“Tài xế nhí” lại gây tai nạn, người lớn thót tim... nhận trách nhiệm?

Lỗi rõ ràng do cháu bé hiếu động, nghịch ngợm nhưng cũng không thể chối bỏ một phần rất lớn trách nhiệm của các bậc phụ huynh.

Vụ tai nạn liên hoàn do bé trai 13 tuổi lái ô tô gây ra ngày hôm qua một lần nữa khiến người lớn giật mình nhớ lại những tai nạn tương tự trước đó. Lỗi rõ ràng do cháu bé hiếu động, nghịch ngợm nhưng cũng không thể chối bỏ một phần rất lớn trách nhiệm của các bậc phụ huynh.

>>
Bé trai 13 tuổi leo lên xe khách 29 chỗ đang nổ máy gây tai nạn liên hoàn

Bé trai 13 tuổi lái ô tô gây tai nạn liên hoàn

Đúng vào ngày 20/10, một em bé 13 tuổi đã gây ra vụ tai nạn liên hoàn tại thuộc thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang khiến người dân nơi đây bàng hoàng.

tai nạn liên hoàn, cháu bé 13 tuổi, Bắc Giang, tai nạn
Cháu bé sợ hãi sau khi gây tai nạn liên hoàn (ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, vào khoảng 12h trưa bé trai tên V.A. (13 tuổi) thấy chiếc xe ô tô khách 29 chỗ đang đỗ ven đường (xe đang nổ máy và tài xế đã đi ra ngoài) nên đã leo lên xe cầm vô lăng tự lái.

Chiếc xe sau đó lao vút ra ngoài đâm vào một xe ô tô 4 chỗ rồi tiếp tục đâm vào một học sinh đi xe đạp đang dừng bên đường và chỉ dừng lại khi đâm vào nhà dân.

Tại hiện trường, đuôi xe ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng, nhiều mảnh vỡ văng ra khắp nơi. Rất may vụ tai nạn không làm ai bị thương.

Bắc Giang: Bé trai 13 tuổi leo lên xe khách 29 chỗ đang nổ máy gây tai nạn liên hoàn - Ảnh 2.

Xe khách hư hỏng nặng phần đầu. Nguồn: Facebook.

Theo nhân chứng cho biết thời điểm đó bé trai 13 tuổi có biểu hiện tâm lý không bình thường, có tiền sử bệnh thần kinh. Tuy nhiên, nếu người lớn không bất cẩn để xe nổ máy khi đi ra ngoài thì có lẽ đã không có sự việc đáng tiếc xảy ra?

Cha mẹ quên tắt máy, bé 3 tuổi “xông phi” xe máy đâm cửa kính vỡ toang

Vào đầu tháng 9/2016, mạng xã hội cũng xôn xao về một vụ tai nạn xe máy do trẻ em gây ra. Điều đáng nói là vụ tai nạn xảy ra do người lớn quên tắt máy xe khi vào nhà, con trẻ táy máy tay chân vặn ga. Chiếc xe lao thẳng vào cửa kính vỡ tan, em bé bị thương sau đó được mang đi cấp cứu.

cha me suyt mat con chi vi bat can quen tat may xe - 2
Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 9/2016

Vào tháng 11.2013, một tai nạn tương tự cũng xảy ra ở phố Trần Phú, TP Thanh Hóa. Một bé trai 3 tuổi đang ngồi trên chiếc xe máy tay ga, do người nhà không tắt máy, bé vô tình cầm phải tay lái khiến chiếc xe lao vụt ngang đường, lên vỉa hè rồi tông vào tiệm cho thuê cưới.

Hiện trường vụ tại nạn.
Hiện trường vụ tai nạn

Nhân viên ảnh viện áo cưới Phú Thang (bị đâm vỡ cửa kính) kể lại: “Tôi đang đứng để dọn dẹp cửa hàng thì nghe một tiếng va chạm mạnh, nhiều mảnh kính bắn ra tung tóe. Khi nhìn quay lại thì thấy cửa kính của cửa hàng đã bị bung ra và vỡ vụ. Tôi liền chạy lại thì thấy một cháu bé đang nằm bất tỉnh bên chiếc xe máy”.

Chiếc xe máy nằm gọn trong hiệu ảnh.
Chiếc xe máy nằm gọn trong hiệu ảnh.

Nạn nhân của vụ tại nạn được xác định là cháu Tống Mạnh Duy (3 tuổi). Theo những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên, cháu Duy ngồi trên chiếc xe máy do chị Trang là người nhà cháu Duy điều khiển. Khi chị Trang dừng xe để điều chỉnh lại một số đồ đạc trên xe đã không tắt máy. Cháu Duy lúc này đang nắm tay ga của xe máy liền kéo ga lên làm cho chiếc xe máy lao đi rồi sau đó tông trực diện vào cửa kính tiệm ảnh viện áo cưới. Cháu Duy bị thương, được mọi người đưa đi viện.

Cha mẹ giật mình suýt mất con vì bất cẩn không tắt máy xe

Vào năm ngoái, cộng đồng mạng cũng chia sẻ clip về một bé gái nhảy lên xe tay ga, rồ máy phóng đi. Để chiếc xe vẫn đang nổ máy trên vệ đường, người bố không hề chú ý đến cô con gái bên ngoài. Cô bé nhảy lên xe, rồ ga và chiếc xe vọt đi rồi đổ cả xe cả người xuống đất. Cô bé sợ hãi khóc thét. Rất may bé không bị làm sao.

Trước khi trách trẻ con, người lớn nên kiểm điểm lại mình

Trong vụ tai nạn liên hoàn do bé 13 tuổi ở Bắc Giang kể trên, một số người đưa ra nguyên nhân là do bé trai có vấn đề về thần kinh. Tuy nhiên, đó không phải tất cả, mà nguyên nhân chính có lẽ là nằm ở người lớn.



Clip một tai nạn xe máy với trẻ em do người lớn quên tắt máy

Kể cả xe máy hay ô tô, nếu đã rời vị trí lái xe, chúng ta nhất thiết phải ngay lập tức tắt máy và rút chìa khóa xe, bế trẻ ra khỏi xe (trường hợp có trẻ đi cùng)  để tránh các bé hiếu động, nghịch ngợm nguy hiểm.

Đặc biệt đối với xe máy, nhiều cha mẹ có thói quen cho con đứng hay ngồi ở phía trước. Tuy nhiên, vị trí này rất nguy hiểm khi trẻ có thể vô tình tì đè vào tay ga khiến xe bị vọt đi.

 Cha mẹ không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước. Và tuyệt đối không cho trẻ cầm lái.

Cha mẹ không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước. Và tuyệt đối không cho trẻ cầm lái.

Mặt khác, việc chú ý nhắc trẻ mỗi khi lên xuống xe là không thừa, hãy cho chúng biết bám vào tay ga là nguy hiểm. Tốt nhất là không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số). Riêng với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Xem thêm: Cảm động những mối tình xuyên biên giới sống – chết, đám tang cũng chính là đám cưới
V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet

trẻ em gây tai nạn xe cộ

người lớn quên tắt máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.