TP.HCM xuất hiện thêm nhiều ca bệnh không rõ nguồn gốc, 6 ổ dịch nhỏ tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản được kiểm soát

Ngoài ổ dịch tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng, trong những ngày qua, TP.HCM liên tục ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 khi đến khám sàng lọc tại các bệnh viện, hình thành các chuỗi lây nhiễm mới với hàng chục bệnh nhân.

Sáng 11/6, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết TP.HCM đang điều trị cho 566 bệnh nhân, trong đó có 9 bệnh nhân rất nặng (3 ca chuyển từ các địa phương khác về thành phố).

Đối với ổ dịch tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng, Sở Y tế cho biết từ 3 ca chỉ điểm vào tối 26/5 được phát hiện khi khám sàng lọc tại BV Nhân dân Gia Định, ổ dịch này hiện đã có hơn 440 ca nhiễm Covid-19, lan rộng khắp 21/22 quận, huyện.

Đặc biệt, trong ổ dịch lớn này có đến 6 ổ dịch nhỏ, xuất hiện từ khách sạn, quán cà phê, khu dân cư, trường học lẫn công ty... May mắn là đến thời điểm hiện tại, HCDC cơ bản đã kiểm soát được các ổ dịch nhỏ này, cụ thể.

+ Ổ dịch tại khách sạn Sheraton: có 12 ca bệnh, từ 31/5 đến nay không phát hiện thêm ca mới.

+ Ổ dịch tại chuỗi cửa hàng cà phê Trung Nguyên: 63 ca mắc Covid-19, ca bệnh gần nhất là 3/6, cơ bản đã được kiểm soát.

+ Ổ dịch tại trường mầm non Song ngữ Kid Town: 29 trường hợp, ca bệnh gần nhất là ngày 5/6, cơ bản đã được kiểm soát.

+ Ổ dịch tại khu trọ trên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp): 23 ca, ngày 6/6 ghi nhận ca bệnh gần nhất, ổ dịch này cũng ít có khả năng lây lan tiếp.

+ Ổ dịch tại Công ty IDS: 50 trường hợp mắc bệnh, ngày gần nhất ghi nhận ca bệnh là 6/6.

+ Ổ dịch tại Công ty Thiên Tú FN: 91 ca mắc, ngày gần nhất là 3/6, cơ bản đã được kiểm soát.

Cũng trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng có 4 trường hợp ở 4 KCN, đến nay chưa phát hiện có ca lây lan thêm trong cộng đồng.

TP.HCM xuất hiện thêm nhiều ca bệnh không rõ nguồn gốc, 6 ổ dịch nhỏ tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản được kiểm soát-1
Sở Y tế đánh giá các ca bệnh liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng lây lan dịch bệnh nhanh, nhiều bệnh nhân trẻ, không bệnh nền vẫn mắc bệnh nặng

Đối với các ca bệnh không rõ nguồn gốc lây nhiễm, Sở Y tế cho biết đã phát hiện 39 ca đến các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM khám và được phát hiện. Từ những ca chỉ điểm đến bệnh viện thăm khám, TP phát hiện các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng như xưởng cơ khí Hóc Môn với số ca hiện tại lên 31 ca nhiễm. Chuỗi lây nhiễm này bắt đầu từ 6 ca chỉ điểm hôm 8/6, các ca bệnh đến khám ở 3 BV quận Bình Chánh, Trưng Vương và Thống Nhất, HCDC cũng đã thông tin rõ về chuỗi lây nhiễm này.

Chuỗi lây nhiễm tại đường số 11 tại phường Hiệp Phước, Thủ Đức..., phát hiện tại BV Đa khoa Đức Khang và nhiều ca bệnh không rõ nguồn gốc khác, hiện HCDC đang nỗ lực khoanh vùng, truy vết và tìm nguồn gốc lây nhiễm.

Đối với 2 chuỗi lây nhiễm trước đây là công ty kiểm toán quận 3, ngoài 2 ca bệnh trước đó đã công bố, có 2 F1 của các ca bệnh đã nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân của chuỗi này lên số 4. Hiện chuỗi lây nhiễm này và quán bánh canh ở quận 3 đã được kiểm soát hoàn toàn.

Cũng trong sáng 11/6, Bộ Y tế công bố thêm 10 trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại TP.HCM (BN 9826-BN 9835). Trong đó có 2 trường hợp liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng (đã cách ly), 4 trường hợp tiếp xúc liên quan đến chuỗi lây nhiễm chung tư Ehome 3. Còn lại 4 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và khai báo tại y tế địa phương, cư ngụ tại quận Bình Thạnh (1), quận 12 (1), quận Tân Bình (2), đang được HCDC điều tra dịch tễ.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã ghi nhận 571 ca mắc Covid-19, tính từ 18/5 với 4 chuỗi lây nhiễm được công bố và nhiều ca không rõ nguồn gốc lây nhiễm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-xuat-hien-them-nhieu-ca-benh-khong-ro-nguon-goc-6-o-dich-nho-tai-nhom-truyen-giao-phuc-hung-co-ban-duoc-kiem-soat-161211106090830832.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.