Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiền gửi được bảo đảm trong mọi trường hợp

"Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp".

Thông điệp được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chia sẻ sáng 10-10, và khẳng định: "Những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình".

Theo đó, Thống đốc cho biết vừa qua, có một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, bảo đảm khả năng thanh khoản.

Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng. Khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/kinh-te/thong-doc-ngan-hang-nha-nuoc-tien-gui-duoc-bao-dam-trong-moi-truong-hop-20221010082817086.htm?fbclid=IwAR0YvqEBe896ogPY-iLsQcGo0xH7IS14Y96fB4h7wiMNj7t9YNTJJ7T95jo

ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.