Tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 tới dự đám cưới, cô dâu phải đi cách ly tập trung

Một cô dâu ở Kim Bảng (Hà Nam) đã phải đi cách ly tập trung ở Hà Nội do tiếp xúc gần (F1) với một cô gái trẻ tới dự đám cưới, người sau đó được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 4-5, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết đang phong tỏa tạm thời thôn Gốm (xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng) khi có một cô gái trẻ từ Vĩnh Phúc tới dự đám cưới ở đây dương tính với SARS-CoV-2 .

Theo báo cáo, ngày 27-4, nhà trai ở thôn Gốm tổ chức đám cưới, cô dâu là chị Trần Thị P.A. (quê Bắc Giang) đã có tiếp xúc gần với chị Lã Thị Q.A. (quê ở Vĩnh Phúc). Chị Q.A. đến dự đám cưới chị P.A..
 

Tiếp xúc với ca dương tính SARS-CoV-2 tới dự đám cưới, cô dâu phải đi cách ly tập trung-1

Ngành y tế Hà Nam khẩn trương truy vết những người dự đám cưới tại thôn Gốm ngay trong đêm 3-5 - Ảnh: Báo Hà Nam

Đến ngày 3-5, cô gái trẻ Lã Thị Q.A., ở Vĩnh Phúc, được xác định dương tính với SARS-CoV-2, vì thế chị Trần Thị P.A. (cô dâu) được xác định là F1. Hiện chị P.A. đã được đưa đi cách ly tập trung ở Tam Hiệp, Pháp Vân, Hà Nội.

Ngay khi nhận được thông tin một cô gái trẻ ở Vĩnh Phúc dương tính với SARS-CoV-2 có dự một đám cưới trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Bảng đã họp khẩn, phong tỏa tạm thời 1 thôn ngay trong đêm.

Cũng ngay trong đêm 3-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Bảng đã tổ chức họp khẩn, điều tra, truy vết và đã xác định có gần 30 trường hợp công dân (có tham gia đi đón dâu ở Bắc Giang) cũng thuộc trường hợp F1. Trong đó, thôn Gốm có 10 trường hợp, xã Khả Phong và xã Ngọc Sơn (Kim Bảng) mỗi xã có 1 trường hợp; còn lại ở các tỉnh khác, trong đó có người ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã khẩn trương lập chốt phong tỏa tạm thời thôn Gốm, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần tại đám cưới, đồng thời điều tra, truy vết những trường hợp F2 để cách ly tại nhà.

Ngoài ra, huyện Kim Bảng cũng huy động lực lượng đi từng ngõ, vận động nhân dân trong thôn khai báo y tế trung thực về lịch trình tiếp xúc từ ngày 27-4 đến nay; hạn chế đi lại, chấp hành nghiêm quy định về phòng dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam, sáng 4-5, tất cả 12 trường hợp được lấy mẫu bước đầu đã cho kết quả âm tính.

Tính đến 9 giờ sáng cùng ngày 4-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam đã lấy 4.312 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Kết quả cộng dồn, có 14 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (hiện tại đang được cách ly và điều trị tại Bệnh Viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2).

Tổng số F1 đã điều tra được 748 trường hợp, trong đó 732 trường hợp đã được cách ly tập trung. Số trường hợp F2 đã điều tra 4.468 trường hợp. Tất cả các trường hợp F1, F2 trên đã được cách ly theo đúng quy định.

Như vậy, trong 24 giờ qua, CDC tỉnh Hà Nam đã điều tra, truy vết thêm trên 400 trường hợp F1 và F2, trong đó có 56 F1 và 370 F2, chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/tiep-xuc-voi-ca-duong-tinh-sars-cov-2-toi-du-dam-cuoi-co-dau-phai-di-cach-ly-tap-trung-2021050411165845.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.