Trẻ 12 tuổi chết ở bể bơi cao cấp: "Chưa rõ nguyên nhân đuối nước hay bệnh lý"

Đó là phát biểu của lãnh đạo đơn vị quản lý chung cư nơi xảy ra sự việc đau lòng này.

Đó là phát biểu của lãnh đạo đơn vị quản lý chung cư nơi xảy ra sự việc đau lòng này.

>> Bé trai 12 tuổi bị đuối nước ở bể bơi chung cư cao cấp chỉ sau 1 giờ khai trương

Chưa rõ nguyên nhân do đuối nước hay bệnh lý

Liên quan đến vụ việc 1 cháu bé trai 12 tuổi bị chết tại bể bơi thuộc tòa B, chung cư Thăng Long Number One, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Minh Tuấn Anh – quyền Giám đốc Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Vigalacera (Đơn vị chủ quản chung cư Thăng Long Number One) để tìm hiểu nguyên nhân cũng như những vấn đề liên quan đến vụ việc.
 
đuối nước

Chung cư Thăng Long Number One nơi xảy ra vụ việc tại bể bơi khiến cháu trai 12 tuổi tử vong.

Ông Tuấn Anh cho biết: “Hiện nay cơ quan đang trong quá trình điều tra, việc xác định nguyên nhân cháu bé bị tử vong do đuối nước hay bệnh lý. Tất cả hiện tượng khi xảy ra sự việc thì không chứng minh được việc cháu bé bị đuối nước”.

Nói về trách nhiệm, ông cho biết thêm:“Trong bất kể hoàn cảnh nào, thì phía cơ quan chúng tôi đều phải có trách nhiệm với gia đình. Hiện tại gia đình cũng chưa sắp xếp được thời gian để làm việc với chúng tôi, cơ quan chức năng cũng đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Đối với các yêu cầu về kỹ thuật bể bơi, chung cư thuê công ty thứ 2 đảm bảo các yêu cầu để vận hành bể bơi, bảo vệ bể bơi có chuyên môn, kỹ thuật, đội ngũ y tế riêng. Ngay sau khi xảy ra sự việc cũng đã rà soát lại toàn bộ quy trình nhưng đều đảm bảo an toàn”.
 
đuối nước

Một bảo vệ chỉ cho chúng tôi vị trí cháu bé gặp nạn.

Theo ông Tuấn Anh, để đảm bảo công tác an toàn, trước khi khai trương phía đơn vị quản lý đã ký hợp đồng với đơn vị quản lý bể bơi (Công ty Minh Phúc) để bố trí tất cả các lực lượng về bảo vệ, cán bộ Y tế, riêng lực lượng an ninh thì thuộc về tòa nhà. Ngay sau khi xảy ra sự cố thì phía đơn vị quản lý đã giữ nguyên hiện trường, niêm phong bể bơi để phục vụ công tác điều tra.
 
đuối nước

Khu vực bể bơi bị niêm phong.

 Về vấn đề bể bơi có phân chia khu vực dành cho người lớn và trẻ em hay không, ông Tuấn Anh xác nhận: “Bể bơi phục vụ cả trẻ em và người lớn là cư dân trong tòa nhà, tuy nhiên khu vực tắm dành cho trẻ em riêng, người lớn riêng. Lúc xảy ra vụ việc đối với cháu bé trai 12 tuổi lại thuộc khu dành cho bể bơi trẻ em. Mà cháu bé trai ấy đã 12 tuổi rồi, cao đến gần 1,5 mét rồi nên nguyên nhân dẫn đến cái chết đáng tiếc ấy do nguyên nhân gì thì cơ quan chức năng đang tìm hiểu, điều tra”.  

Nói thêm về điều này, ông Tuấn Anh cho biết: “Chính vì thế mà hiện tại chúng tôi cũng không dám kết luận nguyên nhân dẫn đến sự việc đó là gì”.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng nếu có nguyên nhân gì đi nữa thì lúc đó lực lượng an ninh, bảo vệ cũng như cứu hộ bể bơi đi đâu, tại sao lúc xảy ra sự việc không chú ý, quan sát cũng như cứu hộ kịp thời dẫn đến việc cháu bé tử vong thì chưa được làm rõ!?
 
Gia đình cháu bé mới nhận nhà được 3 ngày
 
Nói thêm về công tác khắc phục hậu quả, ông Tuấn Anh cho biết: “Hiện tại phía công ty chúng tôi chưa có mặt hỗ trợ vì chưa gặp được gia đình bởi đang phải lo làm đám tang cho cháu. Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã cử 1 đoàn về quê cháu tại Nam Định để chia buồn, động viên và phúng viếng cháu."

Ông Tuấn Anh cũng cho biết thêm: “Sự việc xảy ra rất đáng tiếc, gia đình cháu bé đang sinh sống tại tầng 14 của tòa B chung cư, mới nhận nhà từ ngày 27/4 và đến ngày 30/4 thì cháu gặp nạn”.

đuối nước

Gia đình nạn nhân sống trên tầng 17 và mới chuyển đến ở hôm 27/4 đến ngày 30/4 thì cháu bé gặp nạn.

Khi được chúng tôi hỏi về việc, sau vụ việc nghiêm trọng này đơn vị quản lý tòa nhà có biện pháp gì để đảm bảo cho toàn bộ cư dân của mình khi sử dụng bể bơi, ông Tuấn Anh cho rằng: “Phía chúng tôi sẽ có các biện pháp bổ sung thêm nội quy bể bơi, xiết chặt công tác quản lý đặc biệt đối với trẻ em phải có người giám sát. Riêng phía các cán bộ Y tế phụ trách bể bơi thì hồ sơ đều rất đầy đủ”.
 
Theo ông Tuấn Anh thì tại bể bơi đều có camera giám sát, tuy nhiên camera lại không chiếu đến khu vực xảy ra sự việc. Khi xảy ra sự việc thì cũng có rất nhiều cư dân đang tham gia bơi lội, tuy nhiên để lấy chứng kiến của cư dân khá khó khăn.  

đuối nước

Nội quy bể bơi phía chủ đầu tư đưa ra.

Theo ông Tuấn Anh thì trong bản báo cáo lại, việc cứu hộ cũng rất là kịp thời, lúc xảy ra sự việc thì cũng đã có người bế cháu bé lên, làm công tác sơ cứu và cháu có hiện tượng “ộc” nước ra nhưng rất tiếc cháu đã không qua khỏi.
 
đuối nước

Hiện bể bơi vẫn đang bị đóng cửa phục vụ công tác điều tra.

Về phía đơn vị phụ trách bể bơi là Công ty Minh Phúc, ông cũng cho rằng đơn vị này đã có giấy phép của sở Thể dục Thể thao, trong quá trình vận hành cũng đã liên kết với một cơ sở Y tế gần nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc.

 Theo Lê Bảo - Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

chết đuối

đuối nước

chung cư cao cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.