Tài xế taxi mở 2 cánh cửa đưa người TNGT đi cấp cứu: "Tôi quyết định chọn phương án ưu tiên"

Sự việc đã thu hút nhiều người quan tâm và hoài nghi về hành vi của tài xế...

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe taxi mở hai cánh cửa phía sau phóng đi với tốc độ cao, khiến nhiều người tham gia giao thông vô cùng lo ngại về an toàn và phản cảm.



Vừa qua, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video clip ghi lại cảnh tượng chiếc taxi mang BKS: 36A - 141.54 trong tình trạng 2 cánh cửa phía sau mở tung và chạy trên đường với tốc độ cao. Tuyến đường xe taxi mở bung 2 cánh cửa là đoạn đường mới từ đại lộ Đông – Tây đi xuống nút giao với đại lộ Võ Nguyên Giáp.

Sự việc đã thu hút nhiều người quan tâm và hoài nghi về hành vi của tài xế. Nhiều người còn bất bình vì lo sợ cho tính mạng của chính tài xế và những người tham gia giao thông.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, lực lượng CSGT Công an TP.Thanh Hóa đã xác định được chiếc xe taxi trên mang BKS 36A-141.54 của Cty TNHH Vĩnh Quang (đóng trên địa bàn TP.Thanh Hóa). Theo xác minh, vào thời điểm đó, chiếc xe đang chở người bị TNGT đi xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Tài xế taxi mở 2 cánh cửa đưa người TNGT đi cấp cứu: Tôi quyết định chọn phương án ưu tiên - Ảnh 1.

Chiếc xe taxi mở 2 cánh cửa phóng nhanh khiến nhiều người đi đường bất bình (ảnh cắt từ clip)

Chiều 16/5, Đại diện Cty TNHH Vĩnh Quang khẳng định, trong tình huống trên tài xế của đơn vị này đang đưa người gặp TNGT đi cấp cứu và cung cấp cho chúng tôi bản tường trình của tài xế này.

Tài xế taxi mở 2 cánh cửa đưa người TNGT đi cấp cứu: Tôi quyết định chọn phương án ưu tiên - Ảnh 2.

Bản tường trình của tài xế

Theo đó, anh Nguyễn Quốc Đạt, tài xế chiếc xe nói trên cho hay, khoảng 14h ngày 12/5 nhận được bộ đàm báo đón khách tại đường Phan Bội Châu (TP. Thanh Hóa) đi thị xã Sầm Sơn. Trong quá trình chở khách đến nhà trẻ SOS thì gặp một vụ TNGT giữa đường nên đã dừng lại để giúp đỡ.

"Tôi thấy một người phụ nữ bị thương rất nặng đã được người nhà sơ cứu và được đặt lên tấm cáng cố định, định vị chấn thương. Thấy xe tôi đi qua người nhà nạn nhân đã yêu cầu dừng xe và đưa người bị thương đi cấp cứu", tài xế tường trình.

Anh Đạt khẳng định, trước tình huống trên, theo quy định anh Đạt có báo cáo qua bộ đàm cho trực ban biết. Quá trình vận chuyển người gặp nạn đi bệnh viện, trên xe còn có người nhà nạn nhân đi cùng: "Tôi cùng người nhà nạn nhân khiêng người phụ nữ đặt lên lên ghế sau nhưng vì cáng đặt người gặp nạn khá dài nên tôi không đóng được cánh cửa hai bên hông", anh Đạt nói.

Tài xế taxi mở 2 cánh cửa đưa người TNGT đi cấp cứu: Tôi quyết định chọn phương án ưu tiên - Ảnh 3.

Theo bản tường trình có cả cam đoan của người nhà nạn nhân

Tài xế cũng cho rằng, trước khi hành nghề tài xế được học nội quy và tập huấn trong đó có tình huống cứu người là ưu tiên nhất nên bản thân đã quyết định phương án đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tại bản tường trình, anh Nguyễn Văn Cảnh (tự nhận là con trai của nạn nhân tên là Nguyễn Thị Thanh Lý) cũng đã ký cam kết làm chứng về sự việc xảy ra vào ngày 12/5. Theo anh Cảnh, trên xe vào thời điểm đưa bà Lý đi cấp cứu còn có người bố của anh đi cùng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

tài xế taxi

tai nạn giao thông

cấp cứu

mở bung cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.