Sau 3 ngày nới lỏng cách ly: Nhóm "nam thanh nữ tú" lái xe máy dàn hàng ngang kín đường lớn, đánh võng, lạng lách và "quên" đội mũ bảo hiểm

Mặc dù đã có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng việc tụ tập quá đông người của nhóm thanh niên này không chỉ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông.

Cho dù đã nới lỏng cách ly xã hội, dịch Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn nâng cao cảnh giác để phòng chống tối đa việc lây lan trong xã hội.

Cách ly xã hội đã mang về rất nhiều kết quả tích cực. Mặc dù đã có chỉ thị nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên mọi người dân vẫn cần hết sức cẩn thận, ra ngoài đường phải đeo khẩu trang và việc hạn chế tụ tập đông người là yêu cầu cơ bản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, chỉ mới 3 ngày sau khi cách ly xã hội chính thức được nới lỏng, trên 1 nhóm mạng xã hội với hơn 140.000 thành viên đã đăng tải 1 đoạn clip khiến nhiều người tỏ ra hoang mang và lo lắng.

Sau 3 ngày nới lỏng cách ly: Nhóm nam thanh nữ tú lái xe máy dàn hàng ngang kín đường lớn, đánh võng, lạng lách và quên đội mũ bảo hiểm-1Nhóm thanh niên tụ tập đông người lái xe dàn hàng ngang lấn chiếm diện tích lòng đường.

Đoạn clip dài hơn 1 phút quay lại rõ nét cuộc tụ tập lái xe máy "dạo chơi" ngày thứ bảy với rất đông thành viên. Hầu hết nhóm người này là những nam nữ thanh niên trẻ tuổi. Nhiều người trong số họ không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang kín đường lớn.

Suốt 1 quãng đường dài, nhóm thanh niên này liên tục lái xe thành tốp lớn, không tuân thủ luật an toàn giao thông, nhiều người co chân lên yên xe để điều khiển phương tiện, đánh võng, lạng lách...

Sau 3 ngày nới lỏng cách ly: Nhóm nam thanh nữ tú lái xe máy dàn hàng ngang kín đường lớn, đánh võng, lạng lách và quên đội mũ bảo hiểm-2Một số thành viên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe không an toàn.

Cho đến thời điểm hiện tại, với nhiều thành phố không thuộc nhóm nguy cơ sẽ được quay trở lại hoạt động bình thường, tuy nhiên không có nghĩa là chúng ta có thể chủ quan, coi thường các khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh.

Điều đáng nói, đây là 1 hội nhóm với sự tham gia của rất nhiều thành viên thuộc giới trẻ. Đoạn tải được chính nhóm admin xét duyệt để đăng tải lên trang, điều này ít nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức về việc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/sau-3-ngay-noi-long-cach-ly-nhom-nam-thanh-nu-tu-lai-xe-may-dan-hang-ngang-kin-duong-lon-danh-vong-lang-lach-va-quen-doi-mu-bao-hiem-222020254184053337.htm

cách ly xã hội

Covid-19

vi phạm luật giao thông


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.