Tin đồn cay nghiệt sau vụ giận vợ, chồng uống thuốc diệt cỏ

Tin đồn cay nghiệt ấy khiến nỗi đau của gia đình nạn nhân càng thêm chồng chất.

Sau cái chết của anh T. khi dại dột uống thuốc diệt cỏ để kết liễu đời mình chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, tại địa phương xuất hiện tin đồn nạn nhân này tự kết liễu cuộc đời là do nghi vợ ngoại tình. Tin đồn cay nghiệt ấy khiến nỗi đau của gia đình nạn nhân càng thêm chồng chất.

 - Ảnh 1.

Bà G. đau khổ trước bàn thờ con trai. Ảnh: Đức Tùy

Mâu thuẫn nhỏ…

Những ngày qua, người dân phường Nhị Châu (TP Hải Dương) vẫn không ngớt bàn tán xôn xao về việc anh Trần Văn T. uống thuốc diệt cỏ tự tử. Thắp nén hương lên bàn thờ người con trai xấu số, bà Cao Thị G. (mẹ đẻ anh T.) đau xót: "Con trai tôi dại dột quá. Nếu như T. bình tĩnh để tìm hiểu và giải quyết sự việc thì đâu ra nông nỗi này. Trụ cột gia đình thì đã mất, hai con nhỏ và vợ không còn chỗ dựa, trong khi hàng xóm láng giềng đồn thổi, đàm tiếu. Khổ thân con tôi".

Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra sự việc đau lòng khoảng 10 ngày, anh T. và vợ là chị Nguyễn Thị D. (SN 1978) xảy ra cãi vã. Giận chồng, chị D. bỏ đến nhà chị gái xin tá túc ít ngày. Vào buổi chiều hôm đó, anh T. đến tìm vợ để nói chuyện, hỏi rõ nguyên nhân nhưng hai bên lại xảy ra mâu thuẫn. Bực tức trước lời đồn đoán vợ có quan hệ khác, trên đường về anh T. đã mua hai lọ thuốc diệt cỏ rồi đến nhà em gái ruột để chào lần cuối. Đêm hôm ấy, anh T. tự kết liễu đời mình.

Bà G. kể, ngày 25/10, con trai bà có biểu hiện chán nản và đi uống rượu. Khoảng 16h cùng ngày, anh T. đến nhà em gái chơi và nói: "Anh đến chào và thăm em lần cuối. Anh sẽ về uống thuốc sâu để chết vì anh thấy cuộc sống khổ quá". Khi anh T. vừa đi khỏi, người em gái điện thoại cho bà G. thông báo sự việc. Biết chuyện, bà vội bỏ công việc về tìm con trai. "Về đến nhà, tôi thấy T. khóa trái cửa, khi mọi người phá cửa xông vào thì thấy T. nằm bất tỉnh trên giường, cạnh đó có hai lọ thuốc diệt cỏ, trong đó đã uống hết một lọ. Gia đình vội đưa T. đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Do bệnh tình quá nặng, ngày 30/10, con trai tôi tử vong", bà G. cho biết.

Khốn khổ vì dư luận đàm tiếu

Gạt nước mắt trên gương mặt khắc khổ, bà G. nói: "Từ hôm T. mất đến nay, có nhiều dư luận cho rằng, con dâu tôi quan hệ ngoài luồng bị T. phát hiện. Do có uất ức nên T. đã tìm đến cái chết. Tuy nhiên, tôi tin trong chuyện này có uẩn khúc nào đó, chứ con dâu tôi không bao giờ làm vậy. Con trai tôi thì đã mất rồi, ai cũng đau xót, giờ lại thêm sự đàm tiếu của người đời thì gia đình tôi biết sống sao đây?".

Được biết, năm 20 tuổi, bà G. xây dựng gia đình và anh T. là con thứ hai. Mong muốn thoát nghèo nên vợ chồng bà vay vốn ngân hàng để buôn bán, nhưng bị thua lỗ và không có tiền trả. Lúc này, chồng bà phải vào Gia Lai làm thuê, còn bà ở nhà nuôi con và lo trả nợ. Tuy nhiên, vào Gia Lai được thời gian, chồng bà lấy vợ và ở hẳn trong đó để bà G. một mình cùng các con nhỏ. Thậm chí, khi các con đến tuổi trưởng thành và lập gia đình, chồng bà cũng không về.

Biết hoàn cảnh nghèo khó của gia đình cho nên khi học hết THCS, anh T. xin đi làm công nhân tại nhà máy gạch ở địa phương. Năm 1996, anh T. đi bộ đội, đóng quân tại Bắc Giang. Hai năm sau hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về địa phương, kết hôn với chị D. và sinh được hai người con. Không nghề nghiệp lại phải nuôi con nhỏ, cuộc sống của vợ chồng anh T. càng khó khăn hơn. Chị D. chạy chợ bán hoa quả, còn anh T. ai thuê gì làm đó. Lao động vất vả là vậy, nhưng cũng chỉ đủ ăn và lo cho hai con ăn học. Cách đây 3 năm, cháu con trai thứ của anh T. được tỉnh Hải Dương nhận vào đội bóng đá U10, còn cháu đầu đang học lớp 10. "Giờ bố cháu mất rồi, tôi còn sức khỏe không sao, ít năm nữa già yếu, con dâu không có việc làm thì hai cháu tôi biết nương tựa vào ai?", bà G. tâm sự.

Ông Hoàng Văn Minh, Trưởng khu dân cư nơi gia đình anh T. sinh sống cho hay, từ trước đến nay vợ chồng anh T. rất hiền lành, chịu thương chịu khó và không có mâu thuẫn với ai bao giờ. Khi xảy ra sự việc, khu phố đã đến hỏi thăm, động viên và đứng ra lo tang lễ. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình anh T. rất khó khăn, nếu không có cơ quan, đơn vị nào hỗ trợ cho hai cháu nhỏ thì tương lai các cháu sẽ trở nên mờ mịt.

Ông Hoàng Văn Minh cho hay: "Nguyên nhân anh T. uống thuốc diệt cỏ tự tử thì chỉ có vợ chồng anh ấy là biết rõ nhất. Tôi nghĩ rằng, bây giờ anh ấy mất rồi, mọi người không nên đồn thổi khiến cho gia đình anh càng thêm khốn khổ, đặc biệt là hai con nhỏ và chị D.".

 Theo Báo Gia đình và Xã hội

Tin đồn cay nghiệt

uống thuốc diệt cỏ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.