Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng

Tại cuộc họp cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19, TS Nguyễn Đức Khoa, Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế cho biết không có chuyện thương lượng với những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc mà bắt buộc phải cách ly, cưỡng chế cách ly.

Sáng 25/2, Bộ Y tế đã kết hợp cùng với Bộ TT&TT, UBND TP.HCM tổ chức buổi thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm báo chí TP.HCM.

Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-1

Toàn cảnh cuộc họp sáng 25/2 tại TP.HCM.

Thông tin thêm về trường hợp đoàn khách đến Đà Nẵng từ Hàn Quốc nhưng dùng dằng không chịu cách ly, ông Khoa cho biết Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Từ đó để phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-2Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-3

Rất đông PV báo chí có mặt tại cuộc họp để nghe thông tin chia sẻ từ các ban ngành ở Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Riêng những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu, khu Bắc Gyeongsang (tâm dịch ở Hàn Quốc) thì bắt buộc phải cách ly tập trung. Địa điểm cách ly do Chủ tịch UBND tỉnh, TP ở địa phương chỉ định

"Tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang bắt buộc phải cách ly tập trung, không có chuyện thương lượng ở khách sạn, cưỡng chế để cách ly theo quy định" - ông Khoa nói.

Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-4

TS Nguyễn Đức Khoa, Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế phát biểu, thông tin tại buổi họp báo.

Theo đó những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ khi nhập cảnh, phải được cách ly tại khu cách ly tập trung. Riêng những người đến từ nơi khác thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, khi có các dấu hiệu của Covid-19 như ho, sốt, khó thở thì phải đến ngay cơ sở y tế để được cách ly.

Theo PGS.TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cho biết trường học hiện nay đang trong giai đoạn phòng dịch, tất cả các trường hợp phải tham gia theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-5

PGS.TS Doãn Ngọc Hải - Viện trưởng Viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) phát biểu.

Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-6Sẽ cưỡng chế, bắt buộc phải cách ly những người đến từ tâm dịch ở Hàn Quốc, không có chuyện thương lượng-7

Ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng vụ truyền thông - thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) và Tiến sĩ Bùi Hữu Toàn - Cục Quản lý môi trường y tế tại cuộc họp báo thông tin sáng 25/2.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tính đến 8h sáng 25/2 vẫn chưa ghi nhận thêm trường hợp nghi nhiễm mới. Tất cả 35 ca nghi nhiễm trước đó đều đã âm tính với Covid-19.

3 trường hợp dương tính với chủng virus mới này đều đã được chữa khỏi và xuất viện, hiện có 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp, hiện đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.

Trong 2.979 trường hợp được cách ly tại cơ sở, nơi lưu trú; hiện đã có 2.941 người hết thời gian theo dõi, còn 38 người đang tiếp tục được theo dõi.

Ngoài ra, Sở Y tế đã triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc. Đồng thời bắt đầu tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đặc biệt là những người có triệu chứng viêm đường hô hấp, những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi.

Theo Trí Thức Trẻ

 

 


Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.