Thu phí cấp, đổi lại thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 18/3

Sẽ không thu phí trong trường hợp đổi lại thẻ do thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu hoặc có sai sót về thông tin ghi trên thẻ do cơ quan, đơn vị lập danh sách người tham gia bảo hiểm gây ra. Chỉ thu phí khi người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế xin cấp lại, cấp đổi trong các trường hợp: tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế từ cơ quan quản lý bảo hiểm y tế làm mất, rách, hỏng, nay được đổi lại.

Bộ Tài chính vừa có thông tư quy định mức thu,chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp lại và đổi thẻ bảo hiểm y tế, theođó từ ngày 18/3 tới, mức phí cấp lại thẻ bảo hiểm y tế là 4 nghìn đồng/thẻ vàphí đổi thẻ bảo hiểm y tế  là 2 nghìn đồng/thẻ.

Sẽ không thu phí trong trường hợpđổi lại thẻ do thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu hoặc có sai sót vềthông tin ghi trên thẻ do cơ quan, đơn vị lập danh sách người tham gia bảo hiểmgây ra. Chỉ thu phí khi người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế xin cấp lại, cấp đổitrong các trường hợp: tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế từ cơ quan quản lý bảo hiểm ytế làm mất, rách, hỏng, nay được đổi lại.

Thủ tục đổi và cấp thẻ bảo hiểm ytế mới rất đơn giản, người dân chỉ cần làm đơn có xác nhận của chính quyền địaphương, sau đó chuyển đơn và thẻ bảo hiểm y tế cũ lên bảo hiểm y tế quận, huyện.Quy trình đổi và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế chỉ diễn ra trong thời gian 2 đến 3ngày.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã banhành danh mục thuốc bổ sung sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc phạm vi thanhtoán của Quỹ bảo hiểm y tế. Một số thuốc trong nhóm điều trị ung thư và điều hòamiễn dịch cũng có thể được thanh toán bảo hiểm y tế.

Theo P.A
Thu phí cấp, đổi lại thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 18/3



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.