TP.HCM phong tỏa 17 căn nhà sau khi phát hiện trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 trở về từ Hà Nội

Bệnh nhân 27 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 tại Guinea Xích Đạo (Châu Phi). Khi về Hà Nội (Việt Nam), bệnh nhân xét nghiệm 3 lần âm tính nhưng hết thời gian cách ly tập trung lại được phát hiện dương tính tại TP.HCM.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 20/8, khi địa phương vừa ghi nhận một ca bệnh tái dương tính tại quận Tân Phú (TP.HCM).

Cụ thể, đối tượng là nam 27 tuổi, sống tại hẻm 52 đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú (TP.HCM) được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 tại Guinea Xích Đạo - Châu Phi.

Bệnh nhân (BN) về Việt Nam vào ngày 29/7 và được cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương - lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính và được cho về địa phương ngày 14/8.

Từ ngày 14-19/8, BN tự cách ly tại nhà. BN được lấy mẫu xét nghiệm vào 2 ngày 16-17/8 đều có kết âm tính.

TP.HCM phong tỏa 17 căn nhà sau khi phát hiện trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 trở về từ Hà Nội-1

Khu vực phong tỏa vì có ca bệnh tái dương tính tại quận Tân Phú. (Ảnh: D.T)

Ngày 18/8, bệnh nhân xét nghiệm tiếp và có kết quả dương tính. Hiện BN được chuyển BV Dã chiến (huyện Củ Chi, TP.HCM) để cách ly điều trị với tình trạng không sốt, không ho, không khó thở.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh tái dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quận Tân Phú đã lập tức phong tỏa tạm thời 17 hộ dân xung quanh nhà bệnh nhân lưu trú.

Được biết, tổng số người được cách ly và xét nghiệm là gồm 52 người. Có 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là cha mẹ của bệnh nhân đang được cách ly tập trung và 4 trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà.

HCDC đã tiếp cận 13 hộ dân gần nhà bệnh nhân tái dương tính COVID-19.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tphcm-phong-toa-17-can-nha-sau-khi-phat-hien-truong-hop-tai-duong-tinh-sars-cov-2-tro-ve-tu-ha-noi-220275

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.