Tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: “Nhìn vợ tài xế rất đáng thương, tội nghiệp”

Khuya 22/1, tại gia đình các nạn nhân bị xe tải đâm tử vong ở thôn Lương Xá Nam chỉ còn anh em thân thích ở lại túc trực bên linh cữu...

Khuya 22/1, tại gia đình các nạn nhân bị xe tải đâm tử vong ở thôn Lương Xá Nam chỉ còn anh em thân thích ở lại túc trực bên linh cữu và lo các công việc đưa tiễn vào sáng 23/1.

Tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Nhìn vợ tài xế rất đáng thương, tội nghiệp”-1

Bà Tần cùng con gái bên linh cữu chồng.

Đêm đau thương

Đêm 22/1, sau khi những tiếng khóc cho các nạn nhân xấu số tử vong trong vụ tai nạn chiều 21/1 dứt cũng là lúc thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương trở nên yên ắng, tĩnh mịch.

Khi đồng hồ điểm 23h, chỉ còn một vài người di chuyển trên con đường bê tông của thôn đi lo liệu thêm một số vật dụng cần thiết để hôm sau tiễn đưa các nạn nhân, hoặc trở về nhà nghỉ ngơi.

Trong tiết trời lạnh buốt giữa mùa đông, Cao Văn Hoàng, cháu họ nạn nhân Hứa Như Doanh (SN 1946, trú tại thôn Lương Xá Nam, cựu chiến binh được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng xã Kim Lương) ngồi một mình thất thần trong con ngõ nhỏ dẫn vào nhà ông họ.

Tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Nhìn vợ tài xế rất đáng thương, tội nghiệp”-2

Cao Văn Hoàng ngồi thất thần trong con ngõ nhỏ dẫn vào nhà ông họ.

Thấy có người lạ đến vào đêm khuya, Hoàng vội chỉ nơi để xe rồi mời vào nhà.

Hoàng chia sẻ, ông họ mình (Hứa Như Doanh - ông ngoại Hoàng và ông Doanh là anh em ruột) mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương và giữ nhiều chức vụ ở thôn Lương Xá Nam.

Ông Doanh có 2 đời vợ. Người vợ cả và ông có với nhau một con gái thì bà bất ngờ lâm bệnh nặng, ông vay mượn khắp nơi chạy chữa nhưng bà không qua khỏi.

Sau nhiều năm, ông đi thêm bước nữa để có người nương tựa lúc tuổi già, chăm sóc đỡ đần lẫn nhau. Mặc dù đã 73 tuổi nhưng ông Doanh đang nuôi con gái học lớp 11.

"Lương thời đi thanh niên xung phong của ông và lương công nhân nghỉ hưu của bà chỉ đủ chi tiêu hàng ngày, chưa nói gì đến việc nuôi con gái đang học lớp 11. Thế nhưng ông bà lúc nào cũng vui vẻ, chẳng kêu ca bao giờ.

Hai ông bà tích góp mấy chục năm mới xây được căn nhà cấp bốn chưa kịp sơn, còn nợ chồng chất khắp nơi, vậy mà ông ở nhà mới chưa được bao lâu đã rời bỏ con, cháu ra đi", dứt lời, Hoàng ngẩng mặt nhìn trời, đôi mắt ngấn lệ.

Tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Nhìn vợ tài xế rất đáng thương, tội nghiệp”-3

Chiều 22/1, gia đình tổ chức tang lễ cho ông Hứa Như Doanh.

Ngồi trò chuyện thêm ít phút, Hoàng dẫn chúng tôi vào trong nhà cũng là lúc một số anh em họ hàng của vợ chồng ông Doanh vừa ngồi nghỉ ngơi.

Lúc này, bà Bùi Thị Tần và con gái vẫn đang ngồi gục trước linh cữu chồng. Mọi người nói từ chiều qua (21/1) đến giờ (khuya 22/1), bà Tần vẫn chưa chịu ăn gì, phải có người thân túc trực bên cạnh.

“Vợ tài xế rất đáng thương”

Thậm chí, chiều 21/1, khi nhận tin chồng gặp nạn, bà Tần ra hiện trường liền chạy vào ôm ông Doanh rồi khóc ngất. Sau đó, bà được 2 - 3 chiến sỹ công an bế lên xe đưa về nhà.

Gần 23h, bà Tần thất thần bước ra ngoài, được người thân dìu đi. Mọi người khuyên bà ăn uống để lấy sức khoẻ ngày mai đưa chồng về nơi yên nghỉ nhưng bà chỉ lắc đầu.

Tai nạn 8 người chết ở Hải Dương: Nhìn vợ tài xế rất đáng thương, tội nghiệp”-4

Hiện trường vụ tai nạn đau lòng.

Được mọi người dìu ngồi xuống bàn nước cạnh bức tường còn chưa quét sơn của căn nhà mới xây, đôi mắt đỏ hoe, sưng húp vì khóc thương chồng, bà Tần nói giọng đau đớn: “Khung cảnh hiện trường đau đớn, xót xa lắm chú ơi!

Không hiểu tài xế lái xe kiểu gì mà đâm chồng tôi gãy chân lủng lẳng, mặt mũi xây xước hết.

Mọi người đưa ông ấy về nhà mà máu vẫn còn chảy ướt chăn bông...", dứt lời bà Tần rưng rưng nước mắt. Lúc này, dường như bà không còn sức để gào khóc gọi tên chồng.

Tiếp tục câu chuyện bà kể, bà và ông Doanh nên duyên vợ chồng gần 20 năm nay và hiện đang có 1 con gái học lớp 11.

Ông bà sống với nhau rất hoà thuận, hạnh phúc, không to tiếng, cãi vã bao giờ.

"Tôi già rồi chẳng phải lo điều gì cho bản thân, giờ thương nhất là đứa con gái đang học lớp 11, không biết bố mất rồi lấy ai lo cho nó ăn học.

Thân tôi già, yếu xin vào làm công ty nhưng người ta không nhận, giờ lương công nhân nghỉ hưu chỉ đủ hai mẹ con sống chắt bóp qua ngày...", bà bày tỏ.

Bà nói, trong sáng 22/1, một cô gái trẻ nhận là vợ của tài xế lái xe tải cùng một người đàn ông là chú của tài xế tới gia đình bà thắp hương, gửi lời xin lỗi.

Sự việc đã xảy ra, bà mong muốn cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ tai nạn, xử lý đúng người, đúng tội để tránh xảy ra thêm những vụ tai nạn đáng tiếc gây đau thương, mất mát cho các gia đình.

"Nỗi đau với tôi là quá lớn nhưng nhìn vợ tài xế rất đáng thương, tội nghiệp tôi cũng không hề oán trách gì bởi người ta không liên quan gì đến vụ tai nạn.

Lúc nói chuyện, cô gái kể hai vợ chồng mới lấy nhau được mấy tháng...", bà kể.

Một số cụ cao niên trong thôn Lương Xá Nam cho biết, vào 7h ngày 23/1, các nạn nhân sẽ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Người cao tuổi nhất trong số các nạn nhân gặp nạn là ông Hứa Như Doanh sẽ được đưa về nơi an nghỉ đầu tiên, sau đó là ông Lê Văn Tường (SN 1948 - Phó Chủ tịch MTTQ xã Kim Lương).

Lễ tiễn biệt ông Trần Văn Đoan (trưởng Công an xã Kim Lương) sẽ diễn ra muộn nhất vào chiều 23/1, bởi gia đình chờ con trai ông Đoan đang định cư bên Nhật Bản về nước.

Theo Trí Thức Trẻ


tai nạn ở Hải Dương

tai nạn giao thông

tai nạn liên hoàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.