Trại tạm giam Chí Hòa TP.HCM thành ổ dịch với 81 ca dương tính nCoV

Công an TP.HCM đã yêu cầu xét nghiệm nhanh tầm soát tất cả các cán bộ, công nhân viên, phạm nhân của trại tạm giam thì phát hiện 81 mẫu dương tính.

Trại tạm giam Chí Hòa TP.HCM thành ổ dịch với 81 ca dương tính nCoV-1
Trại tạm giam Chí Hòa. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ báo cáo của Sở Y tế TP.HCM ngày 6/7 cho biết trên địa bàn TP.HCM hiện có nhiều chuỗi lây nhiễm với số ca mắc Covid-19 tăng cao. Đặc biệt là ổ dịch tại Trại tạm giam Chí Hòa (quận 10) với 81 ca được ghi nhận tính đến ngày 5/7.

Theo đó, ổ dịch này ghi nhận ca đầu tiên dương tính vào ngày 27/6 khi đi khám tầm soát tại Bệnh viện quận Bình Thạnh.

Sau đó, ngày 28/6, Công an TP.HCM đã yêu cầu xét nghiệm nhanh tầm soát tất cả các cán bộ, công nhân viên, phạm nhân của trại tạm giam. Qua đó phát hiện thêm 44 cán bộ, công nhân viên làm việc trong trại tạm giam và 36 phạm nhân dương tính với Covid-19. Ca ghi nhận mới nhất là ngày 5/7.

Liên quan đến ổ dịch này, tối 6/7, VnEpxress đưa tin, nam bị can 26 tuổi ở trại tạm giam Chí Hoà đã tử vong do suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi… và có kết quả test nhanh dương tính nCoV. Thông tin này được trại tạm giam Chí Hoà báo cáo với Công an và VKSND TP.HCM từ chiều 4/7.

Bị can ngụ quận 1, bị Công an TP.HCM bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma tuý hồi tháng 4. Ngày 12/5, anh này được chuyển đến trại tạm giam Chí Hoà, được trại giam kiểm tra y tế, cách ly theo quy định rồi chuyển đến buồng giam.

Chiều 3/7, cán bộ quản giáo phát hiện anh này bị sốt nên đưa đến Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) để kiểm tra. Đến tối cùng ngày nam thanh niên tử vong. Cơ quan y tế bước đầu xác định nguyên nhân là suy hô hấp cấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi... và kết quả test nhanh dương tính nCoV.

Công an TP.HCM đã phối hợp cơ quan y tế khử trùng khu vực buồng giam, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính này.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/trai-tam-giam-chi-hoa-tphcm-thanh-o-dich-voi-81-ca-duong-tinh-ncov-161210707095700423.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.