Tàu Trung Quốc phát hiện vật thể nghi của CASA-212

Ngày 22/6, một tàu Trung Quốc trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện một vật thể nghi của máy bay CASA-212.

Ngày 22/6, một tàu Trung Quốc trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện một vật thể nghi của máy bay CASA-212. Sau đó, vật thể này được bàn giao cho phía Việt Nam tiến hành xác minh.

>> Toàn cảnh Máy bay Su - 30 MK2, CASA 212 mất tích

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong hôm nay (22/6), lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện hiện đại nhất tiến hành tìm kiếm máy bay CASA-212 và các phi công mất tích. Tuy nhiên, cho đến tối cùng ngày vẫn chưa có thông tin mới.

Cụ thể, lực lượng chức năng huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay CASA-212 nhưng chưa thành công; phi hành đoàn gồm 9 chiến sĩ vẫn chưa được tìm thấy.

Tau Trung Quoc phat hien vat the nghi cua CASA-212 hinh anh 1
Lực lượng cảnh sát biển tham gia tìm kiếm CASA-212. Ảnh:CSB Việt Nam.

Trong ngày hôm nay, các tàu tìm kiếm của Việt Nam cũng không phát hiện thêm bất cứ vật thể nào nghi của máy bay CASA-212 mất tích.

Hiện tại, các lực lượng vẫn tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay CASA-212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất. Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn. Hiện nay, các lực lượng trực, tìm kiếm 24/24h.

Theo Cảnh sát biển Việt Nam, trong ngày hôm nay, phía Trung Quốc huy động 14 tàu tham gia tìm kiếm máy bay CASA-212 trong vùng biển của Trung Quốc.

Một tàu Trung Quốc trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện một vật thể nghi của máy bay CASA-212. Sau đó, vật thể này đã được bàn giao cho phía Việt Nam để tiến hành xác định.

Chiều 22/6, trả lời PV, đại tá Dương Minh Hiền - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, đã dẫn đầu đoàn cùng đại diện chính quyền huyện Nghi Lộc đến thăm, tặng quà cho gia đình ngư dân Đậu Thành Kính (50 tuổi, ở xã Nghi Xuân).

Tàu đánh cá do ông Kính làm thuyền trưởng cùng các thuyền viên khác đã tìm thấy phi công, đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi), người lái chiếc Su30 MK2 bị rơi trên vùng biển Nghệ An vào sáng 14/6.

Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An cho biết, rất ghi nhận tinh thần và trách nhiệm của ông Kính và các thuyền viên trên tàu trong việc tìm thấy thi thể của đại tá Khải gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ trên biển.

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc đã trực tiếp tặng giấy khen và số tiền 5 triệu đồng cho ngư dân Kính và các thuyền viên. Theo nhà chức trách, tàu của ông Kính cùng với 9 tàu cá khác được huyện Nghi Lộc điều động làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công Khải. Thời điểm phát hiện, thi thể phi công đang trôi dạt trên biển, gió thổi to, sóng lớn.

Ông Kính cùng các thuyền viên trên tàu đã tiến hành neo cố định để thi thể nạn nhân không bị trôi ra biển, đồng thời báo về cho lực lượng chức năng ra đưa về đất liền.

Theo Zing

máy bay mất tích


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.