Tài xế cứu 30 người thoát chết: "Tôi muốn sống lại những ngày bình thường"

Mệt mỏi vì những tranh cãi sau khi cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc, tài xế Phan Văn Bắc mong muốn quay lại cuộc sống bình thường...

Mệt mỏi vì những tranh cãi sau khi cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc, tài xế Phan Văn Bắc mong muốn quay lại cuộc sống bình thường, lo cho vợ trong thời gian chờ sinh đứa con đầu lòng.

>> Toàn cảnh vụ việc xe tải "dìu" xe khách mất phanh xuống đèo an toàn
>> Chân dung chàng tài xế anh hùng đang "sốt xình xịch" trong lòng cư dân mạng

Tài xế cứu 30 người thoát chết: "Tôi muốn sống lại những ngày bình thường"
Tối 12/9, tài xế xe tải Phan Văn Bắc (31 tuổi, quê huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) - người cứu ôtô chở 30 khách mất thắng trên đèo Bảo Lộc đến TP.HCM nhận quà tặng của một đơn vị là một chiếc ôtô trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Gặp phóng viên, anh thở dài: "Những ngày qua, tôi thật sự rất mệt mỏi vì những tranh cãi quanh câu chuyện trên đèo Bảo Lộc. Hàng trăm cuộc điện thoại liên tục khiến cuộc sống hai vợ chồng đảo lộn".

Tại buổi nhận quà tặng, anh khẳng định thời điểm xảy ra vụ việc, xe anh chạy trước và nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy xe khách do tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi, quê Long An) điều khiển đang đi với tốc độ rất cao, bấm còi và "đá" đèn xin vượt. Lúc này anh Bắc ra tín hiệu không cho vượt vì đoạn đèo chỉ còn hơn 500 m, vượt như vậy không an toàn.

"Ngay sau đó thì tôi nghe tiếng rầm rất to vì ôtô khách tông vào đuôi xe tải của mình. Cú tông khiến tôi lạc tay lái 1-2 nhịp vì quá bất ngờ, nhưng may mắn kịp xử lý lấy thăng bằng. Phán đoán xe khách gặp sự cố mất phanh, tôi cố gắng điều khiển để dìu xuống chân đèo. Lúc đó tôi không có thời gian nghĩ nhiều, chỉ duy nhất muốn giúp đỡ những người gặp nạn", anh Bắc kể.

Tài xế cứu 30 người thoát chết: Tôi muốn sống lại những ngày bình thường - Ảnh 1.

Hiện trường xe tải "dìu" ôtô khách xuống chân đèo Bảo Lộc.

Tại buổi trao quà, 2 hành khách đi trên chuyến xe mất phanh ở đèo Bảo Lộc từ huyện Cần Đước (Long An) là Trần Thị Thơm và anh Phan Bá Hiền đến để được nắm tay, nói lời cảm ơn tài xế Bắc.

Liên quan đến vụ việc, dư luận xôn xao với lời kể của ông Nguyễn Thanh Phong (47 tuổi, chủ xe khách mất phanh) cho rằng tài xế xe tải không chủ động giúp ôtô khách mà tự ông và tài xế Toàn chủ động tông vào đuôi. Sau khi xuống chân đèo an toàn, ông Phong nói anh Bắc không chủ động cứu ông trong lúc bị kẹt mà xuống xe điện thoại, chụp ảnh và đòi bồi thường thiệt hại.

Những phát biểu của ông Phong trên báo chí khiến nhiều người hoài nghi tài xế Bắc, cho rằng anh không thật tâm cứu giúp xe bị nạn mà chỉ vô tình "ăn may", không xứng đáng làm "người hùng đèo Bảo Lộc".

Về việc này, anh Bắc cho biết: "Thời điểm đó tôi không suy nghĩ nhiều, chỉ kịp nhận định xe khách mất phanh, muốn "dựa" vào xe mình đổ đèo nên tôi cố gắng điều khiển tay lái "dìu" đi. Tôi rất buồn về câu nói của anh Phong nhưng bây giờ chuyện đó không quan trọng nữa".

Tuy nhiên, vì những thông tin trái chiều nên rất nhiều người liên tục gọi đến anh Bắc để xác minh, hỏi về vụ việc khiến cuộc sống của 2 vợ chồng đảo lộn. "Rất nhiều cuộc điện thoại. Có lúc tôi cảm thấy cực kì mệt mỏi vì trả lời liên tục về việc xe nào chủ động. Dù thế nào đi nữa, đối với tôi việc giúp được người khác là quan trọng hơn".

Đơn vị tặng anh Bắc một ôtô trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Sau vụ việc giúp đỡ xe khách xuống đèo, nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân đến tuyên dương, hỗ trợ vật chất và muốn mời anh Bắc về công ty mình làm việc, nhưng anh chia sẻ muốn trở lại cuộc sống bình thường và tiếp tục chạy xe tải lo cho gia đình.

"Sau những gì xảy ra, tôi chỉ mong được sống những ngày bình thường, đi làm về với vợ con cho vui nhà vui cửa như bao người khác", tài xế 31 tuổi tâm sự.

Với số tiền được các mạnh thường quân hỗ trợ, anh Bắc nói rằng sẽ trích ra một phần làm từ thiện, phần còn lại để dành lo cho vợ đang mang thai.

Anh cho biết, xe tải đã được đưa vào xưởng sửa chữa, chi phí thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả.

Xem thêm:

>> Người hùng đèo Bảo Lộc: Chủ xe khách nói gì?

>> Tường thuật rợn người của tài xế xe khách được cứu thoát kỳ diệu trên đèo cao

Theo Trí Thức Trẻ


xe tải "dìu" xe khách

tài xế anh hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.