Sở TT&TT TP.HCM nói gì về việc bà Phương Hằng gửi đơn yêu cầu xử lý nhà báo Hàn Ni?

"Về việc xem xét hành vi, lời nói, phát biểu của nhà báo Hàn Ni kích động, cổ vũ khởi kiện tập thể là không thuộc thẩm quyền của Sở thông tin Truyền thông", văn bản nêu rõ.

Sở TT&TT TP.HCM nói gì về việc bà Phương Hằng gửi đơn yêu cầu xử lý nhà báo Hàn Ni?-1


Trước đó, ngày 9/12/2021 và ngày 11/1/2022, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT TP.HCM) đã có buổi làm việc với bà Hàn Ni về việc sử dụng hình ảnh bà Phương Hằng mà không được sự đồng ý. 

Trong quá trình làm việc, nhà báo Hàn Ni đã có 2 văn bản giải trình về những vấn đề liên quan đến vụ việc trên.

Ngày 20/1, Sở TT&TT TP.HCM đã có phản hồi, giải quyết đơn của bà Nguyễn Phương Hằng liên quan đến yêu cầu xử lý hành vi vi phạm của nhà báo Hàn Ni.

Theo đó, việc bà Hàn Ni sử dụng hình ảnh mà không đuợc sự đồng ý của bà Hằng không phải là quan hệ hành chính giữa cá nhân với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Sở TT&TT TP.HCM) mà là quan hệ dân sự giữa bà Ni và bà Hằng. 

Do đó, để bảo vệ quyền lợi cá nhân đối với hình ảnh theo Điều 32 Bộ Luật dân sự, bà Nguyễn Phương Hằng có quyền khởi kiện dân sự tại Tòa án có thẩm quyền.

Về yêu cầu xem xét hành vi bà Ni nhân danh nhà báo sử dụng mạng xã hội để xúc phạm cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty CP Đại Nam, Quỹ từ thiện Hằng Hữu, xem xét làm rõ động cơ mục đích của nhà báo Hàn Ni lợi dụng cương vị làm việc tại Báo Sài Gòn Giải Phóng để trục lợi cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM cho rằng bà Hằng đã có đơn khiếu nại đến Báo Sài Gòn Giải Phóng (nơi nhà báo Hàn Ni làm việc) để xem xét, giải quyết theo quy định.

"Về việc xem xét hành vi, lời nói, phát biểu của nhà báo Hàn Ni kích động, cổ vũ khởi kiện tập thể là không thuộc thẩm quyền của Sở thông tin Truyền thông", văn bản nêu rõ.

Về các vấn đề này, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM cho rằng không thuộc thẩm quyền của Sở. Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng và bà Hàn Ni đã có nhiều lần livestream bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội. Từ đây, mâu thuẫn phát sinh giữa hai người dẫn đến kiện tụng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/so-tttt-tphcm-noi-gi-ve-viec-ba-phuong-hang-gui-don-yeu-cau-xu-ly-nha-bao-han-ni-161222101104157319.htm

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.