Từ vụ cựu đại úy đại náo sân bay bị truy tố tội "gí bill": Cảnh giác chiêu trò dùng gái xinh lên Tinder "lùa gà", nếu đối tác có 1 trong những dấu hiệu này thì rất có thể bạn sẽ bị "luộc"

Dù đã được cảnh báo rất nhiều lần nhưng nhiều “manh chiếu mới” vẫn bị lừa lên bar để rồi đi tong vài triệu cho tới hàng chục triệu từ chiêu "booking bẩn" của các gái xinh Tinder.

Từ vụ cựu đại úy đại náo sân bay bị truy tố tội gí bill: Cảnh giác chiêu trò dùng gái xinh lên Tinder lùa gà, nếu đối tác có 1 trong những dấu hiệu này thì rất có thể bạn sẽ bị luộc-1

Mới đây, vụ việc cựu cán bộ công an Lê Thị Hiền - nữ khách hàng từng đại náo sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 08/2019 bị truy tố về tội cướp tài sản đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Theo đó, Lê Thị Hiền cùng 17 bị can khác bị truy tố về tội Cướp tài sản trong vụ việc "gí bill" khách hàng xảy ra tại quán bar Magic Lounge.

Đặc biệt, trong vụ án này, các đối tượng đã sử dụng chiêu trò "booking bẩn" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Thế nhưng dù đây là chiêu trò "xưa như Trái Đất" nhưng nhiều "manh chiếu mới" chưa trải vẫn bị lừa lên bar để rồi đi tong vài triệu cho tới hàng chục triệu.

Dùng gái xinh "câu" khách trên Tinder để "gí bill"

Trong vụ án của Lê Thị Hiền và các đồng phạm, Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, trú tại phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) là một mắt xích quan trọng. 

Theo đó, vào năm 2019, Vũ Anh Hoàng (SN 1991, trú tại xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, trú tại phường Trung Liệt, Đống Đa), Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy) góp hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge, kinh doanh đồ uống, "bóng cười".

Đến tháng 3/2020, chủ quán ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang lên chương trình hoạt động cho quán với mục tiêu phải đạt được doanh thu trên 1,6 tỷ đồng/tháng.

Từ vụ cựu đại úy đại náo sân bay bị truy tố tội gí bill: Cảnh giác chiêu trò dùng gái xinh lên Tinder lùa gà, nếu đối tác có 1 trong những dấu hiệu này thì rất có thể bạn sẽ bị luộc-2

Bên trong quán Magic Lounge – 106 Tôn Đức Thắng

Để hoàn thành hợp đồng, Trang áp dụng cách thức dùng nữ nhân viên booking của quán lên các trang mạng xã hội: Tinder, Badoo… để hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán. Trước khi khách đến, nhân viên sẽ bày sẵn đồ. Sau khi khách ngồi một lúc, nhân viên nữ sẽ tìm cách trốn, để lại khách. Khi khách đứng dậy, quán sẽ yêu cầu phải trả toàn bộ số tiền ăn uống trên bàn.

Những khách hàng không chịu trả tiền sẽ được "đội bảo an" gồm các nhân viên nam "xử lý". Cách thức này trong quán gọi là “gí bill”. Khách không có tiền sẽ phải để lại tài sản giá trị. Với những khách không chịu trả tiền, "đội bảo an" sẽ đe dọa, ép khách phải trả tiền, nếu không sẽ bị đánh đập. 

Một trong số các nạn nhân phải kể đến anh Đ. (SN 1990, ở Hà Đông). Anh này quen với Nguyễn Phương Trang trên mạng xã hội Tinder. Sau khi làm quen, Trang lừa rủ anh Đ. đến quán đón Trang với lý do chị ta đang bị say.

Sau khi anh Đ. đến quán, Trang bỏ trốn, để lại hóa đơn hơn 35 triệu đồng phải thanh toán. Lúc đầu, anh Đ. không chịu thanh toán tiền nên đã bị 4 nhân viên đánh, ép trả tiền.

Sau khi chuyển khoản để thanh toán hóa đơn, anh Đ. bị giật điện thoại, xóa hết các thông tin, dữ liệu liên quan đến Phương Trang trên điện thoại.

Đặc biệt, cũng với chiêu trò này, nhiều người khác đã trở thành nạn nhân dù đã được cảnh báo nhiều lần.

Từ vụ cựu đại úy đại náo sân bay bị truy tố tội gí bill: Cảnh giác chiêu trò dùng gái xinh lên Tinder lùa gà, nếu đối tác có 1 trong những dấu hiệu này thì rất có thể bạn sẽ bị luộc-3

Rất nhiều trường hợp bị "gí bill" đã chia sẻ trải nghiệm lên MXH để cảnh báo...

Từ vụ cựu đại úy đại náo sân bay bị truy tố tội gí bill: Cảnh giác chiêu trò dùng gái xinh lên Tinder lùa gà, nếu đối tác có 1 trong những dấu hiệu này thì rất có thể bạn sẽ bị luộc-4Tuy nhiên vẫn có nhiều người sập bẫy lên tới cả gần chục triệu.

Những mánh khoé "luộc gà"

Ở trên là 2 trong số rất nhiều câu chuyện bị lừa bởi những cô nàng xinh đẹp làm booking cho quán bar. Phải khẳng định, dù chiêu trò tinh vi này đã nhiều lần được cảnh báo trên mạng xã hội song ai cũng có những lần như manh chiếu mới chưa trải nên mới bị "vào tròng".

Thường thấy nhất, đó là các cô nàng có vẻ xinh xắn 1 chút thường tìm đối tượng làm quen, mồi chài trên mạng xã hội (mà chủ yếu là Tinder). Sau đó, họ sẽ rủ rê, gạ gẫm các thanh niên này tới địa điểm hẹn là quán bar mình làm. Và đã vào đó thì đương nhiên các tay booking này chả tội gì không gọi tẹt ga vì có phải tiền ví mình đâu mà xót, thậm chí càng gọi nhiều các cô càng được ăn tiền hoa hồng nhiều cơ mà!

Dưới đây là một số tips được dân tình mách nước trong nhiều group Tinder, bar về các đặc điểm nhận dạng bạn có trở thành con mồi hay không? Và phải làm sao phân biệt được mấy em gái booking bar mà tránh?

Luôn rủ đi uống rượu: Những em gái này rất hay sử dụng "ur", rủ đi uống rượu. Tóm lại, hẹn hò với các em ấy sẽ không có cà phê cà pháo, cơm cháo gì hết mà chính là uống rượu. Còn rượu ở đâu, bar/pub/louge các em làm chứ đâu!

Địa điểm: Bổ sung cho ý 1, có thể các em sẽ hẹn ở 1 địa điểm trung gian giữa cả 2. Thế nhưng, sau đó thì 10/10 em sẽ luôn ca 1 bài quen thuộc đó là: Em phải đi giao đồ/ qua nhà bạn tiện gần loanh quanh Chợ Gạo, Hàng Mắm, Mã Mây xong tiện anh qua đó rồi mình chọn quán bar/pub... Các em cũng cực thông minh là không bao giờ chọn hoặc nói quán trước -> các em sợ nói quán ra lộ hoặc anh em không thích lại bị đổi quán.

Thời gian: 10 em như 1, đều hẹn 9h tối. Chắc để khiến các anh trai hí hửng nghĩ là sẽ về muộn, sẽ có bước tiến mới trong mối quan hệ.

Luôn từ chối những quán có tiếng: Khi được đề xuất đi ăn/ uống ở những tiệm tên tuổi, ngon nghẻ từ đồ ăn tới dịch vụ thì các em sẽ chơi chiêu là "em không biết, em không thích". Sau đó, các em sẽ õng ẹo em thích lên phố cơ, và điển hình vài con phố như Phùng Hưng, Mã Mây...

Theo kinh nghiệm của nhiều anh em bị lừa, những quán bar đồ đắt, ít khách mới phải để nhân viên booking giở chiêu trò bẩn như thế. Thế nên, tips nho nhỏ nữa là gặp nhau cũng được thôi nhưng cứ chốt quán trước đi để còn biết mà tìm hiểu.

Từ vụ cựu đại úy đại náo sân bay bị truy tố tội gí bill: Cảnh giác chiêu trò dùng gái xinh lên Tinder lùa gà, nếu đối tác có 1 trong những dấu hiệu này thì rất có thể bạn sẽ bị luộc-5

Sau khi chọn địa điểm, các cô "bạn gái" sẽ thường gọi rượu M. Nghe tên thì có vẻ đây là một loại rượu sang chảnh nhưng thực chất đây chỉ là chai nước hoa quả lên men độ cồn rất thấp. 

Sau khi gọi đồ, nhân viên sẽ thường bắt ký bill luôn ngay sau đó. Tại sao phải ký bill gọi đồ. Vì để sau đó các bạn không thể chối cãi được gì hết nếu có tranh cãi. Chiêu trò này "chặn đứng" mọi cách có thể "gỡ rối" sau đó của khách hàng vì khi đã bill ký rồi thì dù có báo công an cũng rất khó để giải quyết. 

Sau khi dụ dỗ con mồi ký bill thì sẽ phải thanh toán luôn vì lý do bill "giá trị lớn". Đây là bước cuối cùng trong công cuộc "luộc gà". Và hầu hết các con mồi sẽ phải thanh toán dù biết bị "lùa gà" vì nếu không thanh toán sẽ "được" đội bảo an của quán "nói chuyện", ép trả tiền, hoặc để lại tài sản có giá trị.

Như vậy, với những mánh khoé như vậy, rất nhiều trường hợp đã bị "gí" cho những bill lên tới tiền triệu. Đặc biệt, rất nhiều người còn bị "móc túi" nhiều hơn. Tuy nhiên không ai làm gì được bọn họ.

Ngoài các em booking bar, còn rộ lên cả booking quán lẩu nướng hoặc booking cà phê.

Tương tự như trên, nhưng thay vì đưa "con mồi" tới quán bar uống rượu, các em sẽ rủ đi ăn ở quán lẩu nướng mình làm. Nhưng khi tới nơi, các em sẽ gọi đủ thứ, giá thì bị đội lên gấp đôi, gấp 3 so với giá thông thường. Và sau bữa ăn 2 người ở quán vỉa hè, bill có thể lên đến 2-3 triệu. Dĩ nhiên, đối tượng cũng ăn % hoa hồng và người chi trả vẫn là nạn nhân.

Tóm lại, biết người biết mặt khó biết lòng! Ngay cả những mối quan hệ gặp gỡ ngoài đời thật còn chẳng ăn ai, nên đối tượng quen qua mạng lại càng như 1 trò may rủi. Nhưng nắm được những tips trên khả năng bạn bị móc túi từ các em gái booking bar/cà phê/ ẩu nướng sẽ giảm đi đáng kể!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-vu-cuu-dai-uy-dai-nao-san-bay-bi-truy-to-toi-gi-bill-canh-giac-chieu-tro-dung-gai-xinh-len-tinder-lua-ga-neu-doi-tac-co-1-trong-nhung-dau-hieu-nay-thi-rat-co-the-ban-se-bi-luoc-222022223203324009.htm

quán bar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.