 của tòa nhà, cảnhsát đã đến hỏi Yến gia đình có bị mất dao không và có ai từng ở trong căn hộ,lúc này Yến đã biết Nghĩa là người gây án nhưng không nói. Sau đó, Yến gọi điệnthoại cho Nghĩa để hỏi cụ thể về việc giết người. Được bạn trai thú nhận tất cảhành vi đã gây ra nhưng Yến vẫn không khai báo với cơ quan công an. Việc làm củaYến đã gây khó khăn cho công tác điều tra.

Được biếtvụ án dự kiến sẽ được đưa ra xét xử vào đầu tháng 7/2010.

Theo Thiên Long
Đời sống và pháp luật



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.