Thầy đánh học sinh và thầy đánh thầy

Chưa đến một tuần, ở Trường THPT Ứng Hoà B thuộc xã Đồng Tân (huyện Ứng Hoà) đã xảy ra hai vụ xô xát, khiến một phó hiệu trưởng và một lớp trưởng lớp 11A12 nhập viện.

Chưa đến mộttuần, ở Trường THPT Ứng Hoà B thuộc xã Đồng Tân (huyện Ứng Hoà) đã xảy rahai vụ xô xát, khiến một phó hiệu trưởng và một lớp trưởng lớp 11A12 nhậpviện. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến tâm lý các em học sinh, gây bức xúctrong đội ngũ giáo viên nhà trường.

Thầy giáo đánh học sinh và…

Khoảng 10h15 ngày 16.3, khi cả lớp đang làm bài kiểm tra, thầy Lê Văn Giồngtừ trên bục giảng đi xuống kéo em Trần Ngọc Sang (lớp trưởng lớp 11A12) rakhỏi bàn học, bẻ quặt tay Sang đưa sang phòng bên và đấm, đá tới tấp vàongười khiến em Sang đau đớn và ngất. Một  em đã gọi điện báo cho mẹ em Sangbiết. Ngay lập tức chị Phạm Thị Bốn - mẹ em Sang - gọi CA đến trường để lậpbiên bản, đồng thời cùng nhà trường đưa em Sang đi cấp cứu.

Tại gia đình, dù còn rất mệt, nhưng em Sang vẫn cố gượng dậy kể: “Nguyênnhân khiến thầy Giồng đánh em là do thầy hiểu nhầm. Lý do có một bạn tronglớp nói thầy Giồng mặt đen sì sì... Hôm đó thầy dạy thay cho một cô khác,khi đánh em, thầy không hỏi gì”.

Chị Bốn bức xúc: “Chấn thương ở vùng đầu tuy chưa có dấu hiệu chấn thương sọnão, tuy nhiên cần phải theo dõi sợ di chứng. Các bác sĩ còn dặn, nếu cháusốt, nóng trong thời gian này cần đưa đến viện ngay”. Theo chị Bốn, thầyGiồng đã tới nhà xin trả tiền viện phí cho cháu là 1.300.000đ (lần đi việnthứ 2) thầy xin nhận lỗi về mình. Thầy Giồng cho rằng, do có nhiều chuyệnbức xúc từ phía gia đình nhà thầy, nên thầy mới nóng, đánh cháu như vậy.

Khi PV mang nộidung thầy giáo đánh học sinh xảy ra vào ngày 16.3, ngay lập tức, thầy ĐinhVăn Phú - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ứng Hoà B - nói: "Không có việc này!".Tuy nhiên, khi PV đưa ra các chứng cứ cụ thể, thầy Phú lại cho rằng: “Chỉxảy ra xô xát bình thường, gia đình cháu Sang và thầy Giồng tự thỏa thuậngiải quyết với nhau. Cháu đi học bình thường ngay sau hôm đó rồi”. Nhưngtheo gia đình em Sang, từ hôm bị thầy Giồng đánh đến nay sức khỏe em yếu hơnnhiều, nên không đi học được.

Thầy đánh học sinh và thầy đánh thầy
Thầy Đinh Văn Phú trao đổi với PV

Gặp một cánbộ của trường ở ngay trong trường, ông cho biết: “Vào năm 2009, thầyGiồng đã từng đánh anh Đức - nhân viên nhà trường - rách miệng, khâu 15mũi. Hội đồng nhà trường đã đề nghị kỷ luật và có văn bản gửi lên cấptrên, không những thầy Giồng không bị xử lý mà còn được tăng lương”.

…thầy giáo đánh phó hiệu trưởng!

Thầy Tạ Duy Hiển - Phó Hiệu trưởng Trường Ứng Hoà B - cho biết: "11h ngày21.3, tôi mời em Hoàng Văn Dân - học sinh lớp 11A12 - sang phòng của tôi đểtrao đổi về điểm trong học bạ của năm trước. Trên đường đi về phòng, tôi cóhỏi em Dân tại sao lại phải đổi điểm từ 5,8 lên 6,4 làm gì? Sau đó, hai thầytrò đang nói chuyện trong phòng, bất ngờ thầy Tạ Thế Trung chạy vào quát emDân: Hết giờ sao không về còn ngồi đây làm gì, đồng thời lôi em Dân ra".

Thầy Hiển nói tiếp, “khi tôi ngăn cản lại, ngay lập tức, tôi bị thầy Trungtóm cổ và đấm túi bụi hơn 10 cái vào ngực, khiến tôi gục ngã, thầy Trung bỏđi. Khoảng 5 phút sau, tôi gượng dậy kêu mọi người đến để đưa tôi đi cấpcứu. Thầy Trung trước đây là học trò của tôi, nhưng không hiểu sao Trung lạiđánh thầy cũ của mình ra cơ sự này”.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.