Thông tin mới nhất vụ cô gái mang thai ở Trung Quốc gây bão mạng

Mong muốn của 2 bên gia đình là sớm được hoàn tất các thủ tục để cô gái đăng ký kết hôn với người chồng Trung Quốc.

Tin mới nhất vụ cô gái mang thai ở Trung Quốc gây bão mạng đã trở về Việt Nam. Mong muốn của 2 bên gia đình là sớm được hoàn tất các thủ tục để cô gái đăng ký kết hôn với người chồng Trung Quốc.

Liên quan đến vụ cô gái mang thai ở Trung Quốc gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua, Bộ Công an đã có kết quả xác minh chính thức.

Theo đó, cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) phối hợp với Công an Trung Quốc, các đơn vị chức năng của Trung Quốc và Việt Nam, Công an tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính, lai lịch cụ thể của “cô bé” trên là: Chảo Thị May, sinh năm 1997, người dân tộc Mông.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của May là tại thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Bố May là Chảo Dũng Phừ (SN 1973), mẹ là Lù Thị Máy (SN 1973, dân tộc Mông).

Như vậy, tính đến thời điểm 2016 thì May đã 19 tuổi, chứ không phải là 12 tuổi như các trang mạng và các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa.

Câu chuyện về "cô bé 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc" lan truyền trên mạng.

Vào tháng 12/2016 vừa qua, May đã buộc phải nhập cảnh về Việt Nam theo quy định. Tại cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), đại diện C45 phối hợp với C72, cục An ninh Cửa khẩu (Bộ Công an) tổ chức tiếp nhận và bàn giao nạn nhân May cho Công an tỉnh Hà Giang để điều tra làm rõ việc May bị lừa bán sang Trung Quốc.

Bước đầu gia đình cho biết, May bị mất tích từ hồi tháng 6/2013, khi đó cô mới 16 tuổi. Cho đến khi xem ảnh lan truyền trên mạng xã hội về vụ “bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc”, bố May đã nhận ra người trong ảnh chính là cô con gái của mình mất tích cách đây vài năm.

Được biết, cùng nhập cảnh với May vào Việt Nam hồi tháng 12/2016 vừa qua còn có em chồng và chú chồng của May (đều là người Trung Quốc). Mục đích của họ là về Việt Nam thăm gia đình May và cũng là để chăm sóc, bảo vệ May vì cô đang mang thai.

Theo cơ quan chức năng, May có nguyện vọng ở lại chung sống cùng với người chồng Trung Quốc. Mong muốn của 2 bên gia đình là sớm được hoàn tất các thủ tục để May đăng ký kết hôn với người chồng tại Trung Quốc theo quy định của luật pháp Việt Nam và luật pháp Trung Quốc; để May được sang Trung Quốc đoàn tụ với chồng hợp pháp.

Chảo Thị May (bên phải) khi còn ở Trung Quốc.

Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh: vào ngày 4/10/2016, trên mạng xã hội WeChat của Trung Quốc đã lan truyền hình ảnh và câu chuyện về một “bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần đi khám ở bệnh viện thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, nghi là nạn nhân của đường dây buôn người”. Sự việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Sau đó, thông tin về cháu bé được anh Ph., một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc (theo học trường đại học Khoáng sản Trung Quốc) đăng lên trên facebook cá nhân. Ngay lập tức, thông tin này gây chấn động dư luận trong nước.

Công an TP. Từ Châu đã vào cuộc điều tra, mở đội chuyên án tìm hiểu vụ việc. Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hà Nội nhưng sau đó khai lại đã 17 tuổi.

Theo Chí Công (Nguoiduatin.vn)


bé 12 tuổi mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.